ข่าว

"เจนจิรา ศรีสอาด"ลุยเนเธอร์แลนด์เก็บตัวฝึกซ้อม เป้าลุยซีเกมส์เวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจนจิรา ศรีสอาด"   ว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย เดินทางสู่เนเธอร์แลนด์   เข้าโครงการฝึกซ้อม ตามเเผนพัฒนาของสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย  เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนามในเดือนพฤษภาคม สมาคมฯชูผลงานโอลิมปิกเกมส์ และซีเกมส์ 2019 เป็นเกณฑ์ตัดสินใจส่งไปเก็บตัว

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย         เปิดเผยว่า คืนวันอาทิตย์ที่ 6 กุมภาพันธ์    เจนจิรา ศรีสอาด  วัย  27 ปี  นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย   สังกัดสโมสร BEST   ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   ไปยังกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์เเลนด์ เพื่อทำเก็บตัวฝึกซ้อม ตามเเผนพัฒนาของสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย    เตรียมเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม เดือนพฤษภาคม  ทั้งนี้"เจนจิรา ศรีสอาด"นักว่ายน้ำทีมชาติไทย   จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่   8 กุมภาพันธ์  ไปจนถึง   2   พฤษภาคม  

 

สำหรับการเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศเนเธอร์เเลนด์ของ   "เจนจิรา  ศรีสอาด"    ดำเนินการภายใต้  โครงการนักกีฬาเป้าหมาย ต่อการคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์   สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  สนับสนุนโครงการในกลุ่มนักกีฬาเป้าหมาย เนื่องจาก เล็งเห็นความสามารถของนักกีฬา ที่เคยผ่านการเเข่งขันในระดับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น จึงส่งตัวให้ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ต่างประเทศ    สำหรับ  เจนจิราศรีสอาด เคยทำผลในกีฬาซีเกมส์ 2019   ที่ประเทศฟิลิปปินส์   โดยได้มา    3 เหรียญเงิน   , 1 เหรียญทองเเดง   

 


พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย   กล่าวว่า  การเก็บตัวฝึกซ้อมของ เจนจิรา ศรีสอาด ที่ประเทศเนเธอร์เเลนด์ในครั้งนี้ จะอยู่ภายใต้การดูเเลของทีมงานสโมสร เด ดอลไฟจน์ สวิมมิ่งคลับ ซึ่งเคยดูเเลนักว่ายน้ำระดับโลก ที่ผ่านเวทีระดับโอลิมปิกมาเเล้ว  การฝึกซ้อมจะเน้นการว่ายระยะสั้น 50 เมตร ในท่าฟรีสไตล์ ,ท่ากบ เเละท่าผีเสื้อเป็นหลัก โดยเป็นท่าความหวังในการคว้าเหรียญทองซีเกมส์  ระหว่างที่นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อม  จะมีการประเมินการฝึกซ้อมเป็นระยะ ด้วยการลงเเข่งขันทดสอบเวลาในยุโรป 2 ครั้ง ตามโปรเเกรมเเละช่วงเวลาที่เหมาะสม

"สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย  ยังมีนักกีฬาว่ายน้ำหญิง ที่ไปเก็บตัวอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้เเล้ว 2 คน คือ  มานิตา เสถียรโชควิศาล เเละ ณิชา กิจคณากร ที่เคยผ่านซีเกมส์2019 ที่ฟิลิปปินส์ มาเเล้ว นักกีฬาว่ายน้ำเหล่านี้  เป็นความหวังทีมชาติไทย  ต่อการทำผลงานเหรียญทองในซีเกมส์ที่เวียดนาม เช่นกัน "  พล.อ.เจริญ  ระบุ

 

"เจนจิรา ศรีสอาด"ลุยเนเธอร์แลนด์เก็บตัวฝึกซ้อม เป้าลุยซีเกมส์เวียดนาม "เจนจิรา ศรีสอาด"ลุยเนเธอร์แลนด์เก็บตัวฝึกซ้อม เป้าลุยซีเกมส์เวียดนาม "เจนจิรา ศรีสอาด"ลุยเนเธอร์แลนด์เก็บตัวฝึกซ้อม เป้าลุยซีเกมส์เวียดนาม เจนจิรา  ศรีสอาด  นักว่ายน้ำหญิงทีมชาติไทย  ก่อนออกเดินทางจากประเทศไทย  ไปยังประเทศเนเธอร์ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม  เตรียมเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม

 

ขอบขอบคุณภาพจาก  สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ