ข่าว

รวมทัพ "รถบรรทุก" ไล่ "รมว.พลังงาน" 3 วันรวด วิ่งพล่านทั่วกรุงเทพฯ 6-8 ก.พ.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนกรุงเตรียมรถติด สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย นักรวมทัพ "รถบรรทุก" ชุมนุมขับไล่ "รมว.พลังงาน" 3 วัน ดีเดย์ 15.30 น.วันนี้

สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรม “รวมทัพรถใช้น้ำมันแพง” วิ่งพล่านทั่วกรุง เพื่อร่วมกันแสดงพลังให้รัฐบาลเห็นถึงความเดือดร้อนของรถบรรทุก ประชาชน และเป็นการร่วมขับไล่ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ออกจากตำแหน่งอีกด้วย โดยกิจกรรมวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 รายละเอียดดังนี้

เพจสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ขึ้นข้อความว่าได้ทำการเรียกร้องแก้ปัญหาน้ำมันแพง ซึ่งราคาน้ำมันดีเซลที่25บาท/ลิตร ตั้งแต่เดือนตุลาคม64 มีการเจรจากันหลายรอบแล้วในช่วง3-4เดือนที่ผ่านมา โดยมีการจัดกิจกรรมtruck powerมาแล้ว2ครั้ง เพื่อเป็นการกดดันรัฐบาลและกระทรวงพลังงาน ซึ่งแต่ล่ะครั้งมีค่าใช้จ่ายกว่าล้านบาท และเป็นค่าใช้จ่ายที่เฉลี่ยออกกันเองโดยที่ไม่มีนายทุนหนุนหลังหรือนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง..แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข

รวมทัพ "รถบรรทุก" ไล่  "รมว.พลังงาน"  3 วันรวด วิ่งพล่านทั่วกรุงเทพฯ 6-8 ก.พ.นี้

สหพันธ์ฯจึงได้มีมติให้จัดกิจกรรมครั้งสุดท้ายในวันที่8 กุมภาพันธ์2565 เป็นการขับไล่ รมว.พลังงาน เพื่อแสดงจุดยืนของสหพันธ์ฯและแก้ข้อครหาต่างๆในสังคมทางสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากราคาน้ำมันแพง    โดยภาครัฐไม่ได้เหลียวแลแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชน จนส่งผลกระทบให้สินค้าส่วนใหญ่ขึ้นราคา และส่งผลกระทบแก่ชีวิตประจำวันของประชาชนทั่วไป      หากประชาชนมีความประสงค์จะร่วมรับฟังการชี้แจงเหตุผลในการต่อสู้ของกลุ่มรถบรรทุก ว่าทำไมเราจึงคิดว่ารัฐฯสามารถลดราคาได้ แต่ทำไมจึงไม่ลด ขอเชิญรับฟังได้ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 10:00 น เป็นต้นไป ณ กระทรวงพลังงาน

 

รวมทัพ "รถบรรทุก" ไล่  "รมว.พลังงาน"  3 วันรวด วิ่งพล่านทั่วกรุงเทพฯ 6-8 ก.พ.นี้

นายอภิชาต ไทยรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศ บอกว่า การจัดกิจกรรมของกลุ่มรถบรรทุกครั้งนี้ ไม่ได้เรียกร้องให้รัฐบาลปรับลดราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 25 บาทเหมือนเดิมแล้ว แต่ต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ว่าขณะนี้รัฐบาลไม่ได้เหลียวแลผู้ประกอบการขนส่งและประชาชนที่บริโภคน้ำมันดีเซลแต่ในทางตรงกันข้ามน้ำมันเชื้อเพลิงเครื่องบินภาษีสรรพสามิตเก็บอยู่ที่ 7 บาท 40 สตางค์ แต่ขณะนี้ลดลงมาแล้วเหลือ 20 สตางค์

ขณะที่การเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลปัจจุบันเก็บอยู่ที่ 5 บาท 99 สตางค์ และไม่สามารถปรับลดได้ ทั้งที่น้ำมันดีเซลเป็นหัวใจหลักของประชาชนที่บริโภคและครั้งนี้มีแนวโน้มอาจจะปักหลักค้างคืนอยู่บริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน

logoline