ข่าว

"ธรรมนัส" ลั่น นายกฯต้องเคมีใกล้กัน ยืนยันไม่ทะเลาะ บิ๊กป้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส. พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" อัดคลิปตอบคำถามที่คนอยากรู้ EP.2 ลั่น นายกฯต้องเคมีใกล้กัน ยืนยัน ไม่ทะเลาะ บิ๊กป้อม

5 ก.พ."ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" ส.ส.พะเยา ได้โพสต์คลิปผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ธรรมนัส พรหมเผ่า" โดยมีข้อความ ว่า 

 

ตอบคำถามที่หลายท่านอยากรู้ EP2 ครับ

ผมมีนายกในใจหรือยัง

เป้าหมายของพรรคใหม่

พรรคใหม่เป็นขนาดเล็กหรือใหญ่

เป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล

ทะเลาะกับลุงป้อมหรือเปล่า

รู้สึกอย่างไรเมื่อมี ส.ส. หลายคนตามมา

 

โดยเนื้อหาในคลิป "ร.อ.ธรรมนัส" ตอบคำถามทีละประเด็นที่ตั้งไว้ เริ่มจากบอกว่า  ทำการเมืองไม่ได้ทำเพื่อตัวเองไม่ได้ทำเพื่อครอบครัวแต่ทำการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนคนรากหญ้า

 

จะเห็นว่าผมจะคลุกคลีอยู่กับคนรากหญ้าที่ไหนที่สบายจะไม่ค่อยเห็นผม แต่ที่ไหนที่มีปัญหาจะเห็นผม ส.ส.ส่วนใหญ่ที่อยู่ด้วยกันจะเป็นส.ส.ที่ใส่ใจคนรากหญ้าใส่ใจเรื่องของประชาชนคนพวกนี้เขาเห็นเราเป็นตัวอย่าง เขาก็อยากจะทำการเมืองเหมือนที่เราทำเป็นต้นแบบ ซึ่ง 17 ส.ส. เป็นส.ส.เขต ซึ่งส.ส.เขตนั้นเป็นส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้นจะมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะประชาชนเลือกมา

 

"ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า ส่วนเป้าหมายของบ้านหลังใหม่ คือ เราจะสร้างหัวหน้าครอบครัวที่ไปดูแลประชาชนในแต่ละเขตในแต่ละจังหวัดจะสร้างหัวหน้าครอบครัวให้มีความพร้อมทุกด้านที่จะไปช่วยประชาชนในแต่ละเขตในแต่ละจังหวัด ฉะนั้นบ้านหลังใหม่จะต้องดูแลคนไทยทั้งแผ่นดิน สิ่งที่ตั้งใจคือให้หลุดพ้นจากกับดักแห่งความยากจนให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ทุกวันนี้คนฐานรากไม่เข้มแข็งลำบากกันหมดไม่มีความมั่นคงในครอบครัว ดังนั้นเราจะทำอย่างไรให้คนเหล่านี้สามารถลืมตาอ้าปากได้
 

เมื่อถามว่าพรรคใหม่เป็นพรรคขนาดเล็กหรือใหญ่ "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า ก็คงจะเห็นว่าเวลาตนทำอะไรไม่ทำอะไรเล็ก ๆ แต่จะกลางหรือใหญ่เดี๋ยวค่อยดูอีกที

 

เมื่อถามว่ามีนายกฯในใจหรือไม่ "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า สำหรับตนคนที่จะมาเป็นนายกฯต้องเป็นคนที่เคมีใกล้เรา มีจิตเป็นสาธารณะทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริง ๆ

 

ส่วนที่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลนั้น "ร.อ.ธรรมนัส" กล่าวว่า สไตล์การทำงานของตนฟังเสียงทุกคนซึ่งวันนี้ที่มีการนัดประชุมกัน 21 คน ได้มีการหารือกันว่าจะวางตัวอย่างไรซึ่งเราคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองและประชาชนเป็นที่ตั้ง

 

คนชอบพูดว่าทะเลาะกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ให้ความเคารพรัก พล.อ.ประวิตร เป็นเสมือนญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งของตน ไม่มีทะเลาะกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ