ข่าว

ตร.เชียงรายจับแล้ว "นักโทษ" หนีกลับบ้าน ขณะคุมส่งศาลรอเงินค่าปรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักโทษ" หนุ่มวัย 23 ปี ฉวยจังหวะ เจ้าหน้าที่คุมตัวส่งฝากขังศาลเชียงราย เพื่อรอเงินค่าปรับ หนีกลับบ้าน เจอพ่อเกลี้ยกล่อมจนยอมมอบตัว

จากกรณีเวลา 17.00 น. วานนี้ (7 ก.พ.65)   พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย  ได้รับแจ้งมีเหตุนักโทษหลบหนีการควบคุมตัวจากศาล จ.เชียงราย ชื่อ นายศอศิรา   (สงวนนามสกุล)   อายุ 23 ปี สูง 165  ซม. ตัดผมสั้นสวมกางเกงยีนส์ ใส่เสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำ  ภูมิลำเนาเดิม ต.ป่าไม้งาม อ.เมือง  จ.หนองบัวลำภู  เป็นนักโทษคดีเสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง กระทำผิดในพื้นที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง ซึ่งถูกส่งตัวฟ้องศาลจังหวัดเชียงราย ศาลจังหวัดเชียงรายได้ตัดสินคดี มีโทษปรับเป็นเงิน 14,000 บาท  แต่ญาตินายศอศิรา ที่เดินทางมาศาลมีเงินเพียง 5,000 บาท ไม่เพียงพอจ่ายค่าปรับ จึงผลัดผ่อนขอกลับไปหาเงินมาจ่ายค่าปรับในวันรุ่งขึ้น  จึงถูกส่งตัวไปขังไว้ที่เรือนจำกลางเชียงรายก่อน  และในขณะที่ตำรวจศาลเชียงรายกำลังควบคุมจะไปขึ้นรถเรือนจำกลางเชียงราย  นายศอศิรา ได้ฉวยจังหวะรีบวิ่งหลบหนีหายไป

ตร.เชียงรายจับแล้ว \"นักโทษ\" หนีกลับบ้าน ขณะคุมส่งศาลรอเงินค่าปรับ

 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภ.จว.เชียงราย ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.กิตติพงษ์  สุขวัฒนพันธ์ ผกก.สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงราย นำโดย พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ มณีจันสุข สว.สส.สภ.เมืองเชียงราย ร.ต.อ.สรวัช ต่อสวย ร.ต.อ.สรุพัศ ธรรมปัญญา รอง สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำกำลังไปทำการควบคุมตัว นายศอศิรา ที่บ้านพักในพื้นที่  ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย 

 

 

ตร.เชียงรายจับแล้ว \"นักโทษ\" หนีกลับบ้าน ขณะคุมส่งศาลรอเงินค่าปรับ

 

 

 

 

ตร.เชียงรายจับแล้ว \"นักโทษ\" หนีกลับบ้าน ขณะคุมส่งศาลรอเงินค่าปรับ

 


โดยการจับกุมในครั้งนี้นายสายันต์  บิดาของนายศอศิรา ได้พบนายศอศิรา กลับมาที่บ้าน เวลาประมาณ 07.00 น.วันที่ 8 ก.พ. 2565  พร้อมกับมีกุญแจมือติดที่ข้อมือท่าทางอิดโรย จึงได้เกลี้ยกล่อมให้นายศอศิรา ยอมมอบตัวก่อนจะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการควบคุมตัว พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา "หลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล ของพนักงานอัยการ ของพนักงานสอบสวน หรือของเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา" ก่อนจะส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงรายดำเนินคดีต่อไป

 

 

ณัฐวัตร ลาพิงค์   ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ