ข่าว

"ผบช.น." เผย จับแล้ว 4 รุ่นพี่ "อุเทนถวาย" ยิงปืนขึ้นฟ้าวันสถาปนาสถาบัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.น." เผยตำรวจจับตัวรุ่นพี่ "อุเทนถวาย" ยิงปืนขึ้นฟ้า ฉลองวันสถาปนาสถาบัน ได้แล้ว 4 ราย ส่วนผู้ร่วมกิจกรรม อีก 40 ราย หากพิสูจน์พบเข้าข่ายมีความผิดต้องดำเนินการทางกฎหมายไม่มีละเว้น

7 ก.พ. 2565  พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (ผบช.น.)  เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคลิปยิงปืนขึ้นฟ้า ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย โดยระบุว่า ขณะนี้มีการจับกุมผู้ก่อเหตุที่ปรากฎในคลิปเหตุการณ์ ซึ่งเป็นรุ่นพี่ 2 คน ที่อยู่แถวหน้า รวมถึง อีก 2 คน ซึ่งรับสารภาพว่า ร่วมยิงปืนในเหตุการณ์เดียวกัน ทำให้ขณะนี้ มีผู้ต้องหาในคดีนี้รวม 4 คน โดยทั้งหมด ให้การรับสารภาพ ส่วนอาวุธปืน ได้มีการตรวจค้นไป 2 จุด ได้ปืนลูกโม่ 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืน ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางชัน โดยตำรวจอยู่ระหว่างตรวจค้นเพิ่มเติม 

\"ผบช.น.\"  เผย จับแล้ว 4 รุ่นพี่ \"อุเทนถวาย\" ยิงปืนขึ้นฟ้าวันสถาปนาสถาบัน

 

ผบช.น. กล่าวเพิ่มเติมถึงนักศึกษาอุเทนถวาย ที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ แต่อาจไม่ได้ร่วมยิงปืน สามารถมาแสดงตัว และเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจได้ และขอยืนยัน จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เนื่องจากส่วนใหญ่ ยังเป็นนักศึกษาอยู่

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการออกหมายจับ ในคดีนี้ เป็นผู้ร่วมก่อเหตุ 7 - 13 คน ซึ่งมีทั้งรุ่นพี่ที่อยู่ระหว่างศึกษา และจบการศึกษาไปแล้ว โดยตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

\"ผบช.น.\"  เผย จับแล้ว 4 รุ่นพี่ \"อุเทนถวาย\" ยิงปืนขึ้นฟ้าวันสถาปนาสถาบัน

 


 

ด้าน พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการตำรวจนครบาลปทุมวัน กล่าวยืนยันว่า สามารถควบคุมผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า  ได้แล้วทั้งหมด 4 ราย โดยเข้ามอบตัวเมื่อวันศุกร์ที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา จำนวน 2 ราย จากนั้นเจ้าหน้าที่ขยายผลเข้าตรวจค้นที่บ้านหลังหนึ่งย่านสวนสยาม จับกุมได้อีก 1ราย พร้อมอาวุธปืน และเครื่องกระสุน  ในขณะเดียวกันตำรวจภูธรภาค 8  จับกุม ผู้ต้องหา ได้อีก 1 ราย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ยิงในวันเกิดเหตุ 

 

สำหรับผู้ที่ร่วมกิจกรรมในวันเกิดเหตุ อีกกว่า 40 คน ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน ได้แบ่งกลุ่มออกตามแถวที่เข้าร่วมกิจกรรม  อยู่ระหว่างเร่งพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ก็ถือว่ามีความผิดด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนการสอบปากคำพยาน ตำรวจได้สอบปากคำไปแล้วทั้งหมด 9 ปาก ประกอบไปด้วย รปภ. ,อดีตนักศึกษา , นักศึกษาปัจจุบัน ร่วมถึงอาจารย์ หากเข้าข่ายกระทำความผิดก็จะดำเนินคดีโดยไม่ละเว้นด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ