ข่าว

คลายปม "ล้มทั้งยืน" ลุงขี่จยย.ชน ตร.เย็บ 15 เข็ม โดน 2 ข้อหา แจงเจตนา? (ตามคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.เมืองสมุทรสาคร เผย ลุงวัย 64 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ชนตำรวจจราจรขณะปฏิบัติหน้าที่ โดนเปรียบเทียบปรับ-แจ้ง 2 ข้อหา เจ้าตัวบอกตาไม่ดี และไม่ได้ตั้งใจชน ด้าน ตร.ไม่ติดใจ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทั้ง 2 ฝ่ายต่างช่วยเหลือเยียวยากัน พร้อมเห็นใจลุงขี่ จยย.หัวแตกเย็บ 15 เข็ม

ตามที่มีการโพสต์ในโลกโซเชียล กรณีรถจักรยานยนต์ชนเจ้าหน้าที่ "ตำรวจจราจร" บริเวณจุดกลับรถ ถนนเศรษฐกิจ 1 หน้าห้างสรรพสินค้า ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 07.45 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา หลายคนยังคงสงสัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าคนขี่รถจักรยานยนต์จงใจขับชน หรือเป็นอุบัติเหตุ

 

สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจักรยานยนต์ชนนั้น คือ ร.ต.ท.วงศ์วริฐ ฐานิกากรกุล รอง สว.(จร.) สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร บริเวณจุดกลับรถดังกล่าว และได้ให้สัญญาณมือให้รถทางตรงขาเข้าเมืองสมุทรสาครหยุด

 

จากนั้นหันหน้ากลับไปเพื่อให้สัญญาณมือให้รถที่จะกลับรถ แต่ระหว่างนั้น นายสุวิทย์ อายุ 64 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า วิ่งมาด้วยความเร็ว ฝ่าฝืนสัญญาณมือ พุ่งเข้าชน ร.ต.ท.วงศ์วริศ "ล้มทั้งยืน" ทำให้มีอาการมึนงงและได้รับบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย ต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเกตุมวดีศรีวราราม

 

ส่วนด้านนายสุวิทย์ คนขี่รถจักรยานยนต์ มีแผลแตกที่ศีรษะ เย็บประมาณ 15 เข็ม 

ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร เปิดเผยกับคมชัดลึกถึงการดำเนินคดีอุบัติเหตุดังกล่าว ว่า ได้มีการเปรียบเทียบปรับ นายสุวิทย์ ไปแล้ว พร้อมแจ้งข้อหาไม่มีใบขับขี่ และขับรถโดยประมาท จากการสอบถามทราบว่า นายสุวิทย์ สายตาไม่ดี เนื่องจากอายุมาก และทางด้านตำรวจไม่ได้ติดใจ อีกทั้งมีความเห็นใจนายสุวิทย์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ ซึ่งต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือเยียวยาซึ่งกันและกัน

 

อีกทั้งหลังนายสุวิทย์ขี่รถจักรยานยนต์ชน ร.ต.ท.วงศ์วริฐ ก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน โดยจอดอยู่ข้างหน้า ที่กล้องวงจรปิดจับภาพไม่ได้ เนื่องจากบาดเจ็บ ยืนยันไม่มีหนี หรือจงใจขี่ชนอย่างแน่นอน

 

พ.ต.อ.ธนากร เปิดเผยด้วยว่า เบื้องต้นอยากย้าย ร.ต.ท.วงศ์วริฐ ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ปลอดภัยมากกว่านี้สักระยะ แต่ด้วยหน้าที่ที่ ร.ต.ท.วงศ์วริฐ ปฏิบัติงานด้านการจราจรมานานหลาย 10 ปี จึงรักในงานด้านการจราจร ซึ่งต้องมีการพูดคุยตกลงกันอีกครั้ง ทั้งนี้ตนได้ให้ ร.ต.ท.วงศ์วริฐ พักผ่อนดูอาการ แม้จะไม่ได้รับบาดเจ็บมาก เนื่องจาก ร.ต.ท.วงศ์วริฐ ก็อายุมากแล้วเช่นกัน

 

"ผมให้ผู้หมวดพักรักษาตัว ซึ่งความจริงแล้วเขาไม่ได้บาดเจ็บอะไรมาก แต่ตนให้พักผ่อนดูอาการ ซึ่งหมวดก็อายุมากแล้วเช่นกัน เบื้องต้นจะให้หมวดไปปฏิบัติหน้าที่ที่ปลอดภัยกว่านี้สักพัก แต่หมวดรักในงานจราจร เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่เป็นจราจรมาหลาย 10 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้เขาพักรักษาตัวอยู่ อยากให้ความเป็นส่วนตัวเขาดีกว่า ตอนนี้ไม่มีอะไรเรื่องจบหมดทุกอย่างเรียบร้อยดี คนขี่ จยย.ก็ไม่ได้หนีไปไหน ก็จอดอยู่ข้างหน้า ที่กล้องจับภาพไม่ได้ เนื่องจากบาดเจ็บ ไม่มีหนี หรือจงใจขี่ชนอย่างแน่นอน"

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 3 ก.พ.64 เวลา 11.40 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร (ตัวแทน ผบช.ภ.7 ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ,พ.ต.ท.สมชัย คงคานนท์ สว.จร.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้เข้าเยี่ยมบำรุงขวัญ ร.ต.ท.วงศ์วริฐ ฯ ณ  อาคารบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ถ.ราฎร์บรรจบ ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร พบว่าร่างกายมีอาการฟกช้ำเล็กน้อย อาการทั่วไปปกติ จึงได้มอบกระเช้าและเงิน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

คลายปม "ล้มทั้งยืน" ลุงขี่จยย.ชน ตร.เย็บ 15 เข็ม โดน 2 ข้อหา แจงเจตนา? (ตามคลิป) คลายปม "ล้มทั้งยืน" ลุงขี่จยย.ชน ตร.เย็บ 15 เข็ม โดน 2 ข้อหา แจงเจตนา? (ตามคลิป) คลายปม "ล้มทั้งยืน" ลุงขี่จยย.ชน ตร.เย็บ 15 เข็ม โดน 2 ข้อหา แจงเจตนา? (ตามคลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ