ข่าว

"โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ลงนามร่วมกับ ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลภูริอะคาเดมี่ ในนามตัวแทนของสโมสรฟุตบอล"โปลิศเทโรเอฟซี" ผุด"โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลเยาวชน" ดึงทีมในลีกอาชีพ ขับเคลื่อนการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน ร่วมองค์กรท้องถิ่น สถานศึกษา

ที่ห้องประชุมเทพประทานพร   โรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี  อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี   ศักดิ์ชัย พิศาลผล  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  และ นิธิชัย แช่มช้อย ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลภูริ อะคาเดมี่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี   ได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ   โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลเยาวชน    ระหว่างเทศบาลเมืองราชบุรี   และสโมสร"โปลิศเทโรเอฟซี"   โดยมี เรืองชัย เนตรปฐมพร รองนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ,เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ,สภาชิกสภาเทศบาลเมืองราชบุรี ,  อัศวิน คงเพ็ชรศักดิ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา  โรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี   อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร  อดีตโค้ชฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ     สโมสรฟุตบอลภูริอะคาเดมี่ เข้าร่วม 

 

โครงการพัฒนาและส่งเสริมและส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลเยาวชน   โดยสโมสรฟุตบอล"โปลิศเทโรเอฟซี"  ในนามของ  สโมสรฟุตบอลภูริอะคาเดมี่    และเทศบาลเมืองราชบุรี  มีเป้าหมายร่วมกันเพื่อพัฒนากีฬาฟุตบอลในระดับเด็กและเยาวชน    นับตั้งแต่การคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน อายุ 9-15 ปี  เพื่อเข้าร่วมสโมสรฟุตบอลโปลิศเทโรเอฟซี  และทีมโรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี  ในรุ่นอายุ 9-11 ปี   และรุ่นอายุ 12-15 ปี   โดยได้ดำเนินการคัดเลือกไปแล้ว   ณ สนามฟุตบอลภูริแคมป์   เขาแก่นจันทร์ ถนนเพชรเกษม อำเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี   ทั้งรุ่นอายุ 9-11 ปี   รุ่นอายุ 12-15 ปี 

 

 โครงการพัฒนาและส่งเสริมและส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลเยาวชน     มีบทบาทต่อการส่งนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน   เข้าแข่งขันในรายการฟุบอลลีกเยาวชนระดับประเทศ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) จัดขึ้น  ในนามของสโมสรฟุตบอลโปลิศเทโรเอฟซี   และ โรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี ในรุ่นอายุ 9-11 ปี   และรุ่นอายุ 12-15 ปี

จึงเป็นที่มาในการจัดทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ  โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลเยาวชน   ระหว่างเทศบาลเมืองราชบุรี   และสโมสรฟุตบอลโปลิศเทโร เอฟซี   

 


ศักดิ์ชัย พิศาลผล  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี      ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า     เทศบาลเมืองราชบุรี  มองไปถึงผลสัมฤทธิ์จากโครงการนี้   คือการสร้างโอกาสทางด้านฟุตบอลให้กับเยาวชน ที่อยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองราชบุรี  โครงการนี้คือการแสดงออกถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทางด้านกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชน    ระหว่าง เทศบาลเมืองราชบุรี  สโมสรฟุตบอลโปลิศเทโร เอฟซี   โดยสโมสรฟุตบอลภูริอะคาเดมี่   ที่เป็นผู้แทนของสโมสรฟุตบอลโปลิศเทโร  เอฟซี ที่จะเข้ามาขับเคลื่อนโครงการนี้ ในการพัฒนาศักยภาพเพื่อยกระดับ ให้กับนักกีฬาฟุตบอลเด็กและเยาวชน ที่่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ  เชื่อว่าภายใต้การพัฒนา ที่มาจาก สโมสรโปลิศเทโร เอฟซี โดยการสนับสนุน จาก สโมสรฟุตบอลภูริ  อะคาเดมี่ ที่ร่วมดำเนินโครงการ  จะสามารถสร้างทักษะทางด้านฟุตบอลให้กับนักกีฬา เพื่อต่อยอดไปสู่นักกีฬาอาชีพ 

 

"  การได้รับโอกาสคือสิ่งสำคัญที่จะต่อยอดไปสู่การพัฒนา  สิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเทศบาลเมืองราชบุรี   สถานศึกษาคือโรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี   สโมสรฟุตบอลโปลิศเทโร เอฟซี และ สโมสรภูริอะคาเดมี่  คือการร่วมสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในท้องถิ่น ที่ผ่านมากีฬาอาชีพได้พิสูจน์แล้วว่า สามารถสร้างงานสร้างรายได้ให้เกิดขึ้น  ทั้งต่อสังคม  และต่อเศรษฐกิจ     ในนามของผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภูมิใจ ที่ได้ร่วมกับทุกฝ่าย ในการขับเคลื่อนโครงการนี้"  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี     ระบุ

นิธิชัย แช่มช้อย ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลภูริอะคาเดมี่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี       ในนามผู้แทนสโมสรฟุตบอลโปลิศเทโรเอฟ สโมสรฟุตบอลอาชีพในลีกสูงสุด ไทยลีก ให้สัมภาษณ์กับ" คมชัดลึก" ว่า  หัวใจสำคัญของโครงการนี้  คือ   คือ  การพัฒนากีฬาฟุตบอลให้กับเด็กและเยาวชน ของสถานศึกษา  ภายใต้แนวทาง   การศึกษาและกีฬา ควบคู่ไปด้วยกัน  ในด้านกีฬาฟุตบอลภูริอะคาเดมี่   จะสนับสนุนบุคลากรทางด้านฟุตบอล เข้ามาขับเคลื่อนโครงการนี้ นำโดย  อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร  โค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย   ทำหน้าที่ผู้อำนวยการให้กับโครงการ ขณะที่ในส่วนของทีมฟุตบอล  จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ การส่งทีมจากสถานศึกษาเข้าแข่งในนามตัวแทนสโมสรฟุตบอลอาชีพคือ  โปลิศเทโร เอฟซี  เช่น รายการไทยยูธลีก  ,ช้างจูเนียร์  ส่วมในนามของทีมโรงเรียน จะส่งเข้าแข่ง อาทิ ฟุตบอลที่จัดโดยกรมพละศึกษา 

 

 "แรงผลักดันที่ทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้   ผมมองว่าเราโชคดี ที่ได้ผู้นำองค์กรท้องถิ่นที่ชื่นชอบฟุตบอล   รวมทั้งผู้บริหารสถานศึกษาคือ  โรงเรียนสาธิตเทศบาลเมืองราชบุรี  ที่เห็นความสำคัญของโครงการนี้  เมื่อรวมเข้ากับความพร้อมทางด้านบุคลากร ที่จะเข้าไปพัฒนาเยาวชน ที่ภูริอะคาเดมี่   ดำเนินการมาอย่างยาวนานร่วม 9 ปี  กับการจัดทำศูนย์ฝึกฟุตบอลภูริอะคาเดมี่   ทำให้เห็นถึงโอกาสที่จะทำให้การพัฒนาฟุตบอล  เกิดความยั่งยืน สร้างรากฐานให้กับฟุตบอลระดับเยาวชน เพื่อเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพ  โดยเฉพาะการมีสโมสรโปลิศเอโร เอฟซี  เข้ามาสนับสนุน   เพื่อให้โครงการนี้จับต้องได้   ที่ผ่านมาเราเห็นถึงความร่วมมือระหว่างอะคาเดมี่  กับสถานศึกษา  แต่โครงการที่เรากำลังทำในขณะนี้   คือความร่วมมือที่เป็น 4 ประสาน ทั้งสถาบันการศึกษา  ,  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ,อะคาเดมี่ฟุตบอล และสโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ"  นิธิชัย  กล่าว 
 

"โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน

บรรยากาศในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ   โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลเยาวชน    ระหว่างเทศบาลเมืองราชบุรี   และสโมสรโปลิศเทโรเอฟซี โดยมี  ศักดิ์ชัย พิศาลผล  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี   นิธิชัย แช่มช้อย ผู้อำนวยการสโมสรฟุตบอลภูริ อะคาเดมี่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วยมีผู้ส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วม

ภาพคมชัดลึก: โสภณ เพชรแท้ 

 

"โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน

"โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน "โปลิศเทโรเอฟซี "ผนึกเทศบาลเมืองราชบุรี ผุดโครงการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน โปลิศเทโร เอฟซี  และศูนย์ฝึกฟุตบอลภูริอะคาเดมี่ ในจังหวัดราชบุรี กับการจัดทำ " โครงการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลเยาวชน "

 

ขอขอบคุณภาพจาก ภูริอะคาเดมี่  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ