ข่าว

"รวบเซียนนพระ" ฉ้อโกง คาคอนโดห้วยขวาง หลอกจำนำ พระเครื่องปลอม 5.5 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคบ. บุกคอนโด ย่านห้วยขวาง ตาม "รวบเซียนพระ" จอมตุ๋น หลอกนำพระเครื่อง พระบูชาปลอม มาจำนำ ได้เงินไปกว่า 5.5 ล้านบาท

พล.ต.ต.อนันต์  นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. , พ.ต.อ.ธรากร  เลิศพรเจริญ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์  กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ.,พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว.(สอบสวน)กก.1 บก.ปคบ, ว่าที่ พ.ต.ต.ศิษฏพงศ์  สิริวัมน์ สว.กก.1 บก.ปคบ, นำกำลังเข้าจับกุม นายโสภณ  (สงวนนามสกุล) อายุ  33  ปี "รวบเซียนพระ"  ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา จ.488/2564 ลงวันที่ 1 ต.ค.

 

"รวบเซียนนพระ" ฉ้อโกง คาคอนโดห้วยขวาง หลอกจำนำ พระเครื่องปลอม 5.5 ล้านบาท

 

ในความผิดฐาน "ฉ้อโกง , โดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือ สาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ ไม่ว่าจะเป็นของตนเองหรือผู้อื่น ,ปลอมและใช้เอกสารปลอม" โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณลานจอดรถ ชั้น 4A คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 

 

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปคบ.ว่า ได้ถูกนายโสภณ  นำพระเครื่อง พระบูชาปลอม พร้อมด้วยใบประกาศนียบัตรปลอม มาหลอกให้ผู้เสียหายรับจำนำเอาไว้ โดยอ้างว่า เจ้าของพระที่แท้จริงอยู่ต่างประเทศ แต่เนื่องจากลูกชายเจ้าของพระ ที่อยู่ในประเทศไทย จำเป็นต้องใช้เงิน จึงให้นำ พระเครื่อง พระบุชา มาจำนำในราคาถูก

 

ซึ่งหากเจ้าของพระตัวจริง เดินทางกลับมา ก็จะมาขอไถ่ถอนพระคืนทั้งหมด และขอจำนำกับผู้เสียหายในราคาถูกกว่า ในราคาท้องตลาดมาก ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงรับจำนำเอาไว้ รวม 51 ครั้ง เป็นเงินทั้งสิ้น 5.5 ล้านบาท  ต่อมาผู้เสียหายได้นำพระเครื่องที่ นายโสภณ หลอกว่าเป็นทองคำ ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นทองปลอม จึงได้นำพระเครื่อง พระบูชาปลอม ทั้งหมดไปตรวจสอบ พบว่าเป็นของปลอมทั้งหมด  จึงได้เข้ามาร้องทุกข์กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดี 
 

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทราบว่า ผู้ต้องหาได้แอบมากบดานที่คอนโด ย่านห้วยขวาง จึงได้ทำการสะกดรอยตาม และเข้าจับกุมตัว

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าได้สร้างเรื่องหลอกลวงเหยื่อจริง นอกจากนี้ยังมีหมายจับติดตัวอีก 1 หมาย คือหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.792/2564 ลง 21 ธ.ค.2564  ในความผิดฐาน ฉ้อโกง ของ  สน.สุทธิสาร "รวบเซียนพระ

 

 

สำหรับคดีนี้ มีเหยื่อผู้เสียหายเป็นคนละคดีกัน ซึ่งในคดีนี้นายโสภณ ได้ทำการหลอกขายที่ดิน ที่มิใช้ของตน และได้เงินไปจำนวนกว่า 1 ล้านบาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายโสภณ  ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ