ข่าว

"วิปฝ่ายค้าน" นัดจูบปาก ยุติปัญหาระหองระแหง การทำหน้าที่เดินหน้า "สภาล่ม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิปฝ่ายค้าน" หารือยุติปัญหา กระทบกระทั่งกันจากปฏิบัติการเดินหน้า "สภาล่ม" ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบองค์ประชุม ขณะที่วิปรัฐบาลค้าน ไม่ใช่แนวทางที่ควรจะทำ

นาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ถึงปัญหาที่ระหองระแหงกับพรรคเพื่อไทย เรื่องการดำเนินงานในสภา ว่า วิปฝ่ายค้าน จะประชุมร่วมกัน เพื่อกำหนดทิศทางที่ชัดเจนและปรับความเข้าใจกัน 11.00 น.วันนี้  หลังเหตุการณ์สภาล่มเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันกับพรรคเพื่อไทยและมีการตอบโต้กันผ่าน สื่อโซเชี่ยลมีเดีย ต่อเนื่องกันมาหลายวันแล้ว ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลปฏิบัติตามมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน แต่เกิดความเคลื่อนในรายงานศึกษาคลองไทย ที่พรรคเพื่อไทยร่วมเป็นองค์ประชุม และปรับท่าทีหลังจากนั้น ทำให้พรรคก้าวไกล ซึ่งเตรียมเสนอรายงานเรื่องบำนาญ3,000 บาท ไม่ได้นำเสนอรายงานดังกล่าว

นาย จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความเข้าใจผิด สมาชิกพรรคเพื่อไทยขอให้ร่วมเป็นองค์ประชุมเพื่อรายงานการศึกษาคลองไทย ต่อสภา จึงไม่ได้ได้แจ้งให้พรคร่วมฝ่ายค้านอื่นได้ทราบ ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งต้องขออภัย และน่าจะได้ข้อยุติ ในการประชุมวิปฝ่ายค้านวันนี้

 

\"วิปฝ่ายค้าน\" นัดจูบปาก ยุติปัญหาระหองระแหง การทำหน้าที่เดินหน้า \"สภาล่ม\"

นาย วิเชียร ชวลิต รองประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยสาเหตุ ที่รัฐบาลไม่สามารถรักษาองค์ประชุมไว้ได้ ส่วนหนึ่งมาจากมีสมาชิกสภาผุ้แทนราษฎร ราวยี่สิบคน ต้องกักตัวเพราะติดโควิด  ในขณะนี้มี ส.ส.ปฏิบัติหน้าที่ในสภา 474 คน รัฐบาลมีเสียง 264 เสียงเกินกึ่งหนึ่งราวสามสิบเสียง เมื่อมีกรณีโควิด ประกอบกับการประชุมวันศุกร์ นายชวน หลีกภัย ประธานสภา กำหนดเป็นวาระเกี่ยวกับการรายงานการศึกษาต่อสภาผุ้แทนราษฎร ส.ส.ส่วนหนึ่งก็ห่วงพื้นที่ เพราะมีปัจจัยบ่งชี้ว่าใกล้จะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ องค์ประชุมสภาจึงมีปัญหา  และส่วนตัวเห็นว่าการประท้วงด้วยวิธีไม่แสดงตน เป็นเรื่องที่ไม่สมควรกระทำ

 

\"วิปฝ่ายค้าน\" นัดจูบปาก ยุติปัญหาระหองระแหง การทำหน้าที่เดินหน้า \"สภาล่ม\"

logoline