ข่าว

"เวียดนาม" เฉือน ไต้หวัน 2-1 ปิดท้ายคว้าตั๋วบอลโลก 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลหญิงเวียดนาม" ทำสำเร็จคว้าตั๋วลุยศึก ฟุตบอลโลก 2023 ได้เป็นสมัยแรก หลังจากปิดนัดสุดท้ายเอาชนะ ทีมชาติไต้หวัน 2-1 ทำคะแนนดีที่สุด ของรอบเพลย์ออฟ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

"ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย" แข่งขันที่ประเทศอินเดีย รอบเพลย์ออฟ ทั้งหมด 3 ทีม ไทย เวียดนาม และ ไต้หวัน หาตัวแทนอีก 1 ทีมชาติผ่านเข้าสู่ศึก ฟุตบอลโลก 2023 ที่ประเทศ ออสเตรเลีย โดยเป็นการแข่งขันกันแบบพบกันหมดคัดเลือกทีมที่คะแนนดีที่สุดได้ไป  เป็นเกมการแข่งขัน นัดสุดท้ายระหว่าง  เวียดนาม พบ ไต้หวัน  

 

 

โดย ทีมชาติเวียดนาม ลงทำการแข่งขัน นัดแรก เอาชนะ ทีมชาติไทย 2-0 ส่วน ทีมชาติไต้หวัน ลงทำการเเข่งขันเกมเเรก ชนะไทยมาด้วย เช่นกัน 3-0 โดยสถิติที่พบกับทั้งคู่ ผลัดกันแพ้ชนะฝั่งละ 3 ครั้ง 

 

โดยเกมนี้ที่สนาม ดีวาย พาทิล ประเทศอินเดีย ผลจบ เป็น ทีมชาติเวียดนาม เอาชนะ ทีมชาติไต้หวัน ไปด้วยสกอร์ 2-1  ได้ประตูจาก  เจือง ถิ เกียว  นาทีที่ 7 และ  เหงียน ธิ บิก ธุย นาทีที่ 56  ส่วนไต้หวันได้จาก ซู ยู ฉวน นาทีที่ 50  

 

ทั้งนี้จบการแข่งขัน ทำให้ "ทีมฟุตบอลหญิงเวียดนาม" กลายเป็นชาติจากอาเซียน ชาติที่ 3 ต่อจาก ทีมชาติไทย และ ฟิลิปปินส์ ที่สามารถคว้าตั๋วไปลุยศึก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก   ได้เป็นสมัยแรก  โดยฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย จะมีการแข่งขันกันระหว่าง 20 ก.ค. - 20 ส.ค. 66 

"เวียดนาม" เฉือน ไต้หวัน 2-1 ปิดท้ายคว้าตั๋วบอลโลก 2023

"เวียดนาม" เฉือน ไต้หวัน 2-1 ปิดท้ายคว้าตั๋วบอลโลก 2023

 

 

อย่างไรก็ตาม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และ ไต้หวัน ที่ไม่สามารถผ่านรอบเพลย์ออฟ ชิงตั๋วไปลุยฟุตบอลโลก ในทวีปเอเชียได้  แต่ยังคงได้สิทธิ์ลุ้นเป็น 1-3 ทีมที่ดีที่สุด ในการแข่งขัน เพลย์ออฟ กับทีมจากทวีปอื่น ๆ เพื่อหาทีมเข้าสู่ ศึกฟุตบอลโลกที่ประเทศออสเตรเลีย อีก 3 ทีมที่เหลือ  โดยจะมีการแข่งขันในวันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

 

CREDIT PHOTO : Facdebook@AFCAsianCup , blogtuan

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ