ข่าว

สุโขทัยห่วงคลัสเตอร์ฟันน้ำนม ยอดเด็กป่วย โควิด-19 พุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลัสเตอร์ฟันน้ำนมสุโขทัยยังน่าห่วง ขณะนี้ทำศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม อบต.สามเรือน เป็นจุดพักคอย ขณะที่ผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็ก และคาดว่าจะแพร่สู่ผู้ปกครองเพิ่มอีก

สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดสุโขทัย ยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2564 - 7 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 16.00 น. มีจำนวนผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 7,573 ราย เฉพาะวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 53 ราย

สุโขทัยห่วงคลัสเตอร์ฟันน้ำนม ยอดเด็กป่วย โควิด-19 พุ่ง

แต่หากย้อนไปในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่ามียอดผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นถึง 102 ราย  แบ่งการติดเชื้อออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ จากคลัสเตอร์สนามชนไก่ , คลัสเตอร์งานแต่ง และล่าสุดคลัสเตอร์ฟันน้ำนม หรือคลัสเตอร์จากเด็กนักเรียนศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม สังกัด อบต.สามเรือน ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งน่าเป็นห่วง เพราะยอดผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จะเป็นเด็กเล็กอายุ 1-5 ปี นับเป็นผู้ป่วยโควิด 19 ที่มีอายุน้อยที่สุด และจำนวนมากที่สุด

โดยขณะนี้มีกลุ่มเด็กนักเรียนที่ศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม ป่วยและเข้ารักษาตัวแล้ว 14 คน จากเด็กนักเรียน 20 คน แพร่เชื้อติดต่อไปถึงญาติ ผู้ปกครอง ต้องเข้ารักษาตัวอีก 11 คน และคาดว่าจะมียอดผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ฟันน้ำนมนี้อีกไม่ต่ำกว่า 10-20 คน

ทาง อบต.สามเรือน ได้จัดให้ใช้ศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม เป็นศูนย์พักคอย ต.สามเรือน เพื่อใช้รักษา สังเกตุอาการ ผู้ป่วยโควิด 19 จากกลุ่มคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็กบ้านนิคม 

สุโขทัยห่วงคลัสเตอร์ฟันน้ำนม ยอดเด็กป่วย โควิด-19 พุ่ง

นางวิรัตน์ เพ็ญศรี อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 โรงเจ็ก ต.สามเรือน เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้นำศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคม  เป็นสถานที่กักตัว ซึ่งเด็กที่ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 จำนวน 14 คน และผู้ปกครอง 11 คน เข้ามารักษาตัวที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านนิคม เมื่อช่วงสายวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ทางตนเองได้จัดเวรยามและเจ้าหน้าที่ อสม.เข้ามาอำนวยความสะดวก ในการคัดกรอง โดยพลัดเปลี่ยนเข้าเวรมาดูแลที่ศูนย์กักตัวนี้ตลอด 24 ชั่วโมง และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสามเรือน  ได้ติดตามกลุ่มเสี่ยงมาตรวจคัดกรองอีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าน่าจะมีผู้ป่วยทั้งเด็กและผู้ปกครองที่ติดโค วิด-19 เข้ามารักษาตัวอย่างต่อเนื่อง
ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ