ข่าว

เปิดหาดแม่รำพึง เตรียมงาน "ระยอง" อินเลิฟ ชวนชิมริมเล กินซีฟู้ดฟรี 3 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ระยองอินเลิฟ ชวนชิมริมเล" ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.65 อาหารทะเลระยอง รับประกันปลอดภัยไร้กังวล บริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง

วันที่ 8 ก.พ. 65 กรณีน้ำมันดิบรั่ว ที่ทะเลระยอง ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้แล้ว นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ให้สัมภาษณ์ เมื่อวานนี้ ( 7 ก.พ.65 ) ว่า ขณะนี้สามารถกำจัดน้ำมันได้เบ็ดเสร็จแล้ว มั่นใจในความปลอดภัยของทะเลระยอง ว่า ปลอดภัย รวมถึงอาหารทะเลระยอง ก็มีการตรวจสอบในทุกตลาดแล้วว่า ปลอดภัยไร้สารเจือปน จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัย พร้อม ปลดธงแดงทั่วหาดแม่รำพึง-ก้นอ่าว ออก สามารถลงเล่นน้ำตามปกติ

 

ขณะเดียกกัน เมื่อวานนี้ ( 7 ก.พ. 65) ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อมด้วย นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง และ นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลง เปิดงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้งาน "ระยองอินเลิฟ ชวนชิมริมเล" ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.65 ส่วนบูมที่วางอยู่ตามแนวชายหาด ก็จะเร่งจัดเก็บให้ทันก่อนถึงวันจัดงาน 

เปิดหาดแม่รำพึง เตรียมงาน "ระยอง" อินเลิฟ ชวนชิมริมเล กินซีฟู้ดฟรี 3 วัน

 

นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาท่องเที่ยว เพราะทะเลระยองปลอดภัย เช่นเดียวกับอาหารทะเลระยอง รับประกันว่า ปลอดภัยไร้กังวล ซึ่งตนเองกินทุกวัน หากมีอันตราย ก็คงได้รับผลกระทบก่อนแล้ว จึงเชิญชวนมาท่องเที่ยวกัน 

 

ส่วนนักท่องเที่ยวที่สนใจมาจดทะเบียนภายในงาน วันที่ 14 ก.พ. 65 ก็จะมีรางวัลแจกให้ด้วย นายอานนท์ วงศ์แย้ม ปลัด จ.ระยอง รักษาการนายอำเภอเมือง ระยอง กล่าวว่า ขอเชิญชวนให้คู่รักเดินทางมาท่องเที่ยว ทางอำเภอเมือง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคู่รักที่ต้องการมาจดทะเบียนริมชายหาด ซึ่งจัดขึ้นที่ลานหินขาว ซึ่งจะมีของขวัญมอบให้

 

นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลเพ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันรั่ว ได้กล่าวว่า การจัดการเก็บกู้น้ำมันที่รั่วออกมา นับว่ามีการจัดการเป็นระบบที่ดี และ มีการจัดการได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ชายหาดกลับคืนสู่สภาพปกติโดยเร็ว ส่วนงานที่จัดขึ้นในวันที่ 12-14 ก.พ.65 จะมีบริการอาหารทะเลฟรี ตลอด 3 วัน บริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง

เปิดหาดแม่รำพึง เตรียมงาน "ระยอง" อินเลิฟ ชวนชิมริมเล กินซีฟู้ดฟรี 3 วัน

ส่วนนายวัชรพล สารสอน ผอ.การท่องเที่ยวสำนักงานระยอง กล่าวว่า มั่นใจว่าการท่องเที่ยวของ จ.ระยอง การจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ เดินทางกลับมาท่องเที่ยวทะเลระยอง หลังเหตุการณ์น้ำมันรั่ว  ซึ่งสามารถเก็บกู้จนเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ กับทะเลระยองว่าปลอดภัยแล้ว

 

รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดี ม.บูรพา กล่าวด้วยว่า จากการเก็บตัวอย่างน้ำทะเลไปตรวจสอบ ในช่วงแรกพบว่ามีค่าเกินมาก ซึ่งต่อมาก็มีการตรวจสอบทุกวัน ตอนนี้น้ำทะเลไร้สารตกค้าง รวมถึงอาการทะเล ก็ปลอดสารตกค้าง สามารถรับประทานได้แล้ว นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบสภาพสิ่งแวดล้อมใต้ทะเล อย่างต่อเนื่องต่อไป 

เปิดหาดแม่รำพึง เตรียมงาน "ระยอง" อินเลิฟ ชวนชิมริมเล กินซีฟู้ดฟรี 3 วัน ภาพ/ข่าว อัจฉรา วิเศษศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ