ข่าว

หอบทอง แลก "กล้วยด่างแดงอินโด" 1.2 ล้าน เชื่อโชคลาภ งานดี ไม่มีสะดุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วงโควิดบางคนยอดขายตก แต่ตนเองยังกลับสามารถขายได้ ตนเองจองกล้วยด่างต้นนั้นไป ชีวิตของตนเองดีขึ้นมาก ยอดขายโตขึ้นกว่า 100 % สวนกระแสเศรษฐกิจในตอนนี้มาก

สนั่นวงการกล้วยด่างอีกแล้ว หนุ่มขายประกันหอบทองคำ 30 บาท มาแลกกล้วยด่างแดงอินโดวันนี้ (4 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ฟาร์มกล้วยด่างอวตาร หมู่ที่ 13 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี หลังทราบข่าว หนุ่มนักขายประกันมือทอง หอบทองคำ หนัก 30 บาท มาแลกกล้วยด่างแดงอินโด "ลายพายุใหญ่" เมื่อไปถึงได้พบกับ นายภพ จัทรวิบูลย์ อายุ 39 ปี หนุ่มนักขายประกันมือทองของบริษัทชื่อดัง จากกรุงเทพฯ กำลังยืนชมพิจารณาต้นกล้วยด่างอยู่อย่างตั้งใจ

หอบทอง แลก \"กล้วยด่างแดงอินโด\" 1.2 ล้าน เชื่อโชคลาภ งานดี ไม่มีสะดุด เปิดเผยว่า ตนเองติดตามเพจของฟาร์มแห่งนี้ มานานพอสมควร และอยากได้กล้วยด่างเพิ่มอีกสักต้น เพื่อเป็นสิริมงคลและเสริมโชคลาภให้กับตนเอง เพราะที่บ้านมีอยู่แล้ว 1 ต้น จึงติดต่อมายัง คุณก๊อป เจ้าของฟาร์ม และขอมาดูกล้วยด่างที่ฟาร์ม จนมาพบหน่อของต้นกล้วยด่างแดงอินโด ลายพายุใหญ่ รู้สึกชอบและถูกใจมาก จึงตัดสินจองตั้งแต่ยังเป็นหน่อยังเล็กๆ ซึ่งหลังจากวันที่ตนเองจองกล้วยด่างต้นนั้นไป ชีวิตของตนเองดีขึ้นมาก ยอดขายโตขึ้นกว่า 100 % สวนกระแสเศรษฐกิจในตอนนี้มาก และยังซื้อบ้านซื้อรถพร้อมๆ กันได้ 

หอบทอง แลก \"กล้วยด่างแดงอินโด\" 1.2 ล้าน เชื่อโชคลาภ งานดี ไม่มีสะดุด
 

โดยกล้วยด่างที่ตนเองจองไว้ ตกลงกันที่ 1.2 ล้านบาท ซึ่งได้วางมัดจำเป็นเงินไว้จำนวน 3 แสนบาท และฝากเจ้าของฟาร์มดูแลไว้ก่อน จนวันนี้กล้วยด่างโต มีใบออกมาสีแดงสวย ลายเขียว พร้อมแตกหน่อมาอีก 5 หน่อ เหตุผลที่ วันนี้ตนนำทองคำที่สะสมมาหนัก 30 บาท กับ นาฬิกาโรเลกซ์ มาแลกกับต้นกล้วยด่าง เพราะคิดว่ามูลค่าราคาเท่าเทียมกัน และคิดว่าถ้าเก็บทองไว้ที่บ้านเฉยๆ คงไม่งอกเงยมาได้ แต่กล้วยด่างสามารถสร้างกำไรในอนาคตได้

 

นายภพ นักขายประกันมือทอง บอกด้วยว่า จุดประสงค์หลัก คือตนเองเชื่อในฮวงจุ้ยและโชคลาภ จึงจะนำกล้วยด่างที่แลกกับทองคำ ไปตั้งไว้ที่บ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อความสวยงามเสริมฮวงจุ้ยในบ้าน ซึ่งตนเองทำอาชีเป็นพนักงานขายประกันมาถึง 10 ปี ขายจนได้รับรางวัลมากมาย ในช่วงโควิดบางคนยอดขายตก แต่ตนเองยังกลับสามารถขายได้ แล้วคิดว่าถ้าตนเองคิดจะหันมาขายกล้วยด่างบ้างคงไม่ใช่เรื่องยาก แต่ตอนนี้ต้องการมาไว้เป็นสิริมงคล เสริมโชคลาภก่อนเท่านั้น แต่ถ้าแตกหน่อแล้วขายได้ ก็ถือว่าเป็นผลพลอยได้ไป 

หอบทอง แลก \"กล้วยด่างแดงอินโด\" 1.2 ล้าน เชื่อโชคลาภ งานดี ไม่มีสะดุด

 

 

ด้าน นายธนกร หรือ คุณก๊อป เพ็งนาเรนทร์ อายุ 38 ปี เจ้าของฟาร์มกล้วยด่าง เปิดเผยว่า กล้วยด่างแดงอินโด ลายพายุใหญ่ แต่ตนเรียกว่า ลายแพน ที่มีอายุ 4 เดือน เป็นต้นแม่ 1 ต้น และหน่ออีก 5 หน่อ ซึ่งเป็นต้นที่รองมาจากวากิว ราคาอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท ซึ่งได้มัดจำเป็นเงินสดไว้ 3 แสนบาท และวันนี้ได้นำทองคำ 30 บาท, นาฬิกายี่ห้อโรเลกซ์ 1 เรือน, และเหรียญทอง 4 เหรียญ รวมมูลค่า 9 แสนบาท มารับต้นกล้วยด่างแดงอินโดไป 

 

ตนรู้สึกดีใจและภูมิใจมาก ที่ต้นกล้วยนี้สร้างเงินและรายได้ให้กับตนและครอบครัวได้ และยินดีกับคนที่ได้ต้นกล้วยด่าง ต้นนี้ไปครอบครองด้วย ซึ่งตนเองได้ตั้งชื่อกล้วยด่างต้นนี้ให้ทางผู้ชื่อไปชื่อว่า "ทองทวีทรัพย์" ซึ่งถ้าเขาเลี้ยงและดูแลต้นกล้วยต้น นี้ให้ดี แล้วหน่อที่ออกมาจะสามารถต่อยอดทำกำไรได้อีกหลายเท่าตัว 

หอบทอง แลก \"กล้วยด่างแดงอินโด\" 1.2 ล้าน เชื่อโชคลาภ งานดี ไม่มีสะดุด ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์  คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ