ข่าว

นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมกับ "โค้ชเช" หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ร่วมแสดงความขอบคุณไปยังนายกรัฐมนตรี ,สำนักงานตำรวจแห่งชาติ , กระทรวงมาดไทย ที่สานต่อเรื่องการขอสัญชาติไทย ให้กับโค้ชชาวเกาหลีใต้ เพื่อเป็นพลเมืองไทยโดยสมบูรณ์

ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า   สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย  ในนามของต้นสังกัด  เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย   ( "โค้ชเช"  ) ขอขอบคุณไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ลงนามในคำสั่งมอบสัญชาติไทย  ให้กับ"โค้ชเช"    ทั้งนี้หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย  อาศัยอยู่ในประเทศไทย มาตั้งแต่ปี 2545  

 

แสดงความประสงค์ต่อการโอนสัญชาติเกาหลีใต้ มาเป็นพลเมืองไทย  เพื่อสิทธิ์ต่อการพำนักในประเทศไทย  ซึ่งที่ผ่านมาการผลักดันเรื่องนี้  ต้องผ่านกระบวนการที่ซับซ้อน  กระทั่งด้วยผลงานในการพัฒนานักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยของ "โค้ชเช"    จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ทำให้เรื่องนี้มีความคืบหน้าตามลำดับ  กระทั่งการลงนามอนุมัติโดยนายกรัฐมนตรี

 

ขณะนี้ กระบวนการโอนสัญชาติจากเกาหลีใต้  มาเป็นพลเมืองไทยมีความคืบหน้าตามลำดับ  ถือเป็นข่าวดีของ" โค้ชเช"  ที่  กำลังจะได้รับการโอนสัญชาติเป็นไทย โดยเหลืออีกเพียง ไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น ก็จะเสร็จสมบูรณ์  เรื่องนี้ ต้องขอบคุณภาครัฐ, นายกรัฐมนตรี, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงมหาดไทย ที่ดำเนินการให้ ซึ่งใช้เวลาราว  6 เดือน จากที่ปกติต้องมีขั้นตอนนานถึง 2 ปี   จึงจะแล้วเสร็จ  จากนี้ไป   "โค้ชเช" จะเป็นพลเมืองไทย โดยสมบูรณ์

 

 

"ส่วนค่าจ้างโค้ช ของสมาคมกีฬา  ที่มีผลตอบแทน ไทย และต่างชาติ แตกต่างกัน อาจทำให้การโอนสัญชาติมาเป็นคนไทย  จะทำให้โค้ชเช  สูญเสียรายได้นั้น ประเด็นดังกล่าว ได้ปรึกษา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ  การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)   ได้รับคำตอบว่า ไม่มีลดลง เพราะกกท. จะพิจารณาจากความสามารถเป็นสำคัญ"   ผศ.ดร.พิมล กล่าว


"โค้ชเช"  เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย  กล่าวว่า ดีใจที่กำลังจะได้รับสัญชาติไทย  ขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องที่ให้การอนุเคราะห์จนทุกอย่างใกล้จะแล้วเสร็จ กระบวนการในการขอสัญชาติกำลังจะลุล่วง  ยังเหลือขั้นตอน  ในการฝึกร้องเพลงชาติไทย เพื่อไปยืนยันการเป็นคนไทย   ต่อทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   สำหรับแผนจากนี้ไป    มีเป้าหมายจะซื้อบ้าน   ในละแวกสนามกีฬา  กกท.  หัวหมาก เพื่อที่การเดินทางจะคล่องตัว ง่ายต่อการดูแลนักกีฬาเทควันโด     หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด ทีมชาติไทย    กล่าว  

 

นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" นายกสมาคมเทควันโดขอบคุณนายกรัฐมนตรี -ภาครัฐ ไฟเขียวให้สัญชาติไทย "โค้ชเช" สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดย ผศ.ดร.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโด ร่วมแสดงความยินดีกับ เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย   ( "โค้ชเช"  ) ที่กระบวนการขอสัญชาติไทย มีความคืบหน้าหลังจากนายกรัฐมนตรีลงนามในคำสั่งอนุมัติ

 

ขอขอบคุณภาพจากสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ