ข่าว

ประธานโอลิมปิก ชื่นชม"จีน"ฝ่าโควิดเดินหน้า "ปักกิ่ง 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล : ไอโอซี โธมัส บาค แสดงความชื่นชม ต่อประเทศจีน ในการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว "ปักกิ่ง 2022" ที่สามารถดำเนินการด้านต่าง ๆ ได้อย่างลุล่วง ท่ามกลางปัญหาโควิด 19

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ปักกิ่ง 2022   ที่กรุงปักกิ่ง  สาธารณรัฐประชาชนจีน   แข่งขัน 4 -20  กุมภาพันธ์  นับเป็นอีกครั้งที่จีน ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเมืองเจ้าภาพในอนาคต ถือว่าบรรลุเป้าหมายของจีนในการส่งมอบ   "ปักกิ่ง 2022" ให้เป็นการแข่งขัน ที่ปลอดภัยและยอดเยี่ยม

 

ขณะเดียวกัน โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้กล่าวในช่วงพิธีเปิดโอลิมปิก ฤดูหนาว "ปักกิ่ง 2022"  ไว้อย่างน่าสนใจ โดย บาค ระบุว่า โอลิมปิก ฤดูหนาวครั้งนี้   ถือเป็นความสำเร็จที่ไม่ธรรมดา  เป็นการเปิดศักราชใหม่ของกีฬาฤดูหนาวระดับโลก  เป็นการยกระดับการมีส่วนร่วมทั่วโลกไปสู่ระดับใหม่ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อชาวจีน และผู้ชื่นชอบกีฬาฤดูหนาวทั่วโลก 

 

น่าเสียดายที่การระบาดใหญ่ทั่วโลกจากโควิด 19 ยังคงมีอยู่ ด้วยเหตุนี้  ไอโอซี จึงรู้สึกซาบซึ้งอย่างยิ่งต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ของรัฐ และประชาชนชาวจีนทุกคน ขอขอบคุณที่ทำให้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวเกิดขึ้น และทำให้ทุกคนที่เข้าร่วมปลอดภัย     ทุกคนสามารถมาที่นี่ได้ เพราะแพทย์ บุคลากรทางการแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ ทุกคนในจีนและทั่วโลก ที่ทำงานกันอย่างหนัก ขอขอบคุณสำหรับความพยายามที่ยิ่งใหญ่ และความสามัคคีของทุกคน  

ประธานโอลิมปิก ชื่นชม"จีน"ฝ่าโควิดเดินหน้า "ปักกิ่ง 2022"

ประธานโอลิมปิก ชื่นชม"จีน"ฝ่าโควิดเดินหน้า "ปักกิ่ง 2022" ประธานโอลิมปิก ชื่นชม"จีน"ฝ่าโควิดเดินหน้า "ปักกิ่ง 2022"

สาธารณรัฐประชาชนจีนกับการทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ มหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว "ปักกิ่ง 2022" ซึ่งได้รับคำชม จากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ต่อการสร้างมาตรฐานการจัดแข่งขัน ท่ามกลางการระบาดของโควิด 19

 

ขอขอบคุณภาพ จากกองประชาสัมพันธ์การกีฬาแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ