ข่าว

กระบะทั้งคัน โพสต์ขาย5หมื่น "รวบแล้วโจรจอมแสบ" เชิดเงินเหยื่อผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจสืบสวนนครบาล "รวบแล้วโจรจอมแสบ" โพสต์เฟซบุ๊ก หลอกขายรถยนต์มือสองราคาถูก เหยื่อหลงเชื่อวางมัดจำ เชิดเงินหลบหนี สุดแสบขโมยรถกระบะนำมาโพสต์ขายซ้ำ เจ้าของเห็นแจ้งตำรวจตามรวบ

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สมบูรณ์ สุขศรีดาวเดือน ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.โชคดี อินทรลักษณ์ รอง สว.กก.สส.3ฯ ร่วมกันจับกุมตัว "รวบแล้วโจรจอมแสบ" 


 

กระบะทั้งคัน โพสต์ขาย5หมื่น "รวบแล้วโจรจอมแสบ" เชิดเงินเหยื่อผ่านเฟซบุ๊ก



นายสมศักดิ์ ชูตะมัน อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 13/2565 ลงวันที่ 13 มกราคม 2565 ในความผิดฐาน “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” โดยจับกุมได้บริเวณในห้างดัง ย่านบางแค

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้ต้องหาตามหมายจับ มีพฤติการณ์ ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Somsak Chootaman โพสต์หลอกขาย รถยนต์ , รถมอเตอร์ไซค์ มือสอง ประเภทต่างๆ ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนมากถูกคนร้ายหลอกลวง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายรายหนึ่งได้ส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

 

เพื่อติดต่อขอซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสอง จากผู้ต้องหาที่โพสต์เอาไว้ เมื่อมีผู้สนใจ และตกลงราคากันเรียบร้อย เหยื่อหลงเชื่อก็จะให้โอนค่ามัดจำไปก่อน จำนวนเงิน 1,000-2,000 บาท ผ่านชื่อบัญชี นายสมศักดิ์ ชูตะมัน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้ และไม่ได้ส่งของให้ตามกำหนด 
 

ล่าสุดผู้ต้องหาได้ก่อเหตุ ลักทรัพย์ เป็นรถกระบะ ยี่ห้อ Toyota Hilux Tiger แล้วได้นำมาโพสต์ขาย ในเฟสบุ๊ค "ซื้อขายรถกระบะเข้าไร่เข้าสวนโคราช" ในราคา 50,000บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกกว่าราคามาตรฐาน โดยรถกระบะคันดังกล่าว เมื่อเจ้าของรถพบว่าได้มีการโพสต์ขาย จึงได้ไปแจ้งความดำเนินคดีเอาไว้ที่ สภ.บางบัวทอง 

 

จนกระทั่งต่อมา ชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวน3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้ในที่สุด

 

กระบะทั้งคัน โพสต์ขาย5หมื่น "รวบแล้วโจรจอมแสบ" เชิดเงินเหยื่อผ่านเฟซบุ๊ก

 

เบื้องต้นจากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า หลังก่อเหตุจะนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย  เมื่อเงินหมดก็จะลงมือไปก่อเหตุกับเหยื่อรายอื่นๆ ต่อไปเรื่อยๆ "รวบแล้วโจรจอมแสบ

 

 

 

logoline