ข่าว

รวบหนุ่มแสบ ตุ๋นขายมือถือ"เหยื่อ"ทั่วประเทศ หมายจับ 6 คดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด"บุกรวบหนุ่มแสบ โพสต์ข้อความหลอกขาย"โทรศัพท์มือถือ"ทางเฟซบุ๊ก ก่อนเชิดเงินมัดจำแล้วปิดเส้นทางติดต่อ เหยื่อกระจายทั่วประเทศ มีหมายจับคดี"ฉ้อโกง"รวม 6 หมายจับ

รวบหนุ่มแสบ ตุ๋นขายมือถือ"เหยื่อ"ทั่วประเทศ หมายจับ 6 คดี

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.65 พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปพ.สั่งการให้ พ.ต.อ.ชนกฤดิ พงษ์ศิริ ผกก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ. และ พ.ต.ท.สุริยา นาคประนม สว.กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.ปพ.นำกำลังจับกุม นายภคกฤต อายุ 43 ปี ตามหมายจับ"ศาลจังหวัดชุมพร"ที่ 295/2556 ลงวันที่ 19 ธ.ค. 56 ข้อหา"ฉ้อโกง" และหมายจับคดีลักษณะเดียวกันรวม "6 หมายจับ"

ทั้งนี้ทราบว่า ระหว่างปี 2556-2560 นายภคกฤต ผู้ต้องหา ได้โพสต์ข้อความเปิดรับ"พรีออร์เดอร์"โทรศัพย์มือถือรุ่นที่กำลังอยู่ในกระแสความนิยม แต่เสนอขายราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป มี"เหยื่อ"ที่หลงเชื่อยอมโอนเงินมัดจำให้ ผู้ต้องหาก็ปิดช่องทางการติดต่อหนีไปทันที ทราบอีกว่ายังนำเงินที่ได้มานั้น นำไปซื้อ"โทรศัพย์มือสอง"ที่ใช้งานไม่ได้แล้ว ก่อนนำมาหลอกขายต่ออีกทอดหนึ่ง โดยพบมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมากอยู่ทั่วประเทศ สูญเงินนับแสนบาท จึงแยกย้ายกันเข้าแจ้งความต่อตำรวจพื้นที่ต่าง ๆ จนกระทั่งถูกตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยยอมรับว่า มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันอีก 5 หมายจับ รวมเป็น 6 หมายจับ เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางขุนนนท์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ