ข่าว

ล่า "หมอผี" ปากีฯ แนะหญิงท้องตอกตะปูใส่หัว จะได้ลูกชาย เจ็บแทบตายต้องไปรพ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ปากีสถานเร่งติดตามตัว 'หมอหมี" แนะว่าที่คุณแม่ตอกตะปูเข้าศีรษะ เชื่อช่วยให้ได้ลูกชายสมใจสามี เจ็บแทบตายต้องไปหาหมอ 

 

สตรีปากีสถานคนหนึ่งไปโรงพยาบาล เลดี รีดดิ้ง เมืองเปชวาร์  หลังจากคนในครอบครัวพยายามใช้คีมดึงตะปูความยาว 5 ซม. ออกจากศีรษะไม่สำเร็จ  ตอนแรก คนไข้บอกหมอว่า คิดเองทำเอง ก่อนยอมรับว่าเป็นหมอผีรายหนึ่งที่รับประกันว่า ตอกตะปูใส่ศีรษะแล้วจะช่วยให้เธอได้ลูกชายสมใจได้  ตำรวจเริ่มสอบสวน หลังจากรูปถ่ายฟิล์มเอ็กซเรย์ ที่แสดงให้เห็นตะปูเจาะกะโหลกศีรษะ เป็นไวรัลในโลกออนไลน์ 

 

เดอะ ดอว์น สื่อปากีสถาน รายงานว่า คนไข้เป็นแม่ลูกสาม เป็นลูกสาวทั้ง 3 คน  และกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 4  สามีขู่ว่าหากคลอดลูกสาวอีกคน คงต้องเลิกกัน เธอจึงหันไปพึ่งหมอผีหลังได้ยินจากเพื่อนบ้านว่าช่วยได้ 

 

ในเอเชียใต้บางประเทศ  ความเชื่อที่ว่าการมีลูกชาย ให้ความมั่นคงทางการเงินระยะยาวมากกว่าลูกสาว กลายเป็นช่องทางหากินของคนบางกลุ่มบ่อยครั้งก็คือกลุ่มที่อ้างว่ามีเวทย์มนต์ผีสาง พบได้ทั่วไปในหลายพื้นที่ของปากีสถาน โดยเฉพาะในพื้นที่ชนเผ่าทางตะวันตกเฉียงเหนือ  

 

ล่า "หมอผี" ปากีฯ แนะหญิงท้องตอกตะปูใส่หัว จะได้ลูกชาย เจ็บแทบตายต้องไปรพ.

 

อับบาส อาห์ซาน หัวหน้าตำรวจเปชวาร์  ทวีตเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า ได้ตั้งทีมเฉพาะกิจ เพื่อนำตัวหมอผีที่เล่นกับชีวิตของผู้บริสุทธิ์มาลงโทษให้ได้ หลายวันที่ผ่านมา ตำรวจเดินหน้าสัมภาษณ์บุคลากรที่รพ. และดูคลิปกล้องวงจรปิด เพื่อแกะรอยสตรีคนไข้ที่ออกจากรพ.หลังจากที่หมอช่วยดึงตะปูออกให้  นอกจากนี้ ยังต้องสอบอีกประเด็นว่า เหตุใดจนท.รพ จึงไม่ได้แจ้งเหตุผิดปกติไปยังตำรวจ ตั้งแต่ตอนที่ว่าที่คุณแม่ไปหาหมอ 

 

ด้าน ดร. ไฮเดอร์ สุเลมาน ศัลยแพทย์ระบบประสาท ที่โรงพยาบาล เลดี รีดดิ้ง  กล่าวว่า  คนไข้บอกว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งในหมู่บ้าน ทำแบบเดียวกัน (ตอกตะปูเข้าศีรษะ) แล้วคลอดลูกชาย ทั้งที่ผลอัลตราซาวด์แสดงให้เห็นลูกในท้องเป็นผู้หญิง หมอผีให้บทสวดกับตะปูแก่เธอ  เมื่อกลับบ้าน ว่าที่คุณแม่ลูก 4  ตอกตะปูใส่ศีรษะ  คนในครอบครัวได้ยินเสียงร้องเจ็บปวดโหยหวนจึงเข้าไปดู  จากนั้น พยายามช่วยดึงตะปูออกแต่ไม่สำเร็จ  จึงนำตัวส่งรพ.

 

คนไข้มีเลือดออกและเจ็บปวดทรมาน หมอปฐมพยาบาลก่อนส่งเข้าผ่าตัด อย่างไรก็ดีในตอนนั้น หมอไม่แน่ใจว่า เธอทำของเธอเอง หรือหมอผีลงมือ ตะปูทะลุลึกเข้าไปในกะโหลกศีรษะ  เหยื่อบอกด้วยว่า หลังจากนี้สักระยะ จะไปตรวจอัลตราซาวด์ดูเพศลูกในท้อง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ