ข่าว

ด่วน! พบชิ้นส่วน"ศพลอยน้ำ" กลางเจ้าพระยา เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน! พบชิ้นส่วน"ศพลอยน้ำ" กลางแม่น้ำเจ้าพระยา สักยันต์กลางแผ่นหลัง จนท.เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล เชื่อเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 วัน

ด่วน! พบชิ้นส่วน"ศพลอยน้ำ" กลางเจ้าพระยา เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.65 พ.ต.ท.อัสนีชัย เร่งเทียน สว.(สอบสวน) สน.บางกอกน้อย รับแจ้งพบ"ชิ้นส่วนมนุษย์"ลอยเเม่น้ำเจ้าพระยา ไปติดอยู่ที่โป๊ะท่าเทียบเรือกองเรือเล็ก "กรมการขนส่งทหารเรือ" ใต้สะพานอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น.เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุพบ"ชิ้นส่วนมนุษย์"ยังไม่ทราบเพศ ตั้งแต่ช่วงลำตัวถึงหน้าเหนือสะดือ ยังมีแขนทั้ง 2 ข้างติดอยู่ แต่ไม่มีศีรษะ และไม่มีร่างกายท่อนล่างตั้งแต่ใต้สะดือลงไป เนื่องจากถูกของมีคมยังไม่ทราบประเภทตัดจนขาด อยู่ในสภาพลอยน้ำคว่ำหน้า มาติดอยู่ที่โป๊ะเทียบเรือของกองเรือเล็ก"กรมการขนส่งทหารเรือ" เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำขึ้นมาตรวจสอบพบ บริเวณบริเวณลำตัวด้านหน้าบวมจนแตกไม่เห็นสภาพหน้าอก ส่วนแผ่นหลังมีลอยสัก"อักขระ"เลขยันต์เก้ายอด ยันต์จิ้งจกคู่ ยันต์"พระราหูอมจันทร์" เล็บมือทั้ง 2 ข้างทาสีเหลือง สวมแหวนคล้ายทองประกอบพลอยทับทิมสีแดง 2 เม็ด ที่นิ้วนางข้างซ้าย ส่วนข้อมือ สวมเลสคล้ายทองฝังเพชร จำนวน 1 เส้นจึงเก็บรวบรวมรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน

ในระยะเวลาไล่เลี่ยกันเจ้าหน้าที่ชุดเดิมรับแจ้งพบ"ชิ้นส่วนมนุษย์"เป็นท่อนขาข้างซ้าย ตั้งแต่ขาหนีบลงไปจนถึงปลายเท้า ลอยอยู่ในแม่คลองใกล้ท่าเทียบเรือวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร ถนนอิสรภาพ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กทม.ท้องที่ สน.บุปผาราม ห่างจากจุดแรกราว 2-3 กิโลเมตร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมนำชิ้นส่วนที่พบมารวบรวมกันไว้ ก่อนมอบให้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช นำไปทำการชันสูตรและเก็บ"ดีเอ็นเอ" นำมาเปรียบเทียบ"อัตลักษณ์บุคคล" และพิสูจน์ว่าเป็นชิ้นส่วนอวัยวะของคนคนเดียวกันหรือไม่ถูกแยกจากกันด้วยของแข็งมีคมประเภทใด

 

โดยสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน อย่างไรก็ตามแม้จะยังไม่สามารถชี้ชัดเรื่องเพศผู้ตายได้แต่เท่าที่ดูจากรูปร่าง เครื่องประดับที่สวมใส่ และสีทาเล็บ เชื่อว่าน่าจะเป็นหญิง หรือ"สาวประเภทสอง"วัยกลางคน ผิวขาว ซึ่งต้องรอผลยืนยันทางการแพทย์และรอญาติมาประสานขอดูศพต่อไป

ขณะที่ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7  เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ"อัตลักษณ์บุคคล" ว่าผู้ตายเป็นใคร มาจากไหน โดยหลังจากนี้จะมีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในพื้นที่นครบาล และตำรวจภูธรข้างเคียงเพื่อตรวจสอบข้อมูล"บุคคลสูญหาย" หรือการแจ้งเสียชีวิต โดยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่สัญจรทางน้ำ ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการเสียชีวิต  มาจากสาเหตุใด หรือเป็นการ"ฆาตกรรม"หรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเพียงชิ้นส่วนท่อนบนไม่มีศีรษะ แต่พบรอยสัก แหวนทอง และเลสข้อมือ กับร่องรอยการทาเล็บสีเหลือง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน  

ด่วน! พบชิ้นส่วน"ศพลอยน้ำ" กลางเจ้าพระยา เร่งตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ