ข่าว

หมู่แบงค์ รายงานตัวพร้อมปฏิบัติหน้าที่ หลังแม่เขียนจดหมายถึง ผบ.ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ต.ท.จีรศักดิ์ หรือ หมู่แบงค์ สุดดีใจกลับภูมิลำเนา หลังมารดาเขียนจดหมายถึง ผบ.ตร. ขอย้ายลูกชายมาดูแลตนเองที่ป่วย เจ้าตัวเผย จะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎรและดูแลบุพการีอย่างเต็มที่

หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล กรณีมารดาของ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร อายุ 26 ปี ผู้บังคับหมู่ปราบปราม สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ขอย้ายลูกชายกลับภูมิลำเนาใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ 

โดยจดหมายใจความว่า “เรียน ผบ.ตร. ที่เคารพรักอย่างสูง ดิฉัน นางบุญล้อม วงศ์ธัยนันท์ มีความประสงค์อยากย้ายให้ลูกชายกลับภูมิลำเนา ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร ประจำการอยู่ในหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปประจำการอยู่ที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อไปดูแลแม่ที่มีโรคประจำตัว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ลงรายมือชื่อ บุญล้อม วงศ์ชัยนันท์” 

โดยใจความของจดหมายที่เขียนนั้น ต้องการขอความเมตตาจาก ผบ.ตร.ที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ให้ลูกชายได้ย้ายกลับมายังภูมิลำเนาใน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาดูแลตนเองที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ รวมทั้งทางบ้านมีคนแก่ชราหลายคน อยากให้ลูกชายกลับมาช่วยดูแลแบ่งเบาภาระของทางบ้าน

ต่อมาเว็บไซต์ กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ระดับรองสารวัตร - ผู้บังคับหมู่ วาระประจำปี 2564 ปรากฏชื่อ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ ย้ายมาที่ สภ.กลลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาด้วย 

ล่าสุดวันนี้ (9 กุมภาพันธ์ 2565) ที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร หรือหมู่แบงค์ ซึ่งมารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงษ์ศาอ้วน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย หลังมีคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ใน สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหมู่แบงค์มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเสมา ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ 

หมู่แบงค์ รายงานตัวพร้อมปฏิบัติหน้าที่ หลังแม่เขียนจดหมายถึง ผบ.ตร.

หมู่แบงค์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ย้ายกลับมาบ้านเกิด เพื่อดูแลมารดาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ตอนนี้มารดามีสุขภาพดีขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้ตนเองปฏิบัติหน้าที่เป็นตำรวจมาได้ 5 ปีแล้ว ประจำอยู่ที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนหน้านี้ทำเรื่องขอย้ายกลับภูมิลำเนามาแล้ว 3 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้การตอบรับ จนมารดาเขียนจดหมายถึง ผบ.ตร.  เพื่อขอความเมตตา จนวันนี้ได้ย้ายสมใจ มารดาก็ดีใจ ญาติพี่น้องก็ดีใจ

ส.ต.ท.จีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า รู้สึกดีใจมากที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุด มีความเมตตากับตำรวจชั้นผู้น้อย  ได้ย้ายกลับมาดูแลครอบครัว ดูแลมารดาที่เป็นผู้ป่วยเรื้อรัง พร้อมกับดูแลยายและป้าด้วย จากนี้จะเข้ารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผู้กำกับสถานทีตำรวจกมลาไสย เพื่อเข้ารับตำแหน่งตามแต่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป  โดยตนเองจะตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎรและดูแลบุพการีอย่างเต็มที่

( จักรพงษ์ ระวิวรรณ / ชมพิศ ปิ่นเมือง ผู้สื่อข่าวกาฬสินธุ์ ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ