ข่าว

บางโรงเรียน งด "เรียนออนไซต์" เป็นเวลา 1 สัปดาห์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บางโรงเรียนประกาศใช้การเรียนแบบ learn fome home เปลี่ยนบ้านมาเป็นห้องเรียน ก่อนเปิดเรียนปกติ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้

วันที่ 8 ก.พ.65 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในพื้นที่อำเภอแม่สอด ที่เริ่มพบผู้ป่วยต่อเนื่อง ทำให้สถานศึกษาในพื้นที่อำเภอแม่สอด ทั้งสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตากเขต 2 สังกัดโรงเรียนเอกชน และสังกัดเทศบาลนครแม่สอด หลายแห่งมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอน ไม่ว่าจะเป็น งดการเรียนการสอน แบบ ON SITE เป็นเวลา 1 สัปดาห์ 

 

บางโรงเรียนประกาศใช้ในทุกระดับชั้น เพื่อใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบออนไลน์อีกครั้ง ส่วนบางโรงเรียนประกาศใช้การเรียนแบบ learn fome home เปลี่ยนบ้านมาเป็นห้องเรียน เฉพาะนักเรียนในระดับปฐมวัย ถึง ประถมศึกษาปีที่ 3 ตั้งแต่วันที่  7-11 กุมภาพันธ์นี้ โดยจะเปิดเรียนปกติ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง

บางโรงเรียน งด "เรียนออนไซต์" เป็นเวลา 1 สัปดาห์ 

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลท่าสายลวด ต้องกักตัวยกชุด หลังพบทีมเจ้าหน้าที่ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย เป็นผู้เสี่ยง สัมผัส อีกจำนวน 12 คน จากการคัดกรองกลุ่มผู้เสี่ยงสัมผัส ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่กลุ่มเสี่ยงสัมผัสทั้งหมด ต้องมีการกักตัวเพื่อดูอาการ เป็นเวลา 7 วัน โดยเทศบาลตำบลท่าสายลวด ได้มีการจัดหาสิ่งของ อาหาร และน้ำดื่ม เพื่อให้การช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ ที่ต้องกักตัวในครั้งนี้

บางโรงเรียน งด "เรียนออนไซต์" เป็นเวลา 1 สัปดาห์ 
 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดตาก รายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ ของทั้งจังหวัดตาก เมื่อวานนี้ 47 ราย พบผู้ป่วยมากที่สุด ที่อำเภอแม่สอด จำนวน 40 ราย ส่งผลทำให้ขณะนี้ มีผู้ป่วย ระลอกใหม่ รวมสะสม จำนวน 27,416 ราย อยู่ระหว่างการรักษา ทั้งจังหวัดตาก จำนวน 582 ราย 

 

ส่วนพื้นที่อำเภอแม่สอด ผู้ป่วยเพิ่ม กระจายในทุกตำบลของอำเภอแม่สอด โดยเฉพาะคลัสเตอร์งานเลี้ยงต่างๆ และโรงเรียน ในพื้นที่ ส่งผลทำให้มี ผู้ป่วยสะสมอยู่ระหว่างการรักษา กว่า 400 ราย ซึ่งพบว่า ผู้ป่วยที่ได้รับการฉีดวัคซีน ครบ 3 เข็ม ส่วนใหญ่ มีอาการน้อย สามารถรักษาที่บ้านได้

บางโรงเรียน งด "เรียนออนไซต์" เป็นเวลา 1 สัปดาห์  ภาพ/ข่าว ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ