ข่าว

"กรมปศุสัตว์" คว้า 2 รางวัล ด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรวิศ ปลื้ม "กรมปศุสัตว์" คว้า 2 รางวัล ด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด ลงสมัครครั้งแรกได้ระดับดีเยี่ยม ทำ 100 คะแนนเต็ม

จากกรณี กรมปศุสัตว์ ได้สมัครเข้าร่วมการประเมินรางวัลองค์กรแห่งการจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 (ด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด) เป็นครั้งแรก  และมีการตรวจสอบผลงานตลอดปีที่ผ่านมา ก่อนมีการประกาศผลในวันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2565) ปรากฎว่ากรมปศุสัตว์ได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด ระดับดีเลิศ ทั้งยังได้รับรางวัลบุคคล/ทีมงาน ที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง (ด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด) อีกด้วย

"กรมปศุสัตว์" คว้า 2 รางวัล ด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต กล่าวว่า ความภาคภูมิใจต่อรางวัลที่ได้รับ คือกรมฯ สมัครเข้าร่วมการประเมินเป็นครั้งแรก ผลปรากฎว่าได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด ระดับดีเลิศ โดยได้คะแนน 100 คะแนนเต็ม ทั้งนี้กรมปศุสัตว์ได้ดำเนินการตามพระราชบัญญัติความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่ พ.ศ. 2539 และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิด พ.ศ. 2534 และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม รวมทั้งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2639 และฉบับที่แก้ไขเพิ่มเติม รวมทั้งหลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติที่กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง กำหนดและได้แจ้งเวียนแนวทางปฏิบัติ อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

เพราะการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิด การสรุปรายงานผลสอบสวน และการออกคำสั่งให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนจากการกระทำละเมิด เป็นการดำเนินการที่กระทบสิทธิแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ  ซึ่งอาจมีการฟ้องเพิกถอนคำสั่งต่อศาลปกครองได้  การที่ กรมปศุสัตว์ ได้ดำเนินตามกฎหมาย ระเบียบและแนวทางปฏิบัติดังกล่าวโดยเคร่งครัด จึงไม่เคยเกิดประเด็นปัญหาการเพิกถอนคำสั่งให้ชดใช้ค่าสินไหมทดแทน

"กรมปศุสัตว์" คว้า 2 รางวัล ด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด

และเมื่อกรมปศุสัตว์ได้สมัครเข้าร่วมการประเมินรางวัลองค์กรแห่งความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 (ด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด) ซึ่งเป็นการสมัครครั้งแรก ปรากฎว่าเป็นหน่วยงานเดียวที่ได้คะแนนเต็ม100 คะแนน และได้รับรางวัลระดับดีเลิศ ซึ่งรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นความภาคภูมิใจของกรมปศุสัตว์เพราะเป็นการยืนยันและรับประกันว่ากรมปศุสัตว์เป็นหน่วยงานคุณภาพที่ยึดถือและปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวด้วยว่า ขอขอบคุณข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานราชการในสังกัด  ที่ช่วยกันทำให้ กรมปศุสัตว์ ได้รับรางวัลในวันนี้  และจะต้องเน้นย้ำการบริหารราชการด้วยความโปร่งใส ควบคู่สร้างความรัก ความสามัคคี เร่งดำเนินการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ในงาน และให้ข้าราชการกรมปศุสัตว์ต้องมีความรู้ความสามารถต้องพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม ความรู้ ความสามารถ มีจิตสำนึกในการเป็นข้าราชการ สร้างความสุขให้กับประชาชนในทุกภาคส่วน เพื่อองค์กรที่มีความเข้มแข็ง มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป

"กรมปศุสัตว์" คว้า 2 รางวัล ด้านปลอดความรับผิดทางละเมิด

logoline