ข่าว

"โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ที่ผันตัวเอง ไปทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตู ให้บรรดาสโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ "โค้ชโต" นิพนธ์ มาลานนท์ ส่องผลงานของ "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ที่กลับคืนสู่ฟุตบอลไทย ด้วยการรับงานให้กับการท่าเรือ เอฟซี โดยรุ่นพี่ทีมชาติให้คะแนนรุ่นน้องสอบผ่าน

นิพนธ์  มาลานนท์ อดีตผู้รักษาประตูฟุตบอลทีมชาติไทย  (โค้ชโต)   ปัจจุบันทำหน้าที่โค้ชผู้รักษาประตู   ผ่านงานกับสโมสรฟุตบอลอาชีพ  อาทิ  ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ,  การท่าเรือ เอฟซี ,  ราชบุรีมิตรผล  เอฟซี  และ บีจีปทุมยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก"  ว่า
ประเมินผลงาน  ต่อการลงสนามของ  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์   ผู้รักษาประตู ให้  การท่าเรือ  เอฟซี นับตั้งแต่ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย  ย้ายจากโอเอชลูเวิน ทีมในเบลเยียม มาร่วมงานกับการท่าเรือ  เอฟซี ในเดือนมกราคม  กระทั่งได้ลงสนาม  นับตั้งแต่   พุธที่ 2 กุมภาพันธ์ ในฟุตบอล เอฟเอคัพ รอบ 3  โดยการแข่งขันรายการนี้  การท่าเรือ เอฟซี  แพ้ให้กับ บีจีปทุมยูไนเต็ด 2-0 ตกรอบ   และฟุตบอลไทยลีก 1  "รีโว่ไทยลีก" แข่งขันวันเสาร์ที่ 5 กุมภาพันธ์   โดย  การท่าเรือ  เอฟซี  แพ้ให้กับ  เมืองทองยูไนเต็ด 1-2   

 

จากการติดตามผลงานของ "กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์" ต่อการ กลับมาเล่นฟุตบอลในไทย ให้กับการท่าเรือ  เอฟซี   หลังจากเล่นให้กับ  สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด  ต้นสังกัดสุดท้ายในไทย กระทั่งย้ายไปค้าแข้งทั้งที่เบลเยียม และญี่ปุ่น นับตั้งแต่ปี 2561    จากการติดตามการลงสนามของกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ให้กับการท่าเรือ เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอคัพ   จนมาถึงไทยลีก   ในเกมพบกับเมืองทองยูไนเต็ด  เห็นว่า  ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย   ทำผลงานในสนามได้ดี   แม้ว่าจะทิ้งระยะ การลงสนามแบบ 90 นาที  มายาวนาน   กระทั่งมาลงใน 2 เกมล่าสุด ทั้งการพบ บีจีปทุมยูไนเต็ด และ เมืองทองยูไนเต็ด 

 

สำหรับทั้ง 2 เกม  ผลการแข่งขันที่ออกมา คือ  เสียไป  4 ประตู หรือแพ้ทั้ง 2 นัด   มองว่าการทำผลงานของกวินทร์  ในฐานะผู้รักษาประตู เป็นการทำผลงาน ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ  ทั้งสั่งผู้เล่นยืนในตำแหน่ง การออกมาตัดจังหวะ เพื่อป้องกันประตู  ถือว่าทุกอย่างลงตัว  ส่วนการเสียไป 4 ประตู  ไม่ได้เป็นความผิดพลาดในตำแหน่งผู้รักษาประตู    เพราะสุดวิสัยจริง ๆ  ไม่ได้มาจากความประมาท

 

"โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี "โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี

นิพนธ์ มาลานนท์ โค้ชผู้รักษาประตู

" ถ้าให้คะแนน  ผมให้ 9 เต็ม 10  กับผลงานทั้ง 2 นัดที่ลงทำหน้าที่ ถือว่า กวินทร์  ทำได้ดี  ฟอร์มการเล่นไม่ได้ลดทอนลงไปเลย  ความมั่นใจ  การตัดสินใจ  การทำหน้าที่เป็นผู้นำ  ถือว่าทำได้ดี   สำหรับวรวุฒิ  ศรีสุภา ซึ่งเดิมเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่ง ผมเชื่อมั่นว่า  เขายังกลับมาเป็นมือหนึ่งให้กับการท่าเรือ  เอฟซี    ซึ่ง 2 สิ่งที่เขาต้องมี คือการอดทนรอคอย  และ การฝึกซ้อมให้หนักเพื่อพิสูจน์ตัวเอง  บอกกับตัวเองว่า อยู่กับคนเก่ง เราต้องเก่งกว่า ขอให้บอกตัวเอง ตลอดเวลา ในฐานะรุ่นพี่ขอเป็นกำลังใจให้กับทั้งคู่  ไมว่าจะเป็นตัวจริงหรือสำรอง " นิพนธ์  ระบุ
    

"โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี "โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี "โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ยึดตำแหน่งตัวจริงผู้รักษาประตูให้กับการท่าเรือ เอฟซี ใน 2 เกมหลังสุด


วรวุฒิ ศรีสุภา   หนึ่งใน ผู้รักษาประตู การท่าเรือ เอฟซี   เปิดเผยว่า  การที่สโมสรเสริมผู้เล่นเข้ามาในตำแหน่งผู้รักษาประตูคือ  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์    ถือเป็นการสร้างบรรยากาศการทำงานในตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ต่างฝ่ายจะต้องทำงาน  เพื่อพิสูจน์ตัวเอง  ต่อการเป็น 11  ตัวจริง    ส่วนตัวก็พยายามทำผลงานของตัวเองให้เต็มที่  สู้กับทุกอย่างที่อยากทำ และ ตั้งใจฝึกซ้อมให้ดีขึ้นในทุก ๆ วัน   การมีผู้เล่นเสริมเข้ามาในตำแหน่งเดียวกัน
มองว่า ต่างคนต่างมีดี สิ่งที่ทำได้คือ ตั้งใจ ช่วยกันซ้อม เพื่อเป็นตัวเลือกของทีม


"ในฐานะมืออาชีพ ผมคิดว่าเราสู้กันเต็มที่อยู่แล้ว   ส่วนผลจะออกมาอย่างไร  ใครจะได้เล่น หรือ ไม่ได้เล่น ผมคิดว่าเราไม่ได้มองไปตรงนั้น  สิ่งสำคัญ   ที่เห็นตรงกันมากกว่า  คือการพยายาม สนับสนุนกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อให้ทีมดีขึ้น" วรวุฒิ  กล่าว 

"โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี "โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี "โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี วรวุฒิ ศรีสุภา ตำแหน่งมือ 1  เดิม การท่าเรือ เอฟซี 

 

"โค้ชโต" ให้ 9 เต็ม 10 "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" คืนสนามเฝ้าเสา การท่าเรือ เอฟซี ขอขอบคุณภาพจาก สโมสรการท่าเรือ เอฟซี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ