ข่าว

"ผู้ว่าฯ เมืองคอน" สั่งลุยจับ "สถานบันเทิง" ไม่สนโลก เปิดบริการเต็มรูปแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ว่าฯ เมืองคอน" สุดทน สั่งสนธิกำลังบุกจับ 2 สถานบันเทิงดัง ไม่สนโลกเปิดบริการเต็มรูปแบบ-พบนักดื่มยามราตรีเต็มร้าน ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่แก้วพลาสติกตบตาเจ้าหน้าที่ สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่โควิด-แฉ รอง ผกก.ป.และ ปลัดฝ่ายความมั่นคงกลายเป็นหนังหน้าไฟ โดนรุมด่าเละ

9 ก.พ.2565 สืบเนื่องจาก นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้รับการร้องเรียนต่อเนื่องว่ามีสถานบันเทิง 2 แห่งในย่านถนนพัฒนาการคูขวาง เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด และยังเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด โดยไม่สนใจ  พ.ร.บ.โรคติดต่อ ,พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คำสั่งหรือมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดแม้แต่น้อย เป็นการท้าทายกฎหมายบ้านเมืองอย่างชัดเจน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสนธิกำกลัง เข้าตรวจสอบจับกุม

 

โดยเมื่อเวลา 23.30 น.  ของคืนที่ผ่านมา  (8 ก.พ.65)  พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช มอบหมายให้ พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และ อส.ตร.สภ.เมือง สนธิกำลังกว่า 50 นายเข้าทำการตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิง ที่มีผู้ร้องเรียน 

 

 

โดยสถานบันเทิงแรกพบนักเที่ยว นักดื่ม กว่า 300 คน นั่งแออัดยัดเยียด ดื่มกินกันกันเต็มที่ โดยมีเปิดเพลงเสียงดังกระหึ่มได้ยินไปจนถึงถนนใหญ่ มีระบบแสงสีระยิบระยับ เมื่อเห็นกำลังเจ้าหน้าที่จึงรีบปิดเครื่องเสียงและระบบไฟทันที

 

"ผู้ว่าฯ เมืองคอน" สั่งลุยจับ "สถานบันเทิง" ไม่สนโลก เปิดบริการเต็มรูปแบบ

 

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่ามีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายประเภทโดยใส่แก้วพลาสติก และเหยือกเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่พบว่าในบิลของแต่ละโต๊ะมีรายการสั่งเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เขียนระบุไว้อย่างชัดเจน และเมื่อตรวจสอบในลังโฟมขนาดใหญ่พบว่ามีการนำขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แช่เย็นเอาไว้จำนวนมาก ในขณะที่ด้านข้างเคาน์เตอร์พบขวดเหล้า เบียร์ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายชนิด ซึ่งเป็นขวดเปล่านับพันขวดมาวางกองเอาไว้เป็นภูเขาย่อม ๆ จึงควบคุมตัวหุ้นส่วนเจ้าของและผู้จัดการร้านไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

"ผู้ว่าฯ เมืองคอน" สั่งลุยจับ "สถานบันเทิง" ไม่สนโลก เปิดบริการเต็มรูปแบบ

 

 

"ผู้ว่าฯ เมืองคอน" สั่งลุยจับ "สถานบันเทิง" ไม่สนโลก เปิดบริการเต็มรูปแบบ

 

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงแห่งที่ 2 ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร พบนักเที่ยวรวมกว่า 100 คนนั่งดื่มกินกันอย่างสนุกสนาน และมีการจำหน่ายเหล้า เบียร์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ใส่แก้วพลาสติกและเหยือกเช่นเดียวกัน แต่ในบิลของแต่ละโต๊ะลงระบุไว้ชัดเจนเช่นกัน  โดยขวดเหล้าเบียร์ของแต่ละโต๊ะจะมีกระดาษปิดทับระบุชื่อโต๊ะนำมาเก็บไว้ในชั้นใต้เคาน์เตอร์ จะไม่วางขวดเหล้าเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไว้บนโต๊ะ  พนักงานเสิร์ฟจะมาผสมเหล้าจากเคาน์เตอร์ใส่แก้วพลาสติกหรือเหยือกไปส่งให้ตามโต๊ะแทนการไปบริหารผสมหรือชงเหล้าที่โต๊ะ ในขณะที่มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนมากแช่เย็นไว้ในลังโฟมขนาดใหญ่เช่นกัน จึงควบคุมตัวผู้จัดการร้านไปสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

"ผู้ว่าฯ เมืองคอน" สั่งลุยจับ "สถานบันเทิง" ไม่สนโลก เปิดบริการเต็มรูปแบบ

 

 

"ผู้ว่าฯ เมืองคอน" สั่งลุยจับ "สถานบันเทิง" ไม่สนโลก เปิดบริการเต็มรูปแบบ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 01.30 น. วันที่ 9 ก.พ.2565 ที่ สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช  ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมกำลังเร่งทำบันทึกจับกุมเพื่อรวบรวมส่งผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ปรากฏว่าได้มีพลเมืองดีถ่ายภาพและคลิปบรรยากาศ 1 ใน 2 ร้านที่ถูกจับกุมแต่ยังเปิดให้บริการอย่างเย้ยกฎหมาย แม้จะล่วงเลยมาจนเกือบถึง 02.00 น.ของวันใหม่แล้วก็ตาม ส่งเข้ามาในกลุ่มไลน์ของเจ้าหน้าที่ นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมือง  และ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินกลับไปตรวจสอบจับกุมอีกครั้ง และสั่งให้ปิดการให้บริการอย่างเด็ดพร้อมสั่งดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาขายสุรานอกเวลาที่กำหนด และความผิดตาม พ.ร.บ.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

 

"ผู้ว่าฯ เมืองคอน" สั่งลุยจับ "สถานบันเทิง" ไม่สนโลก เปิดบริการเต็มรูปแบบ

 


ทางด้าน พ.ต.อ.นัษฐวุฒิ ทองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่เข้าใจและเห็นใจผู้ประกอบการสถานบันเทิงทุกแห่ง แต่เมื่อมีมาตรการ และคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดที่รัฐบาลออกมาตรการและคำสั่งออกมาให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด เจ้าหน้าหน้าที่เกี่ยวข้องจำเป็นต้องดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับสถานประกอบการที่ฝ่ามาตรการและคำสั่ง

 

โดยที่ผ่านมา สถานประกอบการต่าง ๆ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่สถานประกอบการทั้ง 2 แห่งไม่สนใจใยดีแม้จะเคยถูกจับกุมมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังจงใจฝ่าฝืนและเปิดให้บริการเต็มรูปแบบสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดเป็นอย่างมาก และจะเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปสั่งให้ปิดนักท่องเที่ยวยามราตรีนับร้อยคนทำการการโห่ร้องขับไล่เจ้าหน้าที่ ทำเหมือนบ้านเมืองไร้กฎหมาย  จนตนและ พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. ต้องลงไปควบคุมสั่งการด้วยตนเอง และล่าสุดมีประชาชนร้องเรียนไปยังหน่วยงานของรัฐในส่วนกลาง โดยระบุว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ปล่อยปละละเลย ทั้ง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยในพื้นที่ได้ตรวจสอบจับกุมมาโดยตลอด ทางผู้บังคับบัญชาจึงกำชับสั่งการมายังผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ให้ทำการตรวจสอบจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาดดังกล่าว
 

 

อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่มีการตรวจสอบจับกุมสถานบันเทิงในตัวเมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระพล พุ่มชัย รอง ผกก.ป. นายนันทวัฒน์ กิตติพันธ์พัฒนา ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมือง จะถูกกระแสสังคมโดยกลุ่มสถานประกอบการ ร้านอาหาร สถานบันเทิง และบรรดานักดื่ม กดดันอย่างหนัก มีการโพสต์ในโลกโซเชี่ยลรุมดุด่า ประณามอย่างรุนแรงและหยาบคายในทำนองว่าบุคลทั้งสองเป็นตัวการที่สั่งตรวจสอบจับกุมหรือปิดร้านอาหาร สถานบันเทิง ทั้ง  ๆที่บุคคลทั้งสองเป็นแค่ผู้ปฏิบัติในระดับล่าง และพยายามที่จะให้คำแนะนำช่วยเหลือผู้ประกอบการต่าง ๆ มาโดยตลอด บุคคลทั้งสองจึงกลายเป็นหนังหน้าไฟรับหน้าแทนผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ลอยตัวไม่ได้รับผลกระทบใดแม้แต่น้อยมาโดยตลอด . 

 

 

ไพฑูรย์ อินทศิลา /ข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช
      

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ