ข่าว

กลับมาแล้ว "ถนนดอกไม้" จังหวัดพะเยา พร้อมเดินทางกันหรือยัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ชุมชนต่างๆ สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของตนเอง หลังจากที่ผ่านมา ต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19

วันที่ 5 ก.พ.65 ใครที่มีโอกาสขึ้นเหนือ อย่าลืมแวะไปชมถนนดอกไม้ พื้นที่จังหวัดพะเยา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงนี้ดอกเหลืองอินเดีย กำลังบานสะพรั่งเหลืองอร่าม ตามแนวถนนสองฝั่ง บริเวณถนนสายเชียงคำ-น่าน ช่วงตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ บริเวณหน้าแขวงการทางพะเยาที่ 2 ตำบลฝายกวาง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา โดยทั้งสองฝั่งถนน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เป็นภาพที่สร้างความสนใจ และสวยงามเป็นอย่างมากในช่วงนี้ ซึ่งดอกเหลืองอินเดีย จะเบ่งบานในช่วงเข้าสู่ฤดูร้อน

กลับมาแล้ว "ถนนดอกไม้" จังหวัดพะเยา พร้อมเดินทางกันหรือยัง สำหรับถนนสายนี้ จะเป็นเส้นทางมุ่งสู่แหล่งท่องเที่ยวภูลังกา จังหวัดพะเยา สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัด และ ดอกเหลืองอินเดียที่บานสะพรั่งในช่วงนี้ ถือว่าเป็นจุดสนใจของผู้ที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้เป็นอย่างมาก และถือว่าเป็นถนนที่สวยงามอีกเส้นทางหนึ่ง ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวแวะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้
กลับมาแล้ว "ถนนดอกไม้" จังหวัดพะเยา พร้อมเดินทางกันหรือยัง

ขณะที่ถนนสายพะเยา - เชียงคำ ช่วงอำเภอดอกคำใต้ ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร พบดอกทองกวาว กำลังบานสะพรั่ง สีส้มตลอดสองฝั่งถนน โดยดอกทองกวาว ได้มีการผลัดใบ และจะออกดอกในช่วงปลายเดือนมกราคม ไปจนถึงเดือนมีนาคม ทำให้ถนนสายนี้ ชาวพะเยาเรียกว่า ถนนสายดอกไม้ ตลอดระยะทาง เหมาะกับการท่องเที่ยวนอกจากนั้นเป็นการแสดงสัญลักษณ์ว่า เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนแล้ว 

กลับมาแล้ว "ถนนดอกไม้" จังหวัดพะเยา พร้อมเดินทางกันหรือยัง

 

โดยถนนสายดังกล่าวถือว่ เป็นถนนที่สวยงามติด 1 ใน 9 ถนนสวยงามระดับประเทศ ซึ่งในช่วงปลายเดือนมกราคม ไปจนถึงมีนาคม จะบานสะพรั่ง ตลอดระยะทาง 20 กิโลเมตร เชิญชวนนักท่องเที่ยว มาสัมผัสความสวยงามตลอดเส้นทางของถนนดังกล่าว

 

ทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้ชุมชนต่างๆ สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของตนเอง หลังจากที่ผ่านมา ต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายภาคส่วนต้องหยุดชะงัก หลังจากนี้มาช่วยกันกระตุ้น และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวระดับชุมชน

 

หรือจะท่องเที่ยวตามรอยคำขวัญประจำจังหวัดพะเยา ก็ได้เช่นกัน นั่นก็คือ " กว๊านพะเยาแหล่งชีวิต ศักดิ์สิทธิ์พระเจ้าตนหลวง บวงสรวงพ่อขุนงำเมือง งามลือเลื่องดอยบุษราคัม" แม้ว่าช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด -19 แต่ก็สามารถเดินทางท่องเที่ยว ด้วยการ ท่องเที่ยววิถีใหม่ ระวังป้องกัน และร่วมช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปด้วยกัน  กลับมาแล้ว "ถนนดอกไม้" จังหวัดพะเยา พร้อมเดินทางกันหรือยัง กลับมาแล้ว "ถนนดอกไม้" จังหวัดพะเยา พร้อมเดินทางกันหรือยัง

ภาพ/ข่าว ศาสนพล พรหมเสน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พะเยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ