ข่าว

5โจ๋รุมฆ่า "น้องเดียร์" มอบตัวแล้ว แม่ผู้ต้องหา ยอมรับเสียใจ ย้ำไม่ใช่ศพแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 โจ๋ รุมฆ่า "น้องเดียร์" มอบตัวตำรวจ สน.คันนายาว ยังหลบหนีอีก 1 ขณะที่แม่ผู้ต้องหา ยอมรับผิด ผู้ตายไม่ใช่ศพแรก แต่มีการทำร้ายจนเสียชีวิตมาแล้วถึง 3 ศพ ล่าสุดตำรวจแจ้งข้อหา "ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย" พร้อมส่งศาลเยาวชนดำเนินคดี

จากกรณีนางวิไลลักษณ์ จันทรฤทธิ์ อายุ 47 ปี ได้เดินทางเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน เพื่อขอให้ติดตามคดีกรณี นายวีรวุฒิ เกตุสุวรรณ หรือ "น้องเดียร์" อายุ 19 ปี (ลูกชาย) เสียชีวิตจากการถูกรุมทำร้าย เหตุเกิดที่บริเวณสนามเด็กเล่นเคหะออเงิน แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

 

5โจ๋รุมฆ่า \"น้องเดียร์\" มอบตัวแล้ว แม่ผู้ต้องหา ยอมรับเสียใจ ย้ำไม่ใช่ศพแรก

 

ทั้งนี้ หลังจากที่ นายวีรวุฒิ หรือ "น้องเดียร์" ถูกทำร้าย เพื่อนๆ จึงได้พาตัวกลับไปนอนพักที่บ้าน ภายในหมู่บ้านแสงธรรม แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ แต่เนื่องจากอาการสาหัส เพื่อนที่อยู่ในเหตุการณ์ จึงได้ติดต่อรถกู้ชีพนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ผู้บาดเจ็บทนช้ำในไม่ไหว จึงได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลภูมิพล เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


 

ล่าสุด มีรายงานข่าวว่า นายณัฐพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี , นายศิริมงคล (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พร้อมกลุ่มวัยรุ่นอายุระหว่าง 15-18 ปี จำนวน 3 คน รวมทั้งหมด 5 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ร่วมกันก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายนายวีรวุฒิ หรือ "น้องเดียร์" จนถึงแก่ความตาย ได้ติดต่อเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.วีระ งามเลิศ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.คันนายาว โดยตำรวจได้นำตัวไปสอบสวนที่ห้องฝ่ายสืบสวน สน.คันนายาว เหลือเพียง นายจิระวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาอีกหนึ่งคน ที่ยังไม่มามอบตัว

 

ขณะที่ น.ส.น้ำทิพย์ (สงวนนามสกุล) พี่สาวของหนึ่งในผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า วันนี้ได้พาน้องๆ มามอบตัว หลังตกเป็นข่าว และขอยืนยันว่า บางเรื่องไม่เป็นความจริง น้องๆ ยอมรับผิด แต่ตอนก่อเหตุ ไม่ได้ถึงขั้นอุ้มฆ่า กลุ่มน้องตนกับผู้ตาย ต่างเคยมีเรื่องกันมาก่อน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน้องไปหาผู้ตายที่หน้าบ้าน เพื่อออกมาเคลียร์ปัญหาความขัดแย้งกัน ไม่มีการข่มขู่ และไม่มีใครมีอาวุธปืนตามที่เป็นข่าว 

 

5โจ๋รุมฆ่า \"น้องเดียร์\" มอบตัวแล้ว แม่ผู้ต้องหา ยอมรับเสียใจ ย้ำไม่ใช่ศพแรก

 

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ตายเคยอยู่ร่วมกลุ่มด้วยกันมาก่อน และยอมรับว่า แต่ละคนมีความแสบพอๆ กัน มีเรื่องกันมาหลายรอบ พักหลังผู้ตายหาเรื่องเข้ามาในกลุ่ม ทำให้ต้องถูกขับออกจากกลุ่มไป ซึ่งที่ผ่านมาเคยเตือนว่า อย่าให้มีเรื่องเดือดร้อน เพราะเป็นเพื่อนกันมาก่อน 

 

"น้องตนผิดที่ทำเขา แต่ไม่คิดว่า จะให้ออกมาเป็นแบบนี้ ถ้าเพื่อนผู้ตายที่เห็นเหตุการณ์ พบว่าเจ็บหนัก ควรพาไปโรงพยาบาลตั้งแต่แรก แต่กลับไม่ส่ง โรงพยาบาลทันที ทำให้เสียชีวิต" พี่สาวหนึ่งในผู้ต้องหา ระบุ "น้องเดียร์"

 

 

ส่วนทางด้าน นางรัศมี (สงวนนามสกุล) มารดาของหนึ่งในผู้ต้องหา กล่าวว่า รู้สึกสงสาร "น้องเดียร์" และสงสารลูก เป็นเหตุการณ์ที่ไม่ควรเกิดขึ้น เมื่อรู้ว่าลูกกระทำความผิด ต้องยอมรับต่อผลที่เกิดขึ้น ขอให้ยอมรับผิด แม่ไม่ปกป้อง ส่วนเรื่องเหตุการณ์ หรือความขัดแย้ง ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด

 

ปัญหาเช่นนี้ "น้องเดียร์" ไม่ใช่ศพแรก แต่มีการเสียชีวิตจากการถูกทำร้ายมาแล้ว 3 ศพ เป็นปัญหาในชุมชน คำขอโทษจากแม่ คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะ "น้องเดียร์" ก็เสียไปแล้ว เรื่องนี้ขอให้เป็นอุทาหรณ์แก่ทุกครอบครัว ให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแลบุตรหลานให้ดี ตอนนี้ทำได้แค่ต้องยอมรับกับสิ่งที่ทำลงไป

 

ทั้งนี้ ภายหลังการมอบตัว และสอบสวนในเบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้แจ้งข้อกล่าวหา "ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย" ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

 

ต่อมาเมื่อเวลา 12.20 น. พนักงานสอบสวน สน.คันนายาว ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ขึ้นรถควบคุมตัวของ สน.คันนายาว เพื่อเดินทางไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง (สาขามีนบุรี) เพื่อทำการตรวจสอบการมอบตัว ตามขั้นตอนกฎหมาย เกี่ยวกับการดำเนินคดีอาญากับเยาวชนต่อไป

 

logoline