ข่าว

เหยื่อ "แชร์บ้านท้าวหมวย" นับ10 ราย รวมตัวแจ้งตร.หลังปิดบ้านหนี สูญ 7.2 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อ "แชร์บ้านท้าวหมวย" นับ10 ราย รวมตัวแจ้งความตำรวจ หลังท้าวแชร์ประกาศปิดบ้าน ตามถึงบ้านปรากฎไร้ร่องรอย สูญเงินกว่า 7.2 ล้าน

5 ก.พ. 2565  เมื่อเวลา 13.30 น.  นางสาวธารทิพย์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 26 ปี  พร้อมด้วยผู้เสียหายอีกจำนวนกว่า 10 ราย ที่ลงทุนกับ แชร์บ้านท้าวหมวย  ซึ่งประกาศปิดตัวหนี สร้างความเสียหายให้แก่ลูกแชร์จำนวนมาก ได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินคดีกับนางสาวนภัสวรรณ  (สงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี  ท้าวแชร์   ทำให้ลูกแชร์สูญเงินไปกว่า 7.2 ล้านบาท

เหยื่อ "แชร์บ้านท้าวหมวย" นับ10 ราย  รวมตัวแจ้งตร.หลังปิดบ้านหนี สูญ 7.2 ล้าน

 

นางสาวธารทิพย์  ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แชร์บ้านท้าวหมวย เหมือนเป็นการระดมทุนให้หลายคนที่เดือดร้อนเรื่องเงินกู้ยืมเงินไปหมุน โดยตนเองและเพื่อน ก็ได้ถูกชักชวนให้ไปร่วมวงด้วย ซึ่งอ้างว่าถ้าปิดวงได้ก็จะได้ทอง 2 สลึงบ้าง หรือ ดอกเบี้ยที่แพงบ้าง จึงได้ทดลอง มาลงทุนกับเขาดูบ้าง โดยตนเองลงทุนไปแสนกว่าบาท ปรากฎว่า ท้าวแชร์ปิดบ้านหนี ไม่สามารถติดต่อได้เลย ทำให้ตนและผู้เสียหาย ที่รวมตัวกันได้จำนวน 44 ราย สูญเงิน จำนวน 7.2 ล้านบาท โดยที่ผ่านมาเคยไปดููบ้านของท้าวแชร์คนดังกล่าว แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าหายตัวไปแล้วนานกว่า 72 ชั่วโมง จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีกับท้าวแชร์คนนี้ให้ถึงที่สุด

 

เหยื่อ "แชร์บ้านท้าวหมวย" นับ10 ราย  รวมตัวแจ้งตร.หลังปิดบ้านหนี สูญ 7.2 ล้าน

 

 

เหยื่อ "แชร์บ้านท้าวหมวย" นับ10 ราย  รวมตัวแจ้งตร.หลังปิดบ้านหนี สูญ 7.2 ล้าน

 

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเข้าข่ายในคดีฉ้อโกง ซึ่งประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากการไปลงทุนแชร์ดังกล่าวให้มาแจ้งความไว้ทีเดียวกัน เพื่อจะได้ทำสำนวนดำเนินคดีทีเดียวไปพร้อม ๆ กัน จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการระดมทุน หรือ แชร์ลูกโซ่ ต่างๆ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหาย จากการถูกฉ้อโกงได้ ซึ่งคดีเช่นนี้มีมาอย่างต่อเนื่อง ไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อดังกล่าวได้

 

 

กรรณิการ์  สิงหะ/พิษณุโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ