ข่าว

คนมวยไทยเชิดชู "วิชาญน้อย พรทวี" ยอดตำนานทั้งในสังเวียนและชีวิตจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนในวงการมวยไทย ร่วมอาลัย" วิชาญน้อย พรทวี อดีตนักมวยไทย เจ้าของฉายา "ยอดมวยเมืองนนท์" ถึงแก่กรรม จากโรคไตวาย ขณะอายุได้ 74 ปี ณ ณ วัดบางแพรกเหนือ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ชูชีพ เอี่ยมเอิบ   หรือชื่อในวงการมวยไทยในอดีตคือ   "วิชาญน้อย  พรทวี" ได้ถึงแก่กรรมคืนวันจันทร์ที่ 31  มกราคม  ที่จังหวัดนนทบุรี  จากอาการป่วยโรคไตวาย  ขณะอายุได้ 74 ปี  ถือเป็นการจากไปของตำนานมวยไทย ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น "สุดยอดมวยไทย"  และมีฉายาที่ถูกเรียกขานในวงการมวยไทย  ระหว่างปี  2510 - 2520  คือ  ยอดมวยอมตะ  , สุภาพบุรุษสังเวียน , เฒ่าสารพัดพิษ, ยอดมวยเมืองนนท์ , และ จงอางหวงไข่  

 

 

ภายในงานสวดอภิธรรม มีผู้ร่วมไว้อาลัยในวงการมวย อาทิเช่น  แอ๊ด คาราบาว , สามารถ พยัคฆ์อรุณ , สมรักษ์ คำสิงห์ , ขาวผ่อง​ สิทธิชูชัย , เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง , ดีเซลน้อย ช.ธนะสุกาญจน์ 

 

โดย "คมชัดลึก" ได้สัมภาษณ์ถึงคนในวงการมวยไทย  "สามารถ พยัคฆ์อรุณ" อดีตนักมวยไทยชื่อดัง นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬามวยไทยนายขนมต้ม  โดยได้เล่าถึงความทรงจำดีมีต่อ "วิชาญน้อย  พรทวี" รุ่นพี่ในวงการมวยไทย "โดย วิชาญน้อย  พรทวี ถือเป็นนักมวยในดวงใจอันดับหนึ่งของตัวผมเอง การที่เราได้เจอกันหลังจากเลิกชกมวย และยังมีโอกาสได้ร่วมทานอาหารกันอยู่บ่อย ๆ ทำให้รู้ว่าความสำเร็จของ ชูชีพ เอี่ยมเอิบ หรือ วิชาญน้อย  พรทวี ถือเป็นความประทับใจและเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตจริง ๆ "    

 

รวมถึง "สมรักษ์ คําสิงห์" อดีตนักกีฬาทีมชาติไทยที่ได้เหรียญทอง โอลิมปิกฤดูร้อน คนแรก ได้เล่าถึงความทรงจำต่อ "วิชาญน้อย  พรทวี" อีกเช่นกัน ได้เผยว่า "ผมยกให้เป็นตำนานมวยไทย โดยได้รู้จัก วิชาญน้อย  พรทวี ถือเป็นต้นแบบของการชกมวยอีกคน โดยรู้สึกประทับใจในชื่อเสียง และการชกมวยของรุ่นพี่คนนี้ รวมถึงการใช้ชีวิตที่ไปไหนมีแต่คนรัก และเป็นแบบอย่างที่ดีเสมอมาให้กับนักมวยรุ่นหลัง ๆ "

 

ทั้งนี้ยังได้ มีการสัมภาษณ์ "ขาวผ่อง สิทธิชูชัย" อดีตนักชกมวยชาวไทยคนแรกที่ได้เหรียญเงินจากการแข่งขันชกมวยในโอลิมปิก ได้เล่าถึงความทรงจำและเปรียบกับนักมวยปัจจุบัน 

ทุกคนในวงการมวยยอมรับในความสามารถของ "พี่ชีพ วิชาญน้อย  พรทวี" นักมวยรุ่นพี่ว่าเป็นอาจารย์ในการชกมวยไทย และรู้สึกประทับใจกับการเป็นแบบอย่างที่ดีเสมอมา ทั้งในการชกมวย และการใช้ชีวิต โดยได้เปรียบถึงสมัยมวยในอดีตกับปัจจุบัน ถือว่ามีความแตกต่างกันอย่างมาก ของการออกอาวุธกันแบบจริงจัง  "

 

 

อย่างไรก็ตาม มีการกำหนดสวดพระอภิธรรม ชูชีพ เอี่ยมเอิบ  หรือ "วิชาญน้อย  พรทวี"   เป็นเวลา 5 คืน ที่ศาลาธนเดชากุล วัดบางแพรกเหนือ อ.เมือง จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 4 - 8 ก.พ. 2565 และ พิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 9 ก.พ. 2565 

คนมวยไทยเชิดชู "วิชาญน้อย พรทวี" ยอดตำนานทั้งในสังเวียนและชีวิตจริง

คนมวยไทยเชิดชู "วิชาญน้อย พรทวี" ยอดตำนานทั้งในสังเวียนและชีวิตจริง คนมวยไทยเชิดชู "วิชาญน้อย พรทวี" ยอดตำนานทั้งในสังเวียนและชีวิตจริง คนมวยไทยเชิดชู "วิชาญน้อย พรทวี" ยอดตำนานทั้งในสังเวียนและชีวิตจริง

 

ขอบคุณภาพจากเพจเฟซบุ๊ก มอสทะเล Channel

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ