ข่าว

แห่ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อ"โควต้าลอตเตอรี่" สูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้เสียหายแห่ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อ"โควต้าลอตเตอรี่" สูญเงินรวมกว่า 6 ล้านบาท คู่กรณีอ้างได้"โควต้า"มาจาก"เจ๊ใหญ่ กองสลากฯ"

แห่ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อ"โควต้าลอตเตอรี่" สูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ก.พ.65 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.กลุ่มผู้เสียหายจำนวน 7 คน จาก จ.เลย เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธีรพจน์ คงหนู รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ป.แจ้งความกรณีถูกหลอกลงทุน"ลอตเตอรี่" เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ"กองปราบปราม" หลังถูกหลอกร่วมลงทุนซื้อ"โควต้าลอตเตอรี่" พร้อมนำหลักฐานการโอนเงินซื้อ"ลอตเตอรี่" รูปถ่าย"ลอตเตอรี่"ที่ได้มามอบให้กับตำรวจ

 

นางอุไร  มาไส อายุ 50 ปี แม่ค้าขายของตลาดนัด ในอำเภอวังสะพุง จ.เลย เล่าว่า ช่วงเดือนกันยายน 64 น.ส.อุ้ม เป็นคนในหมู่บ้านพนักงานบัญชีบริษัทชื่อดัง และ น.ส.ปู ได้มาชักชวนให้ตนร่วมลงทุน โดยอ้างว่าได้"โควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล"มาจากเจ๊รายหนึ่งในสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยใน 1 กล่อง จะมีสลากกินแบ่งฯ จำนวน 5 เล่ม เล่มละ 100 ใบ รวมกล่องละ 500 ใบ จะต้องลงทุนกล่องละ 83,000 บาท จะได้กำไร 2,000 บาทต่อกล่อง

รอบแรกตนได้ลงทุนไป 30 กล่อง โดย น.ส.ปู เอาสลากกินแบ่งใส่กล่องมาโชว์ให้เห็นว่ามีสลากกินแบ่งฯ ของจริงๆ มาส่งให้ประมาณ 10 กล่องเท่านั้น พร้อมกับโอนเงินกำไรมาให้เป็นเงินจำนวน 60,000 บาท

 

พอรอบที่สอง เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน น.ส.ปู ได้มาที่บ้านพักติดต่อชักชวนให้ร่วมลงทุนอีกรอบ ตนจึงลงทุนเพิ่มไปอีก 43 กล่อง รวมเป็นเงิน 3,569,000 บาท คราวนี้ได้เงินกำไรจำนวน 86,000 บาท 

แห่ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อ"โควต้าลอตเตอรี่" สูญเงินกว่า 6 ล้านบาท

จนเดือนธันวาคม ได้ทวงถาม น.ส.ปู ไปกลับไม่ได้รับสลากกินแบ่งฯ และผลตอบแทนใดๆ จึงตัดสินใจขอเงินทั้งหมดคืน แต่เมื่อทวงถามทั้งจาก น.ส.อุ้ม และ น.ส.ปู กลับบ่ายเบี่ยง อ้างว่า เงินทั้งหมดที่ร่วมลงทุนอยู่ที่เจ๊ ขาใหญ่ที่กองสลากฯ ซึ่งกำลังดำเนินการทำระบบใหม่ออนไลน์อยู่  พร้อมกับพูดข่มขู่ว่า หากใครไปแจ้งความจะไม่ได้รับเงินคืน โดยในส่วนเงินลงทุนของพวกตนทั้ง 7 รายที่มาแจ้งความวันนี้ รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 6 ล้านบาท 

วันนี้พวกตนจึงเดินทางมาแจ้งความตำรวจ"กองปราบปราม"ให้ช่วยเหลือเพราะเชื่อว่าถูก"ฉ้อโกง" ส่วนชาวบ้านรายอื่นๆ อีกจำนวนมากความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ยังไม่กล้าตัดสินใจมาแจ้งความเพราะเกรงว่าจะไม่ได้เงินที่ลงทุนคืน เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ป.ตรวจสอบแล้ว ก่อนส่งต่อให้ พนักงานสอบสวน บก.ปอศ.รับไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

แห่ร้องกองปราบฯ ถูกหลอกซื้อ"โควต้าลอตเตอรี่" สูญเงินกว่า 6 ล้านบาท
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ