ข่าว

จับแล้ว "ทิดสึกใหม่" ออกจากวัดได้แค่ 3 วัน คว้ามีดจี้ห้างทอง ย่านคลองหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับ "ทิดสึกใหม่" ควงมีดจี้ชิงทรัพย์ห้างทอง ย่านคลองหลวง ข่มขู่ส่งเงินหมื่น สุดท้ายพนักงานไม่ให้ แถมร้องตะโกนตำรวจมา คนร้ายตกใจเผ่นหนีโกยแน่บ คล้อยหลังแค่ 3 ชั่วโมง ชุดสืบสวนตามรวบได้คาบ้านพัก

พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วย พ.ต.ท.อพิสิฐ เกิดสวัสดิ์ รองผกก.สภ.คลองหลวง , พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง , พ.ต.ต. วีระ สุขชนะ สว.สส.สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันจับกุมนายสมพร (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี บ้านอยู่  ต.ทุ่งพง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี "ทิดสึกใหม่" 

 

จับแล้ว \"ทิดสึกใหม่\" ออกจากวัดได้แค่ 3 วัน คว้ามีดจี้ห้างทอง ย่านคลองหลวง

 

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน 1-กม-2368 ปทุมธานี และมีดพกอีก 1 เล่ม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี่้เอาไว้ได้ ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยเทพกุญชร 39  ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี


สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ (6ก.พ.) ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายคนร้ายถือมีดบุกเข้ามาภายในห้างทองประทุมเยาวราช ถนนเลียบคลองหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อพยายามชิงเงิน จำนวน 1 หมื่นบาท

 

ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าของร้าน ได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง  ได้รับทราบ ซึ่งต่อมาได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกหาเบาะแส และไล่ตรวจสอบกล้องวงปิด จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ภายในเวลา 3 ชั่วโมง หลังจากที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ 
 

"ซึ่งการจับกุมคนร้ายจี้ร้านทองในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความรวดเร็ว เพราะถือเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่แล้วว่า เมื่อเกิดเหตุขึ้น ต้องเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะเกรงว่า อาจจะไปลงมือก่อเหตุกับร้านทองอื่นๆ อีก" 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวคนร้ายเอาไว้ได้แล้ว จึงได้แจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาอื่นๆนั้น ทางพนักงานสอบสวน กำลังดำเนินการสอบสวน และจะแจ้งจ้อหาเพิ่มเติมต่อไป "ทิดสึกใหม่"

 

ทางด้าน นายสมพร อายุ 50 ปี (ผู้ต้องหา) ให้การยอมรับสารภาพว่า หลังจากที่ตนเองบวชเป็นพระ ได้ประมาณ 1 พรรษา และสึกออกมาได้เพียง 3 วัน จึงได้ลงมือก่อเหตุจี้ห้างทอง เพราะต้องนำเงินไปลงทุนซื้อส้ม เพื่อนำไปขายในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งขณะลงมือก่อเหตุนั้น ได้นำอาวุธมีดที่เตรียมมา จี้กับพนักงาน โดยระบุว่า ให้เอาเงิน จำนวน 1 หมื่นบาท ส่งมาให้

 

และจะเอามาคืนให้ในภายหลัง พร้อมกับห้ามพนักงานภายในห้างทอง แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางพนักงานของห้างทอง ไม่ยอมให้เงิน และยังมีคนตะโกนด้วยเสียงดังว่า ตำรวจมา ด้วยความตกใจกลัว ตนจึงรีบวิ่งหลบหนีออกจากบริเวณจุดเกิดเหตุ และรีบไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้านพัก เพราะกลัวว่าจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาจับกุม ซึ่งสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบเท่านั้น และไม่ได้คิดว่าจะลงมือทำร้านใคร เพียงเพราะต้องการหาเงินไปลงทุนค้าขายเท่านั้น  "ทิดสึกใหม่"
 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ