ข่าว

วอนเห็นใจรัฐบาล "น้ำมันแพง" เดือดร้อนทุกกลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯแนะสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มองปัญหาให้รอบด้าน ยันรัฐบาลใช้ทุกมาตรการแก้ปัญหา "น้ำมันแพง" ซึ่งทำให้เดือดร้อนกันทุกกลุ่ม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีสหพันธขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นัดเคลื่อนไหว ไล่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและรัฐบาลจากปัญหา "น้ำมันแพง" โดยนายกรัฐมนตรี ตั้งคำถามว่าปัญหาน้ำมันแพงเดือดร้อนเฉพาะกลุ่มรถบรรทุกหรือไม่ ขอให้เห็นใจรัฐบาลกำลังช่วยเหลือเพราะเดือดร้อนทุกกลุ่ม การออกมาเคลื่อนไหว ต้องดูสถานการณ์ราคาน้ำมันต่างประเทศ และเข้าใจสถานการณ์รัฐบาลใช้ทุกวิธีการทำให้ราคาไม่สูงมากจนทำให้เดือดร้อน ต้องเข้าใจ สถานการณ์ในวันนี้ ต้องใช้เงินส่วนรวมมาดูแลทุกกลุ่มทุกฝ่าย

วอนเห็นใจรัฐบาล \"น้ำมันแพง\" เดือดร้อนทุกกลุ่ม

 

ขณะที่เพจสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ขึ้นข้อความว่าได้ทำการเรียกร้องแก้ปัญหาน้ำมันแพง ซึ่งราคาน้ำมันดีเซลที่25บาท/ลิตร ตั้งแต่เดือนตุลาคม64 มีการเจรจากันหลายรอบแล้วในช่วง3-4เดือนที่ผ่านมา โดยมีการจัดกิจกรรมtruck powerมาแล้ว2ครั้ง เพื่อเป็นการกดดันรัฐบาลและกระทรวงพลังงาน ซึ่งแต่ล่ะครั้งมีค่าใช้จ่ายกว่าล้านบาท และเป็นค่าใช้จ่ายที่เฉลี่ยออกกันเองโดยที่ไม่มีนายทุนหนุนหลังหรือนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง..แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

สหพันธ์ฯจึงได้มีมติให้จัดกิจกรรมครั้งสุดท้ายในวันที่8 กุมภาพันธ์2565 เป็นการขับไล่ รมว.พลังงาน เพื่อแสดงจุดยืนของสหพันธ์ฯและแก้ข้อครหาต่างๆในสังคมทางสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากราคาน้ำมันแพง    โดยภาครัฐไม่ได้เหลียวแลแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน จนส่งผลกระทบให้สินค้าส่วนใหญ่ขึ้นราคา และส่งผลกระทบแก่ชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป      หากประชาชนมีความประสงค์จะร่วมรับฟังการชี้แจงเหตุผลในการต่อสู้ของกลุ่มรถบรรทุก ว่าทำไมเราจึงคิดว่ารัฐฯสามารถลดราคาได้ แต่ทำไมจึงไม่ลด ขอเชิญรับฟังได้ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10:00 น เป็นต้นไป ณ กระทรวงพลังงาน

 

วอนเห็นใจรัฐบาล \"น้ำมันแพง\" เดือดร้อนทุกกลุ่ม

logoline