ข่าว

รมว. มท. อนุพงษ์ แจง ไม่ได้ถอน "รถไฟฟ้าสายสีเขียว"-ครม. สั่งเคลียร์คมนาคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.มหาดไทย อนุพงษ์ เผ่าจินดา แจงไม่ได้ถอนวาระ "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" จากที่ประชุม ครม. โดย ครม.ให้กลับไปเคลียร์ข้อทักท้วงคมนาคม

 8  ม.ค. 65 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ถึงการพิจารณาโครงการ "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" ว่า ตอนนี้ทางกระทรวงคมนาคม ยังต้องการให้ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่ง ครม. มีมติให้ไปชี้แจงเพิ่มเติมข้อมูลและเสนอกลับเข้ามาใหม่ หลังจากที่กระทรวงคมนาคมมีหนังสือทักท้วงมา 4 ข้อ 
 

ต้องไปชี้แจงและนำกลับมาเสนอใหม่ และวันนี้ที่ประชุม ครม. ได้มีการพิจารณาวาระดังกล่าว ไม่ได้เป็นการถอนออกไป เพียงแค่ให้เอาข้อมูลมาเพิ่มเติมและพิจารณาในที่ประชุมครม.ครั้งต่อไป

 

ทั้งนี้ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้พูดคุยนอกรอบกับพล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี และนายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ สำนักนายกรัฐมนตรี

 


 

พล.อ.ประยุทธ์  ได้นำเอกสารซึ่งคาดว่าเป็นรายละเอียดโครงการต่อขยาย"สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว" ภายหลังที่ประชุม ครม.มีมติรับทราบการต่อขยาย "สัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว" ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ แต่ได้ให้ไปชี้แจงตอบคำถามกระทรวงคมนาคมให้ชัดเจนก่อนที่จะนำกลับสู่การพิจารณาของที่ประชุมครม.ใหม่อีกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ