ข่าว

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ใครเป็นหัวหน้าพรรค จดทะเบียนจัดตั้งมา 1 ปีแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" ได้รับอนุญาต จดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

สำหรับที่มาของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีข่าวว่า เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี จะย้ายเข้าไปสังกัดนั้น คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2564 และ ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 22 ก.ค.2564

 

พรรครวมไทยสร้างชาติมี ว่าที่ร้อยโท ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค และ นางวาสนา คําประเทือง เป็นเลขาธิการพรรค และมีคณะกรรมการบริหารพรรคจํานวน 27 คน

 

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ใครเป็นหัวหน้าพรรค จดทะเบียนจัดตั้งมา 1 ปีแล้ว

 

สัญลักษณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ ใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยม มีแถบสีสามสี มีสีทอง ขาว และน้ำเงินมีตัวอักษรชื่อ พรรคเป็นภาษาไทยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยตัวอักษรอยู่ใต้เครื่องหมายหกเหลี่ยม

 

ความหมายของตราสัญลักษณ์นี้หมายถึง การหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทยในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถือหลักความมั่นคงและศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

 

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" ใครเป็นหัวหน้าพรรค จดทะเบียนจัดตั้งมา 1 ปีแล้ว

 

สีน้ำเงิน หมายถึง สถาบันพระมหากษัตริย์หลักชัยของประเทศที่ประชาชาติไทย เทิดทูนไว์ในฐานะพระประมุขศูนย์รวมแห่งจิตใจของชาติไทย

สีทอง หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง

สีขาว หมายถึง ศาสนาประชาชนชาวไทยยึดมั่นศาสนา

ส่วน สํานักงานใหญ่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งอยู์ ณ บ้านเลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก แขวงรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพ 10400

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ