ข่าว

คุณยายใจเด็ด ดึงหน้ากาก "หัวขโมย" ขณะเตรียมชิ่งพร้อมของเต็มรถเข็น (คลิป)  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปไวรัลจากแคนาดา คุณยายไม่ทน เห็น "คนขโมย" ของเต็มรถเข็น เตรียมออกจากห้างไม่จ่ายตังค์  ดึงหน้ากากสกีจนเห็นหน้าเต็ม ๆ 

 

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ห้างวอลมาร์ต เมืองแคมป์เบลล์ ริเวอร์ แคว้นบริทิชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา เมื่อวันที่ 29 ม.ค. และกลายเป็นคลิปไวรัลหลังจาก ดาร์เรลล์ โยฮันเซน ผู้ถ่ายคลิปไว้แล้วนำมาโพสต์บนเฟซบุ๊ก   คลิปแสดงให้เห็น เอเลน กัลลาเวย์ วัย  73 ปี  ประจันหน้ากับชายสวมชุดดำและหน้ากากสกีปิดหน้า ขณะที่เขากำลังจะออกจากซูเปอร์มาร์เก็ต พร้อมกับรถเข็นที่มีข้าวของที่เขาหยิบใส่จนเต็มคันโดยยังไม่ได้ชำระเงิน

 

 

ในคลิปได้ยินเสียงชายที่กำลังบันทึกคลิป ถามว่า คุณจะจ่ายค่าของในรถเข็นหรือไม่  เขาตอบงายๆว่า จ่าย  แต่แล้วคุณยายได้เข้าไปขวางด้วยตัวเอง และเมื่อถูกอีกฝ่ายผลัก เธอบอกว่านั่นเป็นจุดที่ทนไม่ไหว เธอบอกกับชายคนนั้นว่า “ขี้ขลาด แน่จริงเปิดหน้าต่อหน้ากล้องเลย”  หลังโดนกระชากหน้ากาก ขโมยถอดใจและหลบหนีพร้อมรถจักรยาน กระนั้น เขาได้เนื้อย่างไปเต็มกระเป๋าเป้ 

 

 

หญิงชราสังเกตเห็นตั้งแต่ชายคนนี้หยิบของลงรถเข็น และหยิบเนื้อย่างใส่เป้สะพายหลัง  เธอแจ้งพนักงานในร้าน ซึ่งพนักงานบอกว่าได้บอกรปภ.ไว้แล้ว หากขโมยจะออกจากห้างโดยไม่จ่ายเงิน  รปภ.จะจัดการเอง  แต่สุดท้ายเป็นลูกค้าวัย 73 กับโยฮันเซนที่สกัดไว้  ด้วยมั่นใจว่าเขาเป็นขโมย และคิดอย่างเดียวว่า คนคนนี้ไม่ควรจะที่ออกไปง่ายๆ  เธอรู้ว่าในสถานการณ์นั้น  มือหนึ่งของขโมยจับรถเข็น อีกมือจูงจักรยาน ทำให้เขาหยิบจับอาวุธหากมี ไม่ได้ง่าย ๆ เธอเคยเป็นพนักงานธนาคาร 17 ปี เคยถูกปืนจี้มาแล้ว จึงนำประสบการณ์มาใช้ 

 

คุณยายใจเด็ด ดึงหน้ากาก "หัวขโมย" ขณะเตรียมชิ่งพร้อมของเต็มรถเข็น (คลิป)  

 

คลิปนี้กลายเป็นไวรัลในแคนาดา ท่ามกลางเสียงชื่นชมความกล้าหาญของเธอ เมื่อถามว่าหากเจออีกจะทำแบบเดียวกันหรือไม่  กัลลาเวย์ กล่าวว่า เธอคงจะทำอีก แต่ไม่แนะให้คนอื่นเลียนแบบการกระทำของเธอ และการเผชิญหน้าแบบนั้นอาจนำไปสู่การเจ็บตัวได้  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ