ข่าว

"ท็อป วราวุธ" รับคำท้า ส.ส.เบญจา กินปูโชว์ลงโซเชียล (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ท็อป วราวุธ" รับคำท้า ส.ส.เบญจา แสงจันทร์ กินปูของฝากจากระยอง โชว์ลงโซเชียล ยืนยันกระทรวงทรัพยากรฯ ดูแล ทะเล ป่าเขา อย่างดี

หลังได้รับปูนึ่งจาก น.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในระหว่างการประชุมสภาผูแทนราษฎร วาระกระทู้ถามสดด้วยวาจา เรื่องการแก้ปัญหาน้ำมันดิบรั่วลงทะเล พื้นที่มาบตาพุด จ.ระยองจากกรณีน้ำมันดิบรั่วไหลกลางทะเล เมื่อวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนหนึ่ง ส.ส.เบญจา ระบุว่า อยากให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกรทะรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) รับประทาน แล้วโพสต์คลิปลงโซเชียลด้วย เพื่อบอกให้ประชาชนทั่วประเทศทราบว่าอาหารทะเลระยองยังปลอดภัยหรือไม่

นายวราวุธ ได้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก TOP Varawut - ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ระบุว่า "ปูจากทะเลระยองที่ท่าน ส.ส.เบญจา ได้นำมาฝาก ในกระทู้ถามสด ให้ผมได้รับประทาน เพื่อตอกย้ำความมั่นใจถึงความปลอดภัยทางสิ่งแวดล้อม จากการใช้สาร Dispersant ซึ่งเป็นสารระดับ Food Grade กำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลจากท่อใต้ทะเลระยอง ผมได้ทานแล้วนะครับ เนื้อสด หวาน อร่อย ทานกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติเยี่ยมมากครับ

ขอให้ความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนทุกท่านว่า ท่านยังสามารถมาเที่ยวชมความงาม รับประทานอาหารทะเลที่ระยอง ได้อย่างปลอดภัย ไร้กังวลครับ"

ทั้งนี้คลิปดังกล่าวมีความยาว 2 นาทีครึ่ง โดย นายวราวุธ กล่าวในคลิปว่าได้รับประทานปูที่รับมอบจาก ส.ส.เบญจา เป็นมื้อเที่ยง พร้อมชมว่าปูตัวใหญ่มาก เนื้อปูสด หวาน อร่อยเหมือนเดิม นี่คือความอร่อยของทะเลไทย คือความสมบูรณ์ของทะเลไทย ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ปกป้องทะเล รักษาผืนป่าไว้ เพราะท้ายที่สุดคนที่จะได้ประโยชน์คือประชาขน ตนเองจะไม่รักประชาชนได้อย่างไร

นายวราวุธ ยังพูดสัพยอก ส.ส.เบญจา ว่าตนเองทำให้แล้ว แต่ ส.ส.เบญจา ไม่ทำให้บ้าง ขนาดบอกว่าชอบน้ำจิ้ม ก็ให้แต่ปูมา ไม่ให้น้ำจิ้มด้วย 

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกรทะรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ทางจังหวัดขอความร่วมมืออย่าเพิ่งจับอาหารทะเลเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อความมั่นใจ ส่วนปูที่ได้มานี่น่าจะจับมาก่อน สำหรับหาดทราย ขณะนี้สวยเหมือนเดิมแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ