ข่าว

สืบบช.น. รวบหนุ่ม 35 เปิดเฟซบุ๊ก "หลอกขายพระ" เคยโดนจับแล้ว 5 ครั้งไม่เข็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตามรวบหนุ่ม 35 เปิดเฟซบุ๊กหลอกขายพระเครื่อง วัตถุมงคล เมื่อมีผู้สนใจจะให้โอนเงินก่อนเงียบหาย สุดท้ายบล็อกทุกช่องทาง พบประวัติเคยโดนจับมาแล้ว 5 ครั้ง รอบนี้จนมุม จ.สระบุรี

5 ก.พ.2565  ตำรวจ สส.3  กองบังคับการสืบสวน  กองบัญชาการตำรวจนครบาล  นำกำลัง เข้าจับกุมนายเดโช  (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา ฐานความผิด ในข้อหา "ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม หรือข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกง"  โดยจับกุมได้ที่ ตำบลปากเพียว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี    

 

การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจาก นายเดโช มีการสร้างเฟซบุ๊กปลอม ขึ้นมาจำนวนหลายเฟซ เพื่อเข้าไปโพสต์หลอกขายพระเครื่องและวัตถุมงคล ในกลุ่มพระเครื่องอื่น ๆ อีกหลายกลุ่ม เมื่อมีผู้สนใจก็จะให้ลูกค้าโอนเงินค่าสินค้า หรือวางเงินมัดจำ เข้าบัญชีธนาคาร  จากนั้น ก็จะทำนิ่งเฉยไม่ส่งของ เมื่อผู้สั่งสินค้าทวงถามก็จะด่าว่าลูกค้า หรือพิมพ์ข้อความหยาบคายกวนอารมณ์ และทำการบล็อคเฟซบุ๊กของลูกค้า หรือบางกรณีเห็นว่าลูกค้ารู้ทันกลโกงหรือมีผู้ที่เคยถูกหลอกมาโพสต์ประจาน  ก็จะด่าว่า หรือขู่กลับว่าจะดำเนินคดี

 


 

สืบบช.น. รวบหนุ่ม 35 เปิดเฟซบุ๊ก "หลอกขายพระ" เคยโดนจับแล้ว 5 ครั้งไม่เข็ด

 

ที่ผ่านมา นายเดโช ผู้ต้องหารายนี้เคยถูกดำเนินคดีในความผิดเดียวกันนี้มาแล้ว จำนวน 5 ครั้งประกอบด้วย

ปี 2562 ถูกจับกุมข้อหา “ฉ้อโกง” ท้องที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา 

ปี 2562 ถูกจับกุมข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ท้องที่ สภ.ธัญบุรี

ปี 2563 ถูกจับกุมข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ท้องที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

ปี 2563 ถูกจับกุมข้อหา “ตัวการในการกระทำความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

ปี 2563 ถูกจับกุมข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกง” ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ    


ปัจจุบันผู้ต้องหาไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง รวมทั้งเป็นบุคคลที่ถูกศาลสั่งให้เป็นบุคคลล้มละลาย

 

สืบบช.น. รวบหนุ่ม 35 เปิดเฟซบุ๊ก "หลอกขายพระ" เคยโดนจับแล้ว 5 ครั้งไม่เข็ด

 

 

 

สืบบช.น. รวบหนุ่ม 35 เปิดเฟซบุ๊ก "หลอกขายพระ" เคยโดนจับแล้ว 5 ครั้งไม่เข็ด

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.บช.น. จึงขอแจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อบุคคลที่หลอกลวงขายสินค้าประเภทต่างๆในราคาถูก โดยการโอนเงินมัดจำหรือจ่ายเงินค่าสินค้าทั้งหมดโดยที่ยังไม่ได้สิ่งของนั้นๆก่อน เพราะอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ได้ ควรตรวจสอบผู้จัดจำหน่ายว่าเป็นบุคคลที่เชื่อถือได้ หรือมีการรับประกันสินค้า ให้เรียบร้อยก่อนการชำระเงิน 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ