ข่าว

EOD "เหยียบระเบิด" เจ็บ 2 ขณะตรวจพื้นที่ชาวบ้านจะนะ โดนบึ้มขาขาดเมื่อคืนนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ EOD ฉก.ตชด.43 "เหยียบระเบิด" บาดเจ็บ 2 นาย ขณะตรวจสอบพื้นที่ ชาวบ้าน อ.จะนะ โดนบึ้มขาขาดเมื่อคืนนี้ แม่ของคนเจ็บ เผยลูกชายเป็นเสาหลัก เลี้ยงดูนับ10ชีวิต วอนขอความช่วยเหลือ

4 ก.พ.2565  จากกรณีนายสุทธิศักดิ์ หมีนเส็น อายุ 44 ปี ชาวบ้านที่ออกหาปลาบริเวณริมสะพานรถไฟ ในพื้นที่ หมู่ 8 บ้านโคกม้า ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เหยียบระเบิดได้รับบาดเจ็บ ขาขวาขาดเกือบถึงเข่า แขนขวาเป็นแผลฉีกขาด นำส่งโรงพยาบาลจะนะ เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (3 ก.พ.65 ) 

 

คืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.วันนี้  เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุด EOD ฉก.ตชด.43 และสุนัขทหาร ร่วมกันตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยมีการปิดกั้นพื้นที่ในรัศมีประมาณ 1 กิโลเมตร จากจุดเกิดเหตุ และปิดเส้นทางบริเวนแยกบ้านน้ำเค็ม - บ่อต้นแซะ เป็นการชั่วคราว ปรากฎว่าเกิดเสียงระเบิดดังขึ้นอีก 1 ครั้ง ใกล้กับจุดที่ชาวบ้านเหยียบระเบิดเมื่อคืนนี้ และเบื้องต้นมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุด EOD ฉก.ตชด.43 ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 นาย คือ ด.ต.วิศิษฎ์ บัวศรี และ ด.ต.สรชา อนุญาโต  เจ้าหน้าที่ ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล และพบว่าเป็นกับระเบิดที่คนร้ายนำมาวางไว้ใกล้ ๆ กับใต้รางรถไฟไม่ไกลจากจุดเดิมมากนัก ซึ่งต้องเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวมากขึ้น

 

EOD  "เหยียบระเบิด" เจ็บ 2 ขณะตรวจพื้นที่ชาวบ้านจะนะ โดนบึ้มขาขาดเมื่อคืนนี้

 

 

 

 

EOD  "เหยียบระเบิด" เจ็บ 2 ขณะตรวจพื้นที่ชาวบ้านจะนะ โดนบึ้มขาขาดเมื่อคืนนี้

 

สำหรับกรณีของนายสุทธิศักดิ์ ชาวบ้านที่เหยียบระเบิดได้รับบาดเจ็บ นายหวังสติ อุดมดี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บ้านนำเค็ม ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เปิดเผยว่า พื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุเป็นรอยต่อกันระหว่าง 4 หมู่บ้าน ของ ต.บ้านนา โดย นายสุทธิศักดิ์ ชาวบ้านที่เหยียบระเบิด เป็นคนในพื้นที่ หมู่ 9  บ้านบ้านน้ำเค็ม ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 2 กิโลเมตร  โดยชาวบ้านคนดังกล่าว  มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ฐานะครอบครัวค่อนข้างลำบาก มีลูกทั้งหมด  6 คน ปกติแล้วนายสุทธิศักดิ์ จะออกมาปลูกอ้อย ตัดอ้อย ในพื้นที่ริมคลองชลประทานใกล้กับสะพานรถไฟที่เกิดเหตุ รวมทั้งหาปลาตามแอ่งน้ำใกล้ ๆ นั้นด้วย

 

 

EOD  "เหยียบระเบิด" เจ็บ 2 ขณะตรวจพื้นที่ชาวบ้านจะนะ โดนบึ้มขาขาดเมื่อคืนนี้

 

 

 

EOD  "เหยียบระเบิด" เจ็บ 2 ขณะตรวจพื้นที่ชาวบ้านจะนะ โดนบึ้มขาขาดเมื่อคืนนี้

 

 

ด้าน นางรอมเล๊าะ และหวัง อายุ 70 ปี แม่ของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า นายสุทธิศักดิ์ ลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องดูแลทุกคน ทั้งลูก และ หลาน ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านรวมกันกว่า 10 คน  หลังทราบเรื่องว่าลูกชายเหยียบระเบิดก็รู้สึกตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูก เพราะต้องขาดเสาหลักในการดูแลครอบครัว และจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไง และหากหน่วยงานใดจะช่วยเหลือก็แล้วแต่จะเมตตา

 

 

 

นภาลัย  ชูศรี      ผู้สื่อข่าว จังหวัดสงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ