ข่าว

ชาวเน็ตแนะนำ ให้วนกระเป๋า รอบกระบอง "ท้าวเวสสุวรรณ" ขอเงินขอโชคลาภ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดินรอบองค์ท่าน "ท้าวเวสสุวรรณ" 3 รอบด้วย เป็นการตั้งจิตอธิฐาน แม้ว่าช่วงนี้ค้าขายเงียบ แต่พอมาไหว้แล้ว ก็ทำให้มีกำลังใจ

วันที่ 10 ก.พ.65 วันนี้ทีมข่าว คมชัดลึก ออนไลน์ เดินทางมายังวัดสุทธาราม ซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 19 แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เพื่อมาสนทนาธรรมกับ พระพิศาลประชานาถ เจ้าอาวาสวัด ปรากฏว่าตั้งแต่เวลา 09.00 น. ได้มีประชาชนเดินทาง มากราบไหว้ทำบุญที่วัดกันตั้งแต่เช้า

 

หนึ่งในนั้น พบกับ คุณจริญญา ช่อช้าง แม่ค้าจำหน่ายเสื้อผ้า มาจากเอกชัย - บางบอน กรุงเทพฯ มากราบไหว้ขอพรกับองค์ท้าวเวสสุวรรณ ของวัดสุทธาราม ทีมข่าวจึงได้เข้าไปพูดคุย ทราบว่า เคยไปทำบุญกราบไหว้ขอพร องค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่จ.สมุทรสงคราม มาแล้ว แต่เนื่องจากไกลบ้าน และทราบว่า ที่วัดสุทธาราม ก็มีองค์ท้าวเวสสุวรรณ เช่นกัน ก็ได้เดินทางมากราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเริ่มงานวันนี้

ชาวเน็ตแนะนำ ให้วนกระเป๋า รอบกระบอง "ท้าวเวสสุวรรณ" ขอเงินขอโชคลาภ

คุณจริญญา แม่ค้าจำหน่ายเสื้อผ้า บอกด้วยว่า ครั้งที่ตนเองขอพร ขอโชคลาภ ต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นั้น ตนเองได้โชคลาภจริง ๆ ได้มาถึง 3 งวด และ เมื่อคืนอยากจะกลับมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณอีก ประกอบกับ ตามโซเชียลต่าง ๆ แนะนำ ให้มาที่วัดสุทธาราม จึงได้เดินทางมาวันนี้ อีกทั้ง ช่วงนี้ค้าขายไม่ค่อยดี ทำให้หาที่พึ่งทางใจ ขณะที่กราบไหว้ขอพรนั้น คุณจริญญาได้ นำกระเป๋าเงิน มาวนบริเวณกระบอง หรือ คฑาวุธ ท้าวเวสสุวรรณ 3 รอบ ซึ่งเป็นความเชื่อว่า จะทำให้เงินเข้ากระเป๋า

 

เจ้าตัวบอกเพิ่มเติมว่า ตั้งจิตอธิฐาน อยากจะได้โชคลาภ ซึ่งจะเป็นจำนวนเท่าไหร่ก็ให้บอกต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ ขอจำนวนเท่าไหร่ ก็ให้ระบุเป็นจำนวน บอกท่านไป เชื่อว่าจะได้รับจากองค์ท้าวเวสสุรรณ ส่วนความเชื่อเรื่องการวนกระเป๋าเงินรอบคฑาวุธ ก็ทำตามในโซเชียล ก็เป็นเรื่องดี เพราะหลายคนบอกว่าได้ตามที่ตั้งใจ จึงลองทำตามดังกล่าว 

ชาวเน็ตแนะนำ ให้วนกระเป๋า รอบกระบอง "ท้าวเวสสุวรรณ" ขอเงินขอโชคลาภ

คุณจริญญา แม่ค้าเสื้อผ้า บอกด้วยว่า ตนเองขอจากองค์ท้าวเวสสุวรรณได้จริง ๆ ทำให้เดินทางมาขออีก เพราะตนเองศรัทธา และเชื่อ แรกๆ ก็เดินทางมาที่วัดแห่งนี้ไม่ถูก แต่ตนเองตั้งใจ ถามคนอื่นๆ จนสามารถเดินมาถึงในที่สุด แนะนำว่า มากราบไหว้แล้วไม่ต้องมีพิธีอะไรมาก ขอในสิ่งที่อยากได้เลย เชื่อว่าท่านให้อยู่แล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้เดินรอบองค์ท่านถึง 3 รอบด้วย เป็นการตั้งจิตอธิฐาน แม้ว่าช่วงนี้ค้าขายเงียบ แต่พอมาไหว้แล้ว ก็ทำให้มีกำลังใจที่จะสู้ต่อไป

 

พระพิศาลประชานาถ เจ้าอาวาสวัดสุทธาราม กล่าวว่า การกราบไหว้ขอพรองค์ท้าวเวสสุวรรณ นอกจากประชาชน จะบน ถวายอะไรไว้ หลังประสบความสำเร็จ ก็ควร มีคำว่า ขอถวายข้าวสาร อาหารแห้ง จำพวก ไข่ บะหมี่สำเร็จรูป เพิ่มไปด้วยก็เป็นการดี เพราะจะได้นำไปแจกให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนในยุคข้าวของแพง ส่วนเรื่องการจะขอจุดประทับ เพื่อถวายองค์ท้าวเวสสุวรรณ ทางวัดก็อนุญาต แต่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่วัดทราบก่อน

ชาวเน็ตแนะนำ ให้วนกระเป๋า รอบกระบอง "ท้าวเวสสุวรรณ" ขอเงินขอโชคลาภ

 

logoline