ข่าว

จี้"ราชทัณฑ์"วัคซีนโควิดเข็ม 3 ต้องครอบคลุมนักโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม จี้"ราชทัณฑ์" เดือน ก.พ.นี้ "วัคซีนโควิดเข็ม 3" ต้องถึงผู้ต้องขังอย่างครอบคลุมทั่วประเทศ หลังเวลานี้ฉีดไปแล้วกว่าแสนราย

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.65 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดหา"วัคซีนโควิด-19" ให้แก่ผู้ต้องขัง ว่า "กรมราชทัณฑ์"ฉีดวัคซีนเข็ม 1-2 ให้กับผู้ต้องขังไปแล้ว 248,632 คน คิดเป็น 91.3% ส่วนสาเหตุที่ยังฉีดไม่ครบนั้น เพราะเป็น"ผู้ต้องขัง"เข้าใหม่ รวมถึงผู้เพิ่งรักษาหายจากการติดเชื้อ ในส่วนการจัดสรรวัคซีนเข็ม 3 ให้แก่ผู้ต้องขัง ขณะนี้"กรมควบคุมโรค"จัดสรรให้แล้วที่ 280,000 โดส แต่จะเป็นการทยอยส่งมอบ ซึ่งเวลานี้ผู้ต้องขังได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 แล้วจำนวน 107,346 คน

"ผมต้องขอบคุณ กระทรวงสาธารณสุข รวมถึง "กรมควบคุมโรค" ที่จัดสรรวัคซีนให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้คุม และ ผู้ต้องขัง จากนี้"กรมราชทัณฑ์" ต้องจัดสรร วางแผน การฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้รวดเร็วขึ้น โดยผมหวังว่าในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ตัวเลขผู้ต้องขังได้รับวัคซีนจะมากขึ้นโดยจะครอบคลุมไปยังผู้ต้องขังทั่วประเทศ  ผมมีความเป็นห่วง เจ้าหน้าที่ และผู้ต้องขังเป็นอย่างมากในเรื่องของ"โควิด 19" สิ่งสำคัญคือวัคซีนต้องครบ ผู้บริหารต้องช่วยกันประสานเพื่อหาวัคซีน และหากเราทำตรงนี้ได้ดีมันก็ยังช่วยป้องกันโรคให้กับบุคลากรของเรา" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ผมต้องขอบคุณข้าราชการ"ราชทัณฑ์"ทุกคนที่ทำงานหนัก ทั้งการเฝ้าเวรยาม การวางแผนการรักษา"โควิด 19" อย่างน้อยวันนี้สิ่งที่เราต้องทำคือปฏิบัติตามหลัก"สิทธิมนุษยชน"เพื่อผู้ต้องขังทุกราย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ