ข่าว

กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอน"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  ประกาศเป้าหมาย ขอทำผลงานกับเกมไทยลีกนัดถัดไป ซึ่งจะออกไปเยือนทีมเก่า "สมุทรปราการซิตี้" ต้องชนะเท่านั้น   โดย 2 เกม หลังสุด " ปราสาทสายฟ้า" ทีมหัวตารางเริ่มสะดุด   เก็บได้ 1 คะแนน ด้านเชียงใหม่ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะนัดที่ 2 ของฤดูกาล

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" จ่าฝูงของฟุตบอล ไทยลีก 1 รีโว่ ไทยลีก  จะลงเล่นเกมนัดที่ 21 ของฤดูกาล  ด้วยการออกไปเยือนสมุทรปราการซิตี้  ที่สนามกีฬากกท.บางพลี  สมุทรปราการ วันเสาร์ที่  12 กุมภาพันธ์   โดย  มาซาทาดะ อิชิอิ  หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ประกาศเป้าหมายที่จะขอพา "ปราสาทสายฟ้า"  กลับมาทำผลงานในลีกสูงสุด  หลังจากผลงานของต้นสังกัดในรีโว่ไทยลีก คือ   ออกมาเยือน โปลิศเทโร เอฟซี  เสมอ 2-2 และล่าสุด เกมนัดประจำวันอาทิตย์   บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  เปิดบ้านแพ้ให้กับ พีทีประจวบ  เอฟซี 1-2
เท่ากับว่า 2 นัด เก็บได้เพียง 1 คะแนน ในขณะที่ก่อนหน้านั้น  ผลงานของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ  หัวหน้าผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  คือการชนะติดต่อกัน 4 รายการ กระทั่งมาสะดุดกับ 2 เกม หลังสุด 

 

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ลงเล่นในบ้านสนามช้างอารีนา วันอาทิตย์ที่  6 กุมภาพันธ์ พบกับ พีทีประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตาราง จาก 16 ทีม คู่นี้พบกันเลกแรก ที่บ้านของ พีทีประจวบ  เอฟซี  เป็นทางบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่บุกไปชนะ 0-2   สำหรับการพบกันในเกมประจำวันอาทิตย์   "ปราสาทสายฟ้า" เจ้าถิ่น ออกนำก่อน จาก  พรรษา เหมวิบูลย์  นาทีที่ 13 ส่วน "ต่อพิฆาต" พีที่ประจวบ  เอฟซี   ได้ 2 ประตูจาก      วิลเลี่ยน โมต้า  นาทีที่ 78 และ 
แพทริค ไรเชลท์ นาทีที่ 85  จนครบ 90นาที  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  เปิดบ้านแพ้ไป 1-2  มี 42 คะแนน จาก 20 นัด   เหนือ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด ทีมอันดับ  2 ที่มี 37 คะแนน ส่วน พีทีประจวบ เอฟซี มี 17 คะแนน จาก 20 นัด  อันดับ 15 ของตาราง  ซึ่งเป็นการชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 2 จาก5 เกมหลังสุด

 มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า  เกมนัดถัดไป คือการออกไปเยือน สมุทรปราการ ซิตี้   ที่สนามกีฬากกท.บางพลี สมุทรปราการ  ซึ่งในอดีตเคยคุมทีมสมุทรปราการซิตี้  มาก่อน  กระทั่งแยกทางกับต้นสังกัดเดิม มาร่วมงานกับ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด 
ทั้งนี้การพบกับสมุทรปราการซิตี้  ไม่ได้มองว่าเป็นทีมที่เคยร่วมงานกันมา  เพราะเป้าหมายที่ต้องทำคือ ชนะ เก็บ 3 คะแนน   เท่านั้น 

 


"เกมที่เราพบกับพีทีประจวบเอฟซี    เป็นการพลาด 3 คะแนน  ที่น่าเศร้า  แต่ถ้าเทียบกับเกมที่แล้ว ก็มีในสิ่งที่เราได้ปรับปรุงแก้ไข  ประจวบ เอฟซี มีวิธีการเล่นที่ชัดเจน ในการมาต่อสู้กับเรา ซึ่งทีมเราเองผิดพลาด ที่จบสกอร์ไม่ได้ และหาจังหวะที่แน่นอนได้ไม่ดี แม้ว่า 2 นัด ที่ผ่านมา ทีมเราจะเสียไปถึง 4 ประตู แต่ผมก็มองว่าเกมรับเรายังทำงานได้ดี ซึ่งก็ไม่ได้มองว่าปัญหามาจากเกมรับ" เขา กล่าว

 

ฟุตบอลไทยลีกคู่วันอาทิตย์  เกมที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี  "ช้างเผือก" เชียงใหม่ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 16 รั้งท้ายของตาราง  เปิดบ้านพบกับ สมุทรปราการซิตี้ ทีมอันดับ 14 ของตาราง  คู่นี้พบกันในเลกแรกตุลาคม ที่ผ่านมา  สมุทรปราการซิตี้  เปิดบ้านพ่ายให้กับ  เชียงใหม่ ยูไนเต็ด 1- 3 ส่วนการพบกันในรอบนี้   เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ภายใต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักษาการ  สุรชัย จิระศิริโชติ  ทำผลงาน เอาชนะ สมุทรปราการซิตี้ 2-0   เจ้าถิ่นได้ประตูจาก บิลล์ โรซิมาร์   นาทีที่ 45+2 และ  ศิริศักดิ์ ไฝดง  นาทีที่ 57  ทั้งนี้ เชียงใหม่ยูไนเต็ด  ชนะเป็นเกมที่ 2 ของฤดูกาล ขณะที่ชัยชนะเกมแรกบนลีกสูงสุด ย้อนไปในเดือนตุลาคม  ซึ่งก็คือการบุกไปชนะ สมุทรปราการซิตี้ 1-3  ทั้งนี้ สมุทรปราการซิตี้  ไม่ชนะเป็นเกมนัดที่ 5 บนลีกสูงสุด  นับจากทีมได้  ยาสุชิ โยชิดะ อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น   ชุดอายุ 20 ปี    เข้ามารับงานคุมทีมสืบต่อจาก  มาซาทาดะ อิชิอิ ที่ไปรับงานให้กับบุรีรัมย์ยูไนเต็ด 

ด้านสุพรรณบุรี เอฟซี ลงเล่นนัดที่ 19 ของฤดูกาล  โดยเปิดบ้านเอาชนะ  นครราชสีมามาสด้า เอฟซี 2-0 "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี ได้ประตูแรกจาก ดานิโล อัลเวส ที่สังหารจุดโทษนาทีที่ 41  และ นาทีที่ 90+4    โดย สุพรรณบุรี เอฟซี ชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 2  อยู่ที่อันดับ13 ของตาราง ส่วน "สวาทแคท"นครราชสีมามาสด้า เอฟซี อันดับ 9 ของตาราง แพ้ติดต่อเป็นนัดที่ 2 จาก 5 เกมหลังสุด     คู่สุดท้าย  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด   เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี 1-0  "กว่างโซ้งมหาภัย"  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด  ได้ประตูจากชินภัทร์  ลีเอาะ นาที่ 59  เจ้าถิ่นทำผลงาน ล่าสุด  อันดับ 6 ของตาราง ส่วน "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี  อันดับ 3 ของตาราง 
 

กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย บุรีรัมย์ยูไนเต็ดในชุดแข่งสีกรมท่า  เปิดบ้านพ่ายให้กับ พีทีประจวบ เอฟซี 1-2  ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดประจำวันอาทิตย์

กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย

กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย

เชียงใหม่ยูไนเต็ด ทำผลงานเปิดบ้านเอาชนะสมุทรปราการซิตี้ 2-0 ทั้งนี้ชัยชนะในเกมนี้  ถือเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล หลังแข่งไป 20 นัด โดยชัยชนะนัดแรกบนลีกสูงสุดของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด คือ การบุกไปชนะต่อ สมุทรปราการซิตี้ 

กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย นครราชสีมามาสด้า เอฟซี  ชุดแข่งสีส้ม ออกไปพ่ายให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี  โดยอันดับล่าสุดของ"สวาทแคท" นครราชสีมามาสด้าเอฟซี รั้งผ่านเกมนี้อยู่ที่อันดับ 9 ของตาราง

กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย กุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"ไม่หวั่นทีมเก่า-เป้า 3แต้ม / เชียงใหม่ยูฯเก็บชัย ชลบุรี เอฟซี ชุดแข่งสีขาว เล่นเป็นเกมเยือนออกไปแพ้ให้กับ  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด  โดย"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี  รั้งอันดับ 3 ของตารางไทยลีก ตามหลัง บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  และทรูแบงค็อกยูไนเต็ด

 

ขอขอบคุณภาพจาก พีทีประจวบ เอฟซี , บุรีรัมย์ยูไนเต็ด,นครราชสีมามาสด้าเอฟซี , เชียงใหม่ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี  

 

logoline