ข่าว

รวบพ่อค้าขายปลาทู แอบขน "ยาบ้า" 2.7 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ได้รับการติดต่อจากขบวนการค้ายาบ้า ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะใช้แต่ทางไลน์ ในการติดต่อกัน ได้ว่าจ้างให้ขับรถคันดังกล่าว

วันที่ 9 ก.พ.65 จากนโยบายในการป้องกันและปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด ของ พล.ต.ต อมรศักดิ์ เกษมสิริ ผบก.จ.สุโขทัย และจังหวัดสุโขทัย ช่วงนี้จึงมีมาตรการเข้มงวดกวดขันตั้งด่านตรวจตามจุดเสี่ยงต่างๆ และจุดรอยต่อระหว่างจังหวัด เพื่อปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด

 

พ.ต.อ.จุมพลวัฒน์ สุดสวาท ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย จึงประสานงานกับ นายสมพงค์ ชมชัย นายอำเภอศรีสัชนาลัย สนธิกำลังตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้มงวดกวดขันตามด่านตรวจต่างๆในพื้นที่ อ.ศรีสัชนาลัย มาอย่างต่อเนื่อง 

รวบพ่อค้าขายปลาทู แอบขน "ยาบ้า" 2.7 ล้านเม็ด

กระทั่ง เมื่อเวลา 12.30 น. วันนี้ (9 ก.พ. 65) ขณะเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจแม่สำ ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจ หน้าป้อมสายตรวจบนถนนสายศรีสัชนาลัย-แพร่ มีรถเก๋งยี่ห้อเชฟโรเลต แคปติว่า สีเทา ทะเบียนกรุงเทพฯ ขับลงมาจาก จ.แพร่  แต่ไม่ยอมหยุดรถให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้น และขับหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่จึงไล่ตาม จนสามารถจับกุมได้

 

เบื้องต้นพบกระสอบพลาสติกสาน คล้ายกระสอบปุ๋ย ซุกซ่อนอยู่เต็มคันรถ คาดว่าเป็นยาเสพติด
และป้ายทะเบียนรถยนต์ 2 แผ่น จึงนำตัวคนขับรถ อายุ 26 ปี ชาว จ.สิงบุรี พร้อมของกลาง มาตรวจสอบที่ สภ.ศรีสัชนาลัย 

รวบพ่อค้าขายปลาทู แอบขน "ยาบ้า" 2.7 ล้านเม็ด

จากการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบ ทราบว่าเป็น ยาบ้า สีส้ม ตรากระทิงคู่ 999 จำนวน 13 กระสอบ ตรวจสอบเบื้องต้น มีจำนวนประมาณ 2.7 ล้านเม็ด   

 

ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่า ก่อนหน้านี้เป็นพ่อค้าขายปลาทู อยู่ที่ จ.สิงห์บุรี แต่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ค้าขายหาเงินไม่พอเลี้ยงครอบครัว ต่อมาได้รับการติดต่อจากขบวนการค้ายาบ้า ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะติดต่อกัน ผ่านทางไลน์ ว่าจ้างให้ขับรถคันดังกล่าว จาก จ.เชียงราย ลงมา จ.สิงห์บุรี ในราคา 350,000 บาท จึงตัดสินใจรับงานเป็นครั้งแรก ก่อนมาถูกจับดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบพ่อค้าขายปลาทู แอบขน "ยาบ้า" 2.7 ล้านเม็ด ภาพ/ข่าว ศรีสุดา ชัยวงศ์ศรีอรุณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ