ข่าว

ตำรวจนครบาล แนะเลี่ยงเส้นทาง คาร์ม็อบ 7-8 กุมภาพันธ์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล แนะเลี่ยงเส้นทางการจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ช่วงเย็นวันนี้ และเตรียมพร้อมรับมือกลุ่มรถบรรทุก ที่จะรวมตัวหน้ากระทรวงพลังงาน วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ด้วย

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากกรณี เพจคนรักรถสิบล้อ นัดรวมตัวทำกิจกรรมคาร์ม็อบ ในวันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2565) ตั้งแต่เวลา 15.30 - 19.00 น. โดยจะตั้งขบวนจากสถานีกลางบางซื่อ แล้วขับขี่ยานพาหนะไปตามแนวถนนรัชโยธิน รัชดาภิเษก ถนนพระราม 9 แยกอโศก พระราม 4 คลองเตย ผ่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาบุญครอง แยกสะพานควาย ผ่านตลาด อตก. กลับมาที่สถานีกลางบางซื่อ

เบื้องต้นทราบว่าอาจมีผู้มาร่วมประมาณ 20-30 คน แต่ขอแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางและช่วงเวลาดังกล่าวไว้ก่อน เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจร

แฟ้มภาพ

ส่วนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 ที่สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นัดรวมตัวหน้ากระทรวงพลังงาน เพื่อขับไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่เพิกเฉยต่อการแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพง จนส่งผลให้ราคาสินค้าปรับขึ้น และกระทบกับชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างประสานเรื่องเส้นทาง

โดยคาดว่าจะใช้เส้นทางเดียวกับการจัดกิจกรรมในคราวก่อน ๆ ที่จะมาจากทางด้านทิศเหนือ ตะวันออก และตะวันตก เบื้องต้นจึงแนะนำให้ประชาชน หลีกเลี่ยงเส้นทางหน้ากระทรวงพลังงาน และแนวถนนวิภาวีรังสิต ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

ส่วนกลุ่มรถบรรทุกจะมีความผิดฐานวิ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ ต้องพิจารณาอีกครั้ง แต่ในการจัดกิจกรรมครั้งก่อน ๆ ก็อยู่ในกรอบเวลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ