ข่าว

โดนกับตัว "รองโฆษกรัฐ" ซื้อเสื้อออนไลน์ร้านอ้างของหมดขอส่งทิชชู่มาแทน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองโฆษกรัฐ" รัชดา ธนาดิเรก โพสต์เฟซบุ๊ก สั่งซื้อเสื้อทางออนไลน์ เปิดพัสดุมาถึงกับอึ้ง เจอทิชชู 1 ม้วน ร้านอ้างสินค้าหมด

7 ก.พ.2565   การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ในยุคนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติเพื่อความสะดวกสบาย  ไม่ต้องออกไปเลือกซื้อให้เสียเวลา แถมไม่ต้องเสี่ยงการระบาดของเชื้อโควิด - 19 อีกด้วย แต่ภายใต้ความสะดวกสบายก็ยังมีบรรดามิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสในการหลอกลวงสารพัดรูปแบบ ทั้งการหลอกให้โอนเงิน แล้วก็หายเงียบ หรือสินค้าที่ส่งมาให้ไม่ตรงปก อย่างที่เป็นข่าวให้เห็นกันบ่อย ๆ  และมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ออกมาร้องเรียน และแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพเหล่านี้ แต่บางรายก็อาจจะเกิดจากความผิดพลาดของทางคนขายก็ต้องมีการแก้ไขและรับผิดชอบ 
 

เช่นเดียวกับ รองโฆษกรัฐบาล "รัชดา ธนาดิเรก"  เมื่อวันที่  5 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้โพสต์ภาพถ่าย และข้อความ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า    "สั่งเสื้อเชิ้ตแขนยาว แต่ได้ทิชชู่  ทางร้านแจ้งว่า ของหมด เลยส่งทิชชู่มาก่อน เขียนไปถามแล้ว ว่าจะส่งมาให้ครบไหม ก่อนหน้าสั่งไปหนึ่งตัวไม่มีปัญหา"
 

 

โดนกับตัว "รองโฆษกรัฐ" ซื้อเสื้อออนไลน์ร้านอ้างของหมดขอส่งทิชชู่มาแทน

 

 

 

ล่าสุด รองโฆษกรัฐบาล ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ระบุว่า "เล่าต่อ เรื่องสั่งเสื้อเชิ้ตได้ทิชชูจากที่สั่งเสื้อไปสองตัว และได้ทิชชู่มาหนึ่งม้วน และทางร้านบอกว่าส่งได้แค่หนึ่งตัว ตอนนี้ขอส่งทิชชูมาให้ก่อน อีกตัวให้ทำเรื่องยกเลิก  ขณะนี้ได้แจ้งยกเลิกแล้ว รอดูต่อไป" 
 

 

 

โดนกับตัว "รองโฆษกรัฐ" ซื้อเสื้อออนไลน์ร้านอ้างของหมดขอส่งทิชชู่มาแทน

 

 

 

งานนี้ไม่รู้ว่าทางร้านขายเสื้อ ที่ส่งทิชชู่มาให้จะรู้ตัวหรือยังว่า ลูกค้าเป็นถึงรองโฆษกรัฐบาล จะแก้ตัวว่าอย่างไรต่อไปอีก ซึ่งถึงแม้ว่าจำนวนเงินไม่มาก แต่หากมีผู้เสียหายจำนวนมากแล้วนิ่งเฉย มิจฉาชีพก็จะได้ใจทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่ออีก

 

 อย่างไรก็ตาม หากมีผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ สามารถแจ้งร้องเรียนได้ทาง ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนปัญหาออนไลน์  โทร 1212 Online Complaint Center  หรือ 1212 OCC  ภายใต้ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) ) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางการรับเรื่องร้องเรียนปัญหาที่เกิดจากการซื้อขายทางออนไลน์ 

logoline