ข่าว

บ้านกึ่งวิถี"วัดสวนแก้ว" มอบโอกาส ส่งเสริมการกลับคืนสู่สังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมคุมประพฤติ ส่งผู้พ้นโทษ เข้าสู่บ้านกึ่งวิถี "วัดสวนแก้ว" มอบโอกาสมอบอาชีพ ส่งเสริมการกลับคืนสู่สังคมของผู้ก้าวพลาด

          "กรมคุมประพฤติ" โดย สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนนทบุรี ส่งผู้พ้นโทษที่ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ จำนวน 4 ราย เข้ารับการสงเคราะห์ ณ บ้านกึ่งวิถี "วัดสวนแก้ว  จังหวัดนนทบุรี โดยบ้านกึ่งวิถีวัดสวนแก้ว ได้ให้การช่วยเหลือสงเคราะห์ที่พักอาศัยและอาชีพ โดยจ้างงานเป็นบุคลากรของมูลนิธิสวนแก้วในแผนกการเกษตร จำนวน 2 ราย และแผนกรับของบริจาค จำนวน 2 ราย เพื่อช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้พ้นโทษให้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพและเพิ่มทักษะทางสังคม โดยมีบ้านกึ่งวิถีเป็นสถานที่พักอาศัยเพื่อการปรับตัวใช้ชีวิตในสังคมนำไปสู่การลดการกระทำผิดซ้ำ
.
โดยเจ้าหน้าที่ของสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดนนทบุรีได้ลงพื้นที่ให้คำแนะนำและคำปรึกษาในการวางแผนการประกอบอาชีพ และการให้บริการช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ที่อยู่ในความดูแลของกรมคุมประพฤติ ซึ่งผู้รับบริการทั้ง 4 ราย ได้แสดงเจตจำนงว่าจะตั้งใจประกอบอาชีพเพื่อจะได้ดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างปกติสุข 

 

    บ้านกึ่งวิถี"วัดสวนแก้ว" มอบโอกาส ส่งเสริมการกลับคืนสู่สังคม ​​​​​​

        หนึ่งในผู้พ้นโทษที่เข้ารับการสงเคราะห์ในบ้านกึ่งวิถีวัดสวนแก้วเล่าว่า เริ่มแรกตนมองไม่เห็นทางเป็นไปได้ว่าพ้นโทษไปแล้วจะประกอบอาชีพอะไร แต่พอทราบว่าวัดสวนแก้วจะให้เข้าพักอาศัยพร้อมมอบงานให้ทำ ทำให้รู้สึกมีความหวัง อยากสร้างชีวิตใหม่ 
.
"ภาคภูมิใจมากที่ได้ทำงานที่มูลนิธิสวนแก้ว บอกตัวเองตลอดว่าต้องตั้งใจและทำให้ดี ให้สังคมเห็นว่าเรามีความตั้งใจในการพัฒนาตนเอง เพื่อที่ผู้กระทำผิดคนอื่นๆ จะได้รับโอกาสที่ดีแบบที่ผมได้รับ ทั้งยังได้เรียนรู้เรื่องการใช้ชีวิตตามวิถีธรรมคือการพอเพียงและไม่โลภ พอใจในสิ่งที่มี เมื่อได้รับโอกาสดีๆ เช่นนี้ ตั้งใจว่าจะไม่หวนกลับไปสู่วังวนเดิมๆ อีก รู้สึกโชคดีที่ได้รับโอกาสดีๆ แบบนี้ เป็นโอกาสที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิต" 

 

   บ้านกึ่งวิถี"วัดสวนแก้ว" มอบโอกาส ส่งเสริมการกลับคืนสู่สังคม

       กรมคุมประพฤติขอให้สังคมเชื่อมั่นว่าผู้กระทำผิดเหล่านี้ได้รับการแก้ไขฟื้นฟูจนสามารถพัฒนาศักยภาพและพัฒนาพฤติกรรมได้ เขาเหล่านี้อาจเคยพลาดพลั้งมาก่อน การให้โอกาสผู้กระทำผิดเป็นสิ่งที่สังคมต้องเรียนรู้ร่วมกัน ช่วยกันเปลี่ยนภาระให้เป็นพลัง เพราะโอกาสในการมีงานทำเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้ผู้กระทำผิดเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความเสี่ยงที่จะกระทำความผิดซ้ำ และสามารถสร้างสังคมที่มีความปลอดภัยและอยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุข

 

      บ้านกึ่งวิถี"วัดสวนแก้ว" มอบโอกาส ส่งเสริมการกลับคืนสู่สังคม

 

บ้านกึ่งวิถี"วัดสวนแก้ว" มอบโอกาส ส่งเสริมการกลับคืนสู่สังคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ