ข่าว

ทำไม "วัดจุฬามณี" ท้าวเวสสุวรรณ สมุทรสงคราม "ปิดวัด" อีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดทำความสะอาด วันที่ 8 -12 ก.พ. 65 และ เปิดอีกครั้งในวันที่ 13 ก.พ. 65 เวลาทำการ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึงเที่ยงคืน ของทุกวัน

วันที่ 7 ก.พ.65 หลังจากเพจเฟสบุ๊ค "ประชาสัมพันธ์ วัดจุฬามณี อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม" แจ้งปิดวัดชั่วคราว เป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 8 -12 ก.พ.65 ทั้งที่ก่อนหน้านี้เพิ่งเปิดวัด เมื่อวันที่ 27 ม.ค.65 หรือ เปิดมาได้กว่า 10 วัน ซึ่งการปิดวัดในครั้งนั้น เพื่อทำการจัดระเบียบ และเพิ่มเติมที่จอดรถ ส่วนการปิดชั่วคราวรอบนี้ ทางเพจแจ้งว่า ทำความสะอาดฆ่าเชื้อในบริเวณวัด

 

โดยข้อความระบุว่า " ประกาศจากทางวัดจุฬามณี เนื่องด้วยสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย มีแนวโน้มสูงขึ้นทุกวัน ประกอบกับมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการป้องกันในการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางวัดจุฬามณี จึงขอประกาศ ปิดวัดในวันที่ 8-12 ก.พ ในเบื้องต้น จึงแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน"

ทำไม "วัดจุฬามณี" ท้าวเวสสุวรรณ สมุทรสงคราม "ปิดวัด" อีกครั้ง คมชัดลึก ออนไลน์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทาง นายกนกเดช ลิขิตวัฒนเศรษฐ ไวยาวัจกรของวัดจุฬามณี ให้ข้อมูล ว่า หลังจากวัดเปิด เมื่อวันที่ 27 ม.ค.65 ที่ผ่านมา ประชาชนเดินทางมาทำบุญ และ กราบไหว้ขอพร ต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ จำนวนมาก โดยเฉพาะวันเสาร์ ที่ 29 ม.ค.65 ตั้งแต่เปิดวัด ในเวลา 08.30 น. ถึงเที่ยงคืน จำนวนผู้ศรัทธา ในวันดังกล่าว คาดถึง 5 หมื่นคน 

ทำไม "วัดจุฬามณี" ท้าวเวสสุวรรณ สมุทรสงคราม "ปิดวัด" อีกครั้ง

ทั้งนี้จากจำนวนประชาชนเพิ่มมากขึ้น ทางวัดเห็นว่า แม้จะมีมาตรการคัดกรอง ป้องกันในสถานการณ์โควิด-19 หรือ ทำความสะอาดในทุกเช้า แต่ก็ยังไม่เพียงพอ วัดห่วงใย ทางที่ดีที่สุด ควรปิดวัดเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ให้เป็นที่เรียบร้อยอีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของทุกคน 

 

พร้อมกันนี้ ยังจะได้ทำการสวอป (Swab) เจ้าหน้าที่ของวัด พ่อค้าแม่ค้า รวมถึง คนขายลอตเตอรี่ ที่ขึ้นทะเบียนกับวัด เพื่อความมั่นใจ และเป็นการป้องกันในสถานการณ์โควิด-19 ขณะเดียวกัน ดำเนินการจัดทำประวัติ สำหรับพ่อค้าแม่ค้า คนขายลอตเตอรี่ ในพื้นที่วัดให้เรียบร้อย ด้วย

ทำไม "วัดจุฬามณี" ท้าวเวสสุวรรณ สมุทรสงคราม "ปิดวัด" อีกครั้ง ทำไม "วัดจุฬามณี" ท้าวเวสสุวรรณ สมุทรสงคราม "ปิดวัด" อีกครั้ง

และอาจจะเป็นไปได้ว่า เมื่อจำนวนประชาชน เดินทางมาที่วัดเพิ่มขึ้น ก็อาจจะปิดทำความสะอาดลักษณะเดียวกันนี้บ่อยครั้ง ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันในสถานการณ์โควิด-19 ประชาชน จะได้เดินทางมายังวัด ด้วยความไม่กังวล และ ปลอดภัย

 

สำหรับการปิดวัด เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อครั้งนี้ จะดำเนินการระหว่างวันที่ 8 -12 ก.พ.65 และจะเปิด อีกครั้งในวันที่ 13 ก.พ.65 เวลาทำการ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึงเที่ยงคืน ของทุกวัน

ทำไม "วัดจุฬามณี" ท้าวเวสสุวรรณ สมุทรสงคราม "ปิดวัด" อีกครั้ง

 

คลิปพิธีบวงสรวงองค์ท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ