ข่าว

"พี่ทิด" คิดผิด ไม่สง่าสมกับที่บวช แนะ รักษาภาพลักษณ์ ก่อนเจอ ฉะ แฉ ฉาว อีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พี่ทิด" คิดผิด นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ติง หลงทางโลก ไม่สง่างามสมกับที่บวชเรียนมา แนะ รักษาภาพลักษณ์ ก่อนเจอ ฉะ แฉ ฉาว อีกระลอก

กลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียลทันที เมื่อ "ทิดสมปอง" หรือ สมปอง นครไธสง ได้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของตัวเองว่า ขอยุติการเป็นพิธีกรรายการ 3 รายการ ที่สร้างโดยทีวีพูลกรุ๊ป โดยบริษัท ไทยทีวีจำกัด ที่มี "ติ๋ม ทีวีพูล" หรือ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย เป็นที่ปรึกษา ซึ่งหลังจากที่ "ทิดสมปอง" ได้โพสต์คลิปดังกล่าว งานนี้ "ติ๋ม ทีวีพูล" พร้อมด้วยลูกชาย ก็ได้ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นทันที ถึงขั้นแตกหัก ไม่ร่วมหอลงโรงกันอีกต่อไป จนเป็นประเด็นร้อนบนโลกโซเชียลตลอดทั้งวัน

 

 

 

"พี่ทิด" คิดผิด ไม่สง่าสมกับที่บวช แนะ รักษาภาพลักษณ์ ก่อนเจอ ฉะ แฉ ฉาว อีก

แต่อีกประเด็นสำคัญ ที่ถูกนำมาพูดถึงแบบร้อนแรง น่าจะเป็นพฤติกรรมส่วนตัวของ "พี่ทิด" ซึ่งนักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ก็ได้ให้ความเห็นกับทีมข่าว "คมชัดลึกออนไลน์" ไว้ว่า หากพูดแบบตรงไปตรงมา น่าจะเรียกว่า กำลังหลงทางโลก เพราะคิดว่าตัวเองมีชื่อเสียง ตอนบวชยังสำรวม แต่พอสึกมาเป็นอีกพฤติกรรม ใครพูดอะไรไม่ได้ หลงโลก ส่วนหนึ่งคิดว่า ตัวเองแน่ เมื่อครั้งตอนยังครองผ้าเหลืองสามารถทำให้มีผู้ติดตามเป็นแสน เมื่อสึกออกมาเป็นฆราวาส ก็คิดว่า น่าจะไปได้สวย เมื่อธุรกิจไม่เข้าเป้า ก็ต้องดิ้นสู้สุดชีวิต 
 

 

"ส่วนอีกประเด็นมองว่า คิดว่าทางโลกจะง่าย แต่ในความเป็นจริงมันไม่ง่าย ตอนบวชเป็นพระ เคยมีแต่คนประเคนให้ เมื่อสึกออกมาแล้ว คิดว่าการใช้ชีวิตจะง่าย แต่มันไม่ใช่ ยิ่งบวชมา 30 ปี เป็นผมคงไม่สึกแล้ว"

 

 

นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา มองว่า ทุกอย่างมีแต่ความฝัน ถ้าแตกรอบนี้ คงสะเทือนไปทั้งเครือข่าย ภาพออกมาไม่ดี ไม่สง่างามสมกับคนที่บวชเรียนมา ไม่อยากจะใช้คำแรง แต่โต ๆ กันแล้ว จบปริญาโท เปรียญเจ็ด แต่พูดไม่ตรง พยายามจะพูดว่าเป็นนักบุญ แต่เสียงดังตังค์ไม่จ่าย จนถึงวันนี้ ยังมองไม่เห็นเป็นรูปธรรม ที่จะช่วยคนอื่นอย่างที่เคยพูดไว้ มีแต่พยายามที่จะโกยเงินเข้ากระเป๋า

 

 

นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา แนะนำว่า ทิด พ.ควรจะไปทุ่มเทเรียนให้จบ เพราะสติปัญญาดี ยึดอาชีพที่ตัวเองรัก ส่วนทิดผู้พี่ ส. ต้องรักษาภาพลักษณ์ตัวเองให้ดีกว่านี้ ระวังจะถูกแฉออกมาอีก เพราะหากเป็นเรื่องจริง เสียหมด วิเคราะห์ ประเมินกัน สึกไปแล้วไม่สง่าสมกับคนเคยบวชเรียน ควรดีกว่านั้น เพราะเท่าที่เห็น มันเป็นคนละเรื่องกับที่เคยแถลงก่อนหน้านี้ ฝันเกินจริง แต่ทำได้หรือเปล่าไม่รู้ 
 

นอกจากนี้ นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา ยังระบุว่า  ประเด็นที่ถูกคนในวัด "ฉะ แฉ ฉาว" เรื่องอื้อฉาวสมัยห่มเหลือง 2 ประเด็นใหม่ ถ้าสื่อขุดคุ้ยจนพบว่าจริง อนาคตก็ดับวูบลง และที่แน่ ๆ นักร้องเรียนคนดัง เตรียมฟ้องดำเนินคดี เรื่องที่ ส.ป.ก. เจ๊คนดังหารือทนายเตรียมส่งครุฑบิน ส่วนอดีต พส. คนดัง แก้ตัวแก้ต่างพัลวัน ถ้ายังไม่เคยลงนามสัญญาจ้าง ก็รอด มีการเปิดโปงที่มาหนี้สิน 10 ล้านบาท ราชาคณะ พระดัง ถูกเจ๊แฉ เป็นคนเอาเงินสด 1 ล้านมาช่วยทิดคนดัง สรุป ทิดมอง สัญญาจ้าง ทำงานหนักเกินกว่าจะได้เดือนละสองแสนห้า ส่วนเจ๊มองต่างมุม ย้ำเสมอ "โต ๆ กันแล้ว"

 

 

แต่ภาพลักษณ์ ทิดคนดัง เสียหน้าตา คนเสื่อมศรัทธาเยอะมาก ต้องพิจารณาทบทวนท่าทีการแสดงออก คิดเยอะ ๆ

 

 

 

ขอบคุณภาพ : Tnews

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ