ข่าว

ผบ.ตร.บินด่วน "ล่าแก๊งมาเฟียข้ามชาติ" พบแผนสังหาร ตามสะกดรอยฆ่า กลางภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร.บินด่วน บัญชาการ "ล่าแก๊งมาเฟียข้ามชาติ" แก๊งมือปืนยิงถล่มชาวแคนาดา ดับคาวิลล่า พบประวัติผู้เสียชีวิตถูกเนรเทศ-ถอนสัญชาติ ขณะที่ ผบช.ภ.8 พบประวัติเหยื่อ ปลอมพาสปอร์ต บินเช่าเหมาลำจากมาเลเซีย แถมถูกแก๊งคู่อริ ตามฆ่าจากต่างประเทศ

จากกรณี 2 คนร้าย ใช้อาวุธปืนบุกยิง นายจิมมี่ ซิง ซานดู (Mr.Jimi Singh Sandhu) ชาวแคนาดา จนเสียชีวิตบริเวณหน้าวิลล่า ริมทะเลในพื้นที่ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่คนร้ายลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า น่าจะเป็นเรื่องการตามล้างแค้งของแก๊งคู่อริ "ล่าแก๊งมาเฟียข้ามชาติ" ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

 

ผบ.ตร.บินด่วน "ล่าแก๊งมาเฟียข้ามชาติ" พบแผนสังหาร ตามสะกดรอยฆ่า กลางภูเก็ต


ล่าสุดในวันนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.) จะเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อบัญชาการไล่ล่าแก๊งคนร้ายด้วยตัวเอง โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นายจิมมี่ ซิง ซานดู บริเวณหน้าวิลล่าริมหาด ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นใคร แต่จากการสอบถามพยานแวดล้อมให้ข้อมูลว่า คนร้ายพูดคุยกันเป็นภาษาต่างชาติ

 

แต่ตำรวจก็ไม่ได้ฟันธงว่า คนร้ายจะเป็นคนสัญชาติใด เบื้องต้นเชื่อว่ากลุ่มคนร้าย น่าจะมีความขัดแย้งกับผู้ตาย แต่ความขัดแย้งดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นในเมืองไทย เพราะนายจิมมี่ เพิ่งมาอยู่เมืองไทยได้ไม่นาน รวมถึงคนร้ายมีการวางแผน และมาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุยิงถล่มหลายวัน

 

"จากการตรวจสอบ ทางการแคนาดา ให้ข้อมูลว่า นายจิมมี่ เกี่ยวพันกับองค์กรอาชญากรรม จึงถูกเนรเทศ และถูกถอนสัญชาติแคนาดา ส่วนตอนนี้ผู้ตายจะถือสัญชาติอะไร ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า ตำรวจกำลังดำเนินการหาตัวคนร้ายอย่างเร็วที่สุด ซึ่งในวันในวันนี้ (7 กุมภาพันธ์) จะเดินทางลงพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต เพื่อร่วมประชุมคลี่คลายคดีกับชุดสืบสวน" ผบ.ตร. ระบุ 

 

ผบ.ตร.บินด่วน "ล่าแก๊งมาเฟียข้ามชาติ" พบแผนสังหาร ตามสะกดรอยฆ่า กลางภูเก็ต

 

ทางด้าน พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เปิดเผยว่า คดี 2 คนร้ายก่อเหตุยิงชาวแคนาดาเสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และผู้การฯกองสืบ ตลอดจนผู้การฯภูเก็ต รวมถึงตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบข้อมูล อันแรก คือ ตรวจสอบว่า ผู้ตายเป็นใคร เนื่องจากเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายไม่ได้ใช้พลาสปอร์ตที่เป็นชื่อของตัวเอง แต่เป็นชื่อของคนอื่น เพื่อใช้ในการเดินทาง โดยเดินทางเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินส่วนตัว

 

นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลด้วยว่า ผู้ตายได้มาเช่าวิลล่า หลังเกิดเหตุดังกล่าวตั้งแต่เดือนพศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุ มีพยานที่ให้ข้อมูลว่า พบเห็นผู้มีลักษณะคล้ายกับผู้ก่อเหตุ มาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุ 2-3 วัน และนำตัวมา สอบปากคำแล้ว นอกจากนี้ยังได้แบ่งงานในการติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจคนเข้าเมือง ตลอดจนตรวจสอบสถานที่พักต่างๆ ว่า มีผู้ที่มีลักษณะคล้ายคนร้ายมาพักหรือไม่ และคนร้ายใช้รถอะไร ซึ่งทุกหน่วยจะต้องมาสรุปผลการปฎิบัติ เพื่อจะได้ทราบข้อมูลที่ชัดเจน  "ล่าแก๊งมาเฟียข้ามชาติ

 

 

พล.ต.ท.อำพล กล่าวอีกว่า จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนอินเดีย ชื่อ จิมมี่ แต่ใช้ชื่อคนอื่นในการเดินทาง นอกจากนี้ยังได้มีการติดต่อสถานทูตทั้งของประเทศแคนาดา และอินเดีย เพื่อประสานข้อมูล ตลอดจนตรวจสอบประวัติว่าเป็นอย่างไร มีการหนีคดีหรือเกี่ยวพันกับบุคคลใดบ้าง

 

ผบ.ตร.บินด่วน "ล่าแก๊งมาเฟียข้ามชาติ" พบแผนสังหาร ตามสะกดรอยฆ่า กลางภูเก็ต

 

เช่นเดียวกับข้อมูลที่ออกมาก่อนหน้านี้ ที่บอกว่า นักท่องเที่ยวรายนี้ใช้ชื่อนายซิง แมนดีฟ (Singn Mandeep) สัญชาติแคนาดา ได้เดินทางมาเข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 27 ม.ค.2565 โดยเครื่องบินส่วนตัวเช่าเหมาลำจากประเทศมาเลเซีย ก็ต้องตรวจสอบกันอย่างละเอียดอีกครั้งว่า ได้เดินทางมาจริงโดยใช้เอกสารชื่อของบุคคลอื่นหรือไม่

 

เพราะหลักฐานที่ยืนยันอัตลักษณ์บุคคลระบุว่า ผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อนายจิมมี่ เป็นชาวอินเดีย สอดรับกับข้อมูลชุดเดียวกันที่ได้จากผู้ประกอบการที่พักระบุว่า ผู้เสียชีวิตนั้นได้เข้ามาเช่าวิลล่าหรูตั้งแต่ต้นเดือนพ.ย.ปี64 ที่ผ่านมา รวมเวลากว่า3เดือนแล้ว

 

ส่วนสาเหตุการสังหารครั้งนี้จะมีส่วนเกี่ยวข้องโยงใยไปถึงธุรกิจผิดกฎหมาย ตลอดจนขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติด้วยหรือไม่นั้นตำรวจ กำลังเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียด ทั้งนี้ คาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุยิงเหยื่อจนเสียชีวิต ยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ต และขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิด ในทุกเส้นทาง เพื่อนำมาประกอบหาเส้นทางหลบหนีต่อไป  "ล่าแก๊งมาเฟียข้ามชาติ

 

 

logoline