ข่าว

สลด "2 ผัวเมีย" เดินข้ามน้ำอิงไปเก็บ "ดอกงิ้ว" เกิดลื่นล้ม "จมน้ำ" ลึก ดับคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"2 ผัวเมีย" ลุยข้ามแม่น้ำอิง จะข้ามไปเก็บ "ดอกงิ้ว" ฝั่งตรงข้ามมาขาย เกิดพลาดลื่นล้ม พากัน "จมน้ำ" ทั้งคู่ คาดระหว่างข้ามน้ำอาจลื่นลงไปในห้วงน้ำลึก แล้วลงไปช่วยกันจน "จมน้ำ" เสียชีวิตทั้งคู่

9 ก.พ. 2565  ร.ต.อ.สุรนาท ชลอยเมฆ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เชียงของ จ.เชียงราย รับแจ้งเหตพบคนจมน้ำเสียชีวิต 2 คน ที่ แม่น้ำอิง  พื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6 ต.สถาน อ.เชียงของ จ.เชียงราย จึงได้ประสานกู้ภัยจากมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเชียงของ และสมาคมแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอเชียงของ และแพทย์เวรฯ รพ.โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเชียงของ ก่อนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงพบว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านได้ช่วยกันนำศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย มาขึ้นฝั่งในพื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6 ต.สถาน อ.เชียงของ  ทราบชื่อคือนางบัวผัด เสนา อายุ 52 ปี  และนายเทียบ เสนา อายุ 48 ปี  2 สามีภรรยา ซึ่งอาศัอยู่ที่บ้านทุ่งซาง ม.4  ต.ศรีดอนชัย   อ.เชียงของ จ.เชียงราย

 

สลด  "2 ผัวเมีย" เดินข้ามน้ำอิงไปเก็บ "ดอกงิ้ว"  เกิดลื่นล้ม "จมน้ำ" ลึก ดับคู่

 

 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 09.00 น. วันที่ 8 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา  มีคนพบเห็นว่าทั้งคู่ได้พากันจะเดินลงในน้ำเพื่อข้ามแม่น้ำอิงเพื่อไปยังฝั่ง ต.สถาน ซึ่งจุดที่จะข้ามมีความกว้างของแม่น้ำประมาณ 8 -10 เมตร  มีความลึกไม่แน่นอน  และมีกระแสน้ำเชี่ยวกราก คาดว่าเมื่อทั้งคู่เดินมาถึงกลางน้ำ  อาจจะลื่นล้มตกลงไปในจุดน้ำลึก และอีกคนตามลงไปช่วย แต่ปรากฏว่าจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ โดยช่วงเกิดเหตุไม่มีคนพบเห็น

 

 

สลด  "2 ผัวเมีย" เดินข้ามน้ำอิงไปเก็บ "ดอกงิ้ว"  เกิดลื่นล้ม "จมน้ำ" ลึก ดับคู่

 


 

จนกระทั่งในช่วงประมาณ 16.00 น. มีชาวบ้านที่ไปหาปลาในพื้นที่บ้านเต๋น พบศพที่คาดว่าจะเป็นผู้หญิงลอยมาตามน้ำ จึงไปตามชาวบ้านและกู้ภัยมาช่วยกันตามหา แต่กว่าที่จะเริ่มระดมคนมาค้นหาก็เป็นเวลา 18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงพลบค่ำแล้ว ทีมค้นหาได้ช่วยกันค้นหาจนถึงเวลา 21.00 น. ด้วยความมืดและกระแสน้ำไหลเชี่ยว จึงตกลงกันว่าจะยุติการค้นหากันไปก่อน และจะมาช่วยกันตามหาในเช้าวันนี้

 

 

โดยในเช้าของวันนี้ทีมค้นหาได้แบ่งกันออกเป็น 2 ชุด ช่วยกันงมค้นหาทั้งหัวท้าย คือชุดแรกเริ่มงมตั้งแต่พื้นที่บ้านทุ่งซาง ม.4 ต.ศรีดอนไชย ซึ่งเป็นจุดที่ทั้งคู่เดินข้ามน้ำ โดยค้นหาล่องลงไปตามน้ำ และทีมค้นหาอีกชุดค้นหาทวนน้ำมาจากพื้นที่บ้านเต๋น ม.8 ต.สถาน ซึ่งเป็นจุดที่พบศพลอยมา และในเวลา 09.00 น.ก็พบศพผู้หญิงในพื้นที่บ้านเต๋น ม.8 ต.สถาน ห่างจากจุดที่ทั้งคู่จะเดินข้ามน้ำประมาณ 1.5 กม. และในเวลา 09.30 น. พบศพฝ่ายชายในพื้นที่บ้านทุ่งอ่าง ม.6ห่างจากจุดจมประมาณ 100 ม. โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ภายหลังการชันสูตรศพเสร็จสิ้นเจ้าหน้าที่จะได้มอบศพให้ทางญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์  ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ