ข่าว

คลิปหลุดล่าสุด นาที "F-35" ของสหรัฐ กระแทกดาดฟ้าเรือก่อนตกทะเลจีนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลุดมาอีกคลิป นาที เครื่องบินรบสุดล้ำ "F-35" ของสหรัฐอเมริกา ลงจอดเรือบรรทุกเครื่องบิน กระแทกดาดฟ้าก่อนตกทะเลจีนใต้

 

จากเหตุการณ์เครื่องบินขับไล่  F-35C ของกองทัพเรือสหรัฐ ประสบเหตุตกทะเล ขณะลงจอดบนเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส คาร์ล วินสัน ในทะเลจีนใต้  เมื่อ 24 ม.ค. นักบินดีดตัวออกปลอดภัย แต่มีลูกเรือ 6 นายได้รับบาดเจ็บ คาดว่าจากเศษชิ้นส่วนเครื่องบินปลิวว่อนบนดาดฟ้า  ล่าสุด มีคลิปใหม่ถูกแชร์บนสื่อสังคมออนไลน์บันทึกจากจอมอนิเตอร์ไม่ถึงกับชัดเจนนัก  แต่พอมองเห็นนาทีที่ เครื่องบิน F-35C  กำลังลงจอดบนดาดฟ้า แต่หางกับเครื่องยนต์กระแทกกับทางขึ้น-ลงอย่างแรง แรงกระแทกทำให้ล้อลงจอดหลักหลุดออก  ก่อนเครื่องไถลไปด้านข้าง

 

 

 

เคราะห์ดีที่เครื่องบินเหวี่ยงไปซ้าย  ส่งนักบินที่ดีดตัวออก ตกลงไปในทะเลตรง ๆ  แทนที่จะเสี่ยงไปโดนกับโครงสร้างของเรือบรรทุกเครื่องบินฝั่งขวา จากนั้น เครื่องบินลื่นไถลขวางดาดฟ้า  ก่อนร่วงลงไปในทะเล  คลิปยังแสดงให้เห็นชิ้นส่วนเครื่องบินที่มีไฟลุกไหม้กลิ้งบนดาดฟ้า ลูกเรือรุดดับไฟอย่างรวดเร็ว 

 

 


 


 

 

ไม่กี่วันหลังเกิดเหตุ มีภาพเครื่องบิน  F-35C ลอยทะเล และคลิปสั้น ๆ ที่แสดงให้เห็นวินาทีสุดท้ายก่อนลงแตะดาดฟ้าเรือ ซึ่งกองทัพเรือสหรัฐยืนยันว่าเป็นภาพและคลิปจริง แต่คลิปล่าสุดที่เริ่มแพร่บน Reddit ก่อนแชร์ออกไปบน Telegram และสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ  เผยให้เห็นอีกมุม ยังไม่มีการยืนยัน  กระนั้น รายละเอียดต่าง ๆ สอดคล้องกับข้อมูลที่ออกมาก่อนหน้านี้ 

การสอบสวนสาเหตุเครื่องบินขับไล่ เจน 5 ลำนี้ตกทะเล ยังดำเนินอยู่ต่อไป ควบคู่ไปกับความพยายามกู้ซากขึ้นมาจากก้นทะเล 

logoline