ข่าว

แอปเงินกู้ "ป่วนโรงพัก" โทรศัพท์ทวงหนี้ตำรวจ แถมด่าทอ ข่มขู่สารพัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอปเงินกู้ ป่วนโรงพักเมืองนนท์ โทรศัพท์ทวงเงินเจ้าหน้าที่ห้องวิทยุ ตำรวจสุด งง.! ถูกด่า แถมถูกข่มขู่ สารพัด สอบสวนพบผู้กู้เงินตัวจริง โอนสายมาที่สถานีตำรวจ เพื่อหลบหนีการทวงหนี้

จากกรณีแก๊งแอปเงินกู้ ได้โทรศัพท์มาทวงเงิน และถามหา น.ส.บัวผัน ซึ่งเป็นผู้กู้เงิน โดยแก๊งเงินกู้ดังกล่าว ได้โทรศัพท์เข้ามาที่ ศูนย์วิทยุ  สภ.เมืองนนทบุรี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุ ต้องตอบกลับไปว่า ไม่มีชื่อดังกล่าว อยู่ภายในโรงพักแต่อย่างใด  "ป่วนโรงพัก" 

 

แอปเงินกู้ \"ป่วนโรงพัก\" โทรศัพท์ทวงหนี้ตำรวจ แถมด่าทอ ข่มขู่สารพัด

 

เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ดต.อัครพงษ์ เดชกุล เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุนนทรี สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค.65 ได้มีพนักงาน หรือแก๊งแอปเงินกู้โทรศัพท์ ได้โทรศัพท์เข้ามายังศูนย์วิทยุ เพื่อถามหาน.ส.บัวผัน ซึ่งเป็นผู้กู้เงิน ตนจึงได้แจ้งกลับไปว่าที่นี้ไม่มีคนที่ชื่อดังกล่าว และแจ้งว่าที่คือสถานีตำรวจ 

 

ทั้งนี้ เมื่อแจ้งกลับไป แต่แก๊งแอปเงินกู้ดังกล่าว ไม่เชื่อ และได้โทรศัพท์เข้ามาที่ศูนย์วิทยุ เพื่อป่วนตลอดทั้งทั้งวัน โดยใช้ถ้อยคำด่าและพูดจาข่มขู่ โดยใช้เบอร์โทรเปลี่ยนสลับโทรเข้ามา มีทั้งชายและหญิง ซึ่งเท่าที่นับได้แก๊งนี้ได้โทรเข้ามาป่วนมากกว่า 10 หมายเลข

 

 

ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์ ที่เข้ามารับโทรศัพท์ ต้องอธิบายตลอด ทำให้ประชาชนที่โทรศัพท์แจ้งเหตุ ไม่สามารถโทรเข้ามาได้ สุดท้ายจึงได้คุยกับแอปเงินกู้เพื่อขอรายละเอียดของคนกู้ จนทราบข้อมูล ผู้กู้เงินคือ น.ส.บัวผัน ทำงานเป็นหัวหน้าแม่บ้านที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี และทดลองโทรเข้าเบอร์ของ น.ส.บัวผัน แต่ปรากฎว่า ได้มีการโอนสายมายังเบอร์ สภ.เมืองนนทบุรี 
 

ด.ต.อัครพงษ์ กล่าวอีกว่า จนกระทั่งต่อมาในวันที่ 2 หลังจากออกเวร จึงได้เริ่มตามหาตัว น.ส.บัวผัน เพื่อให้เขายกเลิกการโอนสายมาที่โรงพัก ซึ่งเมื่อวันที่ 9 ก.พ.65 ทราบว่า น.ส.บัวผัน ทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปเพื่อพูดคุย แต่ไม่พบตัว น.ส.บัวผัน เนื่องจากขอลาหยุดงาน พบเพียงผู้จัดการ จึงให้โทรศัพท์ติดต่อ น.ส.บัวผัน เพื่อพูดคุยถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น 

 

ซึ่งน.ส.บัวผัน ได้กล่าวขอโทษกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ตั้งเบอร์โอนสายไปยังโรงพัก เนื่องจากตนเองไปกู้เงินจากแอปเงินกู้ จำนวน 3,000 บาท แต่ได้รับเงินมาเพียง 1,800 บาท ซึ่งต่อมาได้มีเงินโอนเข้ามาจากหลายแอป แต่ก็ได้โอนคืนไปตามจำนวนที่ได้รับมา แต่ทางแอปเงินกู้ไม่ยินยอม

 

แถมโทรศัพท์มาทั้งด่าทั้งข่มขู่ จึงตั้งสายโอนไปที่โรงพัก ทั้งนี้ น.ส.บัวผัน ได้รับปากจะยกเลิกการตั้งโอนสาย หลังจากได้พูดคุยแล้ว ก็ไม่มีแอปเงินกู้โทรเข้ามาอีกเลย พร้อมอธิบายให้ น.ส.บัวผัว หากไม่ได้รับความเป็นธรรมเรื่องการกู้เงิน ก็ให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งแอปเงินกู้เหล่านี้ได้
     
 

แอปเงินกู้ \"ป่วนโรงพัก\" โทรศัพท์ทวงหนี้ตำรวจ แถมด่าทอ ข่มขู่สารพัด

 

ทางด้าน พ.ต.ต.ปิยวัฒน์ โภคา สว.ป.สภ.เมืองนนทบุรี กล่าวว่า อยากฝากไปถึงแก๊งเงินกู้ ถ้าโทรมาที่นี่ ซึ่งรู้ว่าเป็นสถานีตำรวจแล้ว ก็พยายามอย่าโทรมาทวง หรืออย่ามารบกวนอีก เพราะว่าเบอร์โทรนี้มีไว้สำหรับการรับแจ้งเหตุ ถ้ายังโทรมาแบบนี้ ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการความช่วยเหลือจากตำรวจ เขาก็ไม่สามารถโทรเข้ามาได้

 

ส่วนประชาชนที่กู้เงินกับแก๊งพวกนี้ ก็อย่าใช้วิธีโอนสายเข้ามาที่สถานีตำรวจด้วย ซึ่งอยากฝากให้ประชาชนที่ได้รับการติดต่อจากพวกแอปเงินกู้ หรือแก๊งคลอเซนเตอร์ เหล่านี้ให้พิจารณาให้ดี เพราะพวกนี้มีเข้ามาหลายรูปแบบ ต้องระวังให้ดีด้วย "ป่วนโรงพัก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ